visa 870 Úc

Những thông tin về visa 870 Úc được cập nhật chính xác nhất

Định cư, sinh sống và làm việc ở nước ngoài là một trong những cơ hội tốt giúp phát triển bản thân. Tuy nhiên, nhiều người lại cảm thấy tiếc nuối khi không được đoàn tụ cùng gia đình. Hiểu rõ điều này, Chính phủ các quốc gia đã đưa ra một số loại thị thực giúp người đang tạm trú tại nước ngoài có thể bảo lãnh người thân sang sống cùng trong một khoảng thời gian nhất định. Úc là một trong số những quốc gia có tình trạng tương tự. Hiện nay, visa 870 là một trong những loại thị thực đó. Nhờ có visa này mà người đang sống tại Úc có thể bảo lãnh cha, mẹ hoặc người thân sang Úc cực kỳ dễ dàng. Do đó, nếu có nhu cầu tìm hiểu về loại visa này, hãy cùng Nowtadi theo dõi trong bài viết này nhé!

Visa 870 Úc là gì?

Hiện nay, visa 870 Úc là một trong chùm những visa bảo lãnh người thân sang Úc sinh sống trong một khoảng thời gian dài. Cụ thể, đây là thị thực diện bảo lãnh cha mẹ sang Úc tạm trú hoặc còn được xem là loại visa du lịch dài hạn dành cho người được bảo lãnh sang đây.

Nếu so sánh giữa visa 870 với chùm visa bảo lãnh, bạn sẽ nhận thấy rằng các loại visa khác chỉ có thời hạn từ 3 tháng đến 3 năm. Trong khi đó, thời hạn của visa 870 đi Úc có thể kéo dài từ 3 đến 5 năm kể từ thời điểm đương đơn được cấp visa. Thậm chí, đương đơn còn có thể xin gia hạn visa này đến 10 năm trong một số trường hợp đặc biệt.

Ngoài ra, visa 870 còn là loại thị thực phù hợp với các hộ gia đình đã có thường trú nhân tại Úc hoặc là công dân Úc và đang có cha/mẹ ở Úc dưới dạng visa du lịch. Cụ thể, trong trường hợp cha/mẹ do nhiều lý do bất khả kháng chưa thể về nước thì có thể nộp đơn xin gia hạn lên Đại sứ quán và chờ phê duyệt.

Khám phá khái niệm visa 870 bảo lãnh sang Úc
Khám phá khái niệm visa 870 bảo lãnh sang Úc

Quyền lợi khi có visa 870 đi Úc là gì?

Sau khi được phê duyệt và cấp visa 870 đi Úc, đương đơn sẽ được hưởng những loại quyền lợi đặc thù chỉ có ở loại thị thực này. Cụ thể, đó là các quyền lợi như sau:

  • Quyền cư trú: Đương đơn sẽ được phép nhập cảnh, sinh sống tại Úc. Trong trường hợp visa đã hết hạn, đương đơn có thể xin một trong số các loại visa khác thuộc diện bảo lãnh cha mẹ như visa 143, visa 173, visa 103, visa 864 hoặc visa 804.
  • Quyền xin visa khác: Đương đơn hoàn toàn có thể xin visa khác trong thời hạn visa 870 vẫn còn hiệu lực nếu như đủ điều kiện.
  • Quyền du lịch: Đương đơn được phép tự do ra vào nước Úc để đi du lịch, khám phá phong cách trong thời hạn của visa.
  • Quyền tham gia bảo hiểm: Với loại visa này, đương đơn sẽ được phép đăng ký tham gia gói bảo hiểm cho khách du lịch nước ngoài OVHC.

>>> Đọc thêm: Hướng dẫn làm thủ tục xin visa Úc thăm thân chi tiết nhất

Điều kiện xin visa 870 Úc mới nhất là gì?

Mặc dù hiện nay Chính phủ Úc đã nới lỏng điều kiện cần thiết đối với người bảo lãnh và cả người được bảo lãnh thị thực 870, bạn vẫn phải đảm bảo đáp ứng được những điều kiện cần và đủ. Cụ thể, những điều kiện tương xứng đối với mỗi đối tượng như sau:

Với người bảo lãnh (Người con)

  • Quốc tịch: Phải là công dân Úc đủ điều kiện hoặc là thường trú nhân tại Úc trong thời điểm nộp đơn xin cấp visa cho người được bảo lãnh.
  • Độ tuổi: Tối thiểu là 18 tuổi.
  • Mối quan hệ với người được bảo lãnh: Phải là con ruột, con nuôi hoặc là con riêng của đương đơn xin phê duyệt visa 870.
  • Lý lịch: Cần đảm bảo sống đúng theo quy định của pháp luật, chưa từng có tiền lệ về hình sự hoặc dân sự.
  • Thu nhập: Phải đảm bảo có mức thu nhập hiện tại ở Úc ổn định, cụ thể là thu nhập hộ gia đình ít nhất phải được 83.454 AUD/năm.
  • Số lần bảo lãnh: Mỗi hộ gia đình (người bảo lãnh) chỉ được phép bảo lãnh cho tối đa 2 người sang Úc trong một khoảng thời gian theo quy định.
  • Sức khỏe và nhân cách: Thỏa mãn và đáp ứng được những điều kiện tiêu chuẩn theo quy định của Chính phủ Úc hoặc Đại sứ quán Úc.

Với người được bảo lãnh (Cha/mẹ)

  • Lao động: Đương đơn sang Úc theo diện visa 870 sẽ không được phép làm bất kỳ công việc gì dù là nhẹ nhất trong thời hạn của thị thực này.
  • Lý lịch: Cần phải tuân thủ theo quy định, luật pháp của