visa du lịch Úc 3 năm

Bí quyết xin visa du lịch Úc 3 năm đơn giản, dễ dàng, nhanh chóng

Úc là một trong những điểm đến ước mơ đối với nhiều người ưa xê dịch bởi phong cảnh thiên nhiên nên thơ. Tuy nhiên, đến Úc khám phá chưa bao giờ là một điều dễ dàng bởi người ngoại quốc cần được cấp thị thực nhập cảnh. Hiện nay, để tạo điều kiện tối đa cho người có nhu cầu nhập cảnh vào Úc du lịch, Chính phủ Úc đã đưa ra những chính sách khác nhau. Nổi bật là thị thực du lịch trong vòng 3 năm được rất nhiều người ngoại quốc săn đón. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm hiểu thêm và xin visa du lịch Úc 3 năm sắp tới, hãy cùng Nowtadi khám phá thêm trong bài viết này nhé!

Visa du lịch Úc 3 năm là loại thị thực gì?

Visa du lịch Úc 3 năm là một trong những loại thị thực thuộc dòng visa 600 du lịch Úc. Cụ thể, đây là loại visa cho phép người sở hữu có cơ hội ở lại Úc trong vòng 12 tháng trong một lần nhập cảnh. Bên cạnh đó, đây còn là loại visa được Đại sứ quán Úc xem xét cấp cho những đương đơn có con cái sinh sống tại Úc và không nằm trong danh sách chờ visa con cái bảo lãnh bố mẹ sang quốc gia này.

Lưu ý: Visa 3 năm cho người nước ngoài đến Úc du lịch sẽ hạn chế thời gian bạn được ở lại Úc đến 12 tháng trong vòng mỗi 18 tháng liên tiếp. Nếu vi phạm điều này, đương đơn có thể sẽ bị thu hồi thị thực, nặng hơn là loại trừ và sẽ không bao giờ có được cơ hội đến Úc du lịch.

Khám phá về visa du lịch Úc 3 năm tốt nhất
Khám phá về visa du lịch Úc 3 năm tốt nhất

Những loại visa du lịch Úc hiện nay

Visa du lịch đến Úc hay còn gọi là visa 600 Úc là loại thị thực dành cho người nước ngoài có nhu cầu đến nước Úc để khám phá, tham quan các địa điểm du lịch. Hiện nay, các loại visa du lịch cho người nước ngoài bao gồm:

  • Visa đi tour
  • Visa du lịch gia đình
  • Visa du lịch kinh doanh
  • Visa du lịch thường xuyên
  • Visa du lịch tại điểm đến được chỉ định
Nhiều loại visa du lịch Úc hiện nay
Nhiều loại visa du lịch Úc hiện nay

Với loại thị thực du lịch Úc này, đương đơn sẽ bị giới hạn về thời gian tùy vào từng loại cụ thể. Tuy nhiên, hiện nay có 2 điều lưu ý cơ bản về thời hạn đối với các loại thị thực du lịch như sau:

  • Visa nhập cảnh 1 lần: Đương đơn chỉ được phép nhập cảnh vào Úc một lần duy nhất với loại visa này. Sau lần nhập cảnh này, visa của đương đơn sẽ hết hiệu lực ngay lập tức.
  • Visa nhập cảnh nhiều lần: Đây là loại visa cho phép đương đơn được nhập cảnh vào Úc để đi du lịch nhiều lần trong thời hạn cho phép của visa.

Điều kiện xin visa du lịch Úc 3 năm

Hiện nay, điều kiện cấp cho các đương đơn xin visa du lịch Úc 3 năm sẽ tùy thuộc vào từng trường hợp khác nhau. Một số điều kiện với các trường hợp cơ bản như sau:

  • Người có con cái tại Úc và đương đơn không nằm trong danh sách chờ visa con cái bảo lãnh cha mẹ.
  • Áp dụng cho một số đối tượng là du khách thường xuyên du lịch ngắn hạn đến Úc.

Hồ sơ xin visa du lịch Úc 3 năm cần những gì?

Đương đơn có nhu cầu xin visa du lịch Úc 3 năm cần chuẩn bị những loại giấy tờ trong hồ sơ nộp đến Đại sứ quán như sau:

  • Bản sao và bản gốc CCCD/CMND để xác thực thông tin
  • Giấy tờ chứng minh công việc hiện tại của cá nhân 
  • Giấy xác thực khả năng tài chính khi đến Úc du lịch
  • Bản kế hoạch lịch trình đến Úc du lịch rõ ràng, chi tiết nhất có thể

>>> Đọc thêm: Bí quyết chứng minh tài chính xin visa du lịch Úc thành công

Địa chỉ nộp hồ sơ xin visa du lịch Úc 3 năm

Hiện nay, đương đơn có nhu cầu thực hiện các thủ tục hoặc xin phê duyệt các loại thị thực Úc có thể đến một trong các địa chỉ sau để nộp hồ sơ:

  • VFS Úc tại Hà Nội: tại Phòng G04, Tầng G Tòa nhà Hàng Hải, Số 1 Đường Đào Duy Anh, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội.
  • VFS Úc tại Đà Nẵng: Tầng 6 Tòa nhà ACB, Số 218 Đường Bạch Đằng, Quận Hải Châu, Đà Nẵng.
  • VFS Úc tại Hồ Chí Minh: Tầng 5 thuộc Tòa nhà Resco, Số 94-96 Phố Nguyễn Du, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

Tại các địa điểm này, thời gian làm việc và thời gian trả các kết quả sẽ được cố định. Thông thường, khoảng thời gian mở cửa và làm việc diễn ra vào khung giờ hành chính, cụ thể như sau:

  • Thời gian nhận hồ sơ: Từ thứ hai đến thứ 6, trừ các ngày thứ 7, chủ nhật cuối tuần và các ngày lễ theo quy định của Việt Nam. Thời gian từ 8:30 sáng đến 15:00 chiều các ngày trên.
  • Thời gian nhận kết quả: Từ thứ hai đến thứ 6, trừ các ngày thứ 7, chủ nhật cuối tuần và các ngày lễ theo quy định của Việt Nam. Thời gian từ 8:30 sáng đến 17:00 chiều các ngày trên.

Tại văn phòng và các địa điểm này, đương đơn sẽ được lấy dấu vân tay, thực hiện đóng lệ phí xin visa du lịch Úc. Trường hợp không có gì bất thường, kết quả sẽ được gửi cho đương đơn sau khoảng từ 3 đến 6 tuần kể từ ngày nộp hồ sơ chính thức. Bên cạnh đó, nếu không thể sắp xếp thời gian đi nhận kết quả, đương đơn có thể lựa chọn gửi bưu điện hoặc gửi qua hòm thư email để tiết kiệm chi phí.

>>> Đọc thêm: Bí quyết chứng minh tài chính xin visa du lịch Úc thành công

Những lý do bị từ chối khi xin visa multiple Úc

Thị thực visa du lịch Úc là một trong những loại thị thực được quan tâm nhiều nhất hiện nay. Dù rằng đa số đều nắm được những thông tin cơ bản về cách thức nộp hồ sơ và xin phê duyệt, nhiều người vẫn không được cấp loại thị thực này. Vậy lý do nào khiến mọi người dễ bị đánh trượt visa du lịch 3 năm Úc?

Lý do dẫn đến trường hợp bị từ chối visa du lịch Úc 3 năm
Lý do dẫn đến trường hợp bị từ chối visa du lịch Úc 3 năm

Qua tìm hiểu và tổng hợp từ nhiều nguồn, Nowtadi đã xác định được một số nguyên nhân cơ bản dẫn đến tình trạng bị trả lại hồ sơ và bị từ chối cấp thị thực du lịch Úc 3 năm. Những lý do đã được tổng hợp như sau:

  • Để passport trắng

Một hộ chiếu chưa từng có lịch sử đi du lịch ở các quốc gia nào sẽ không được đánh giá cao bằng hộ chiếu đã được cấp nhiều dấu di chuyển. Thông thường, đây là biểu hiện cho việc đương đơn đã nhập cảnh vào các quốc gia khác, tuân thủ đúng theo quy định và trở về đất nước sở tại theo đúng lịch trình. Tuy nhiên, đây chỉ là một yếu tố nhỏ và không ảnh hưởng nhiều đến kết quả có được cấp visa hay không.

  • Nộp thiếu giấy tờ, hồ sơ cần thiết

Để thực hiện xin visa nhập cảnh và đi du lịch Úc, đương đơn cần phải chuẩn bị các loại giấy tờ, hồ sơ theo yêu cầu từ Đại sứ quán và Chính phủ Úc. Trường hợp hồ sơ thiếu các loại giấy tờ nhỏ thì bạn sẽ được yêu cầu nộp bổ sung. Tuy nhiên, nếu thiếu quá nhiều loại giấy tờ quan trọng thì có thể sẽ gây ảnh hưởng đến kết quả, tệ nhất là hồ sơ của bạn sẽ bị trả lại.

  • Phỏng vấn chưa tốt

Thái độ và phong cách phỏng vấn là một trong những tiêu chí hàng đầu mà nhiều giám khảo xem xét và đánh giá xem có nên cấp thị thực cho ứng viên hay không. Nếu thái độ phỏng vấn ấp úng, trả lời không khớp với hồ sơ đã nộp, vòng vo không vào vấn đề chính sẽ để lại ấn tượng không tốt đối với giám khảo. Bên cạnh đó, một số hành vi như tác phong chậm trễ, ăn mặc xuề xòa cũng sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đến kết quả bạn nhận được sau cùng.

  • Khu vực sinh sống thuộc danh sách đen của Đại sứ quán Úc

Hiện nay, nhiều đương đơn bị từ chối cấp visa du lịch 3 năm Úc chỉ bởi đang sinh sống tại những vùng lãnh thổ thuộc blacklist của Đại sứ quán và Chính phủ Úc. Đây là trường hợp mà trước đó có quá nhiều người từng trốn, làm việc bất hợp pháp tại Úc dẫn đến Chính phủ phải đưa ra những điều luật này.

Kết luận

Việc nắm bắt và khám phá những thông tin mới nhất về visa du lịch Úc 3 năm giúp đương đơn có nhu cầu hiểu rõ hơn về loại thị thực này. Đặc biệt, với những thông tin được Nowtadi chia sẻ tại bài viết này, đương đơn hoàn toàn có thể nhanh chóng tìm được phương pháp xin phê duyệt loại thị thực này nhanh chóng và dễ dàng hơn. Tuy nhiên, nếu vẫn chưa nắm bắt được toàn bộ thông tin mong muốn trong bài viết này, bạn có thể liên lạc với Nowtadi để được tư vấn, giải đáp những thông tin tốt nhất về dịch vụ xin visa Úc.

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến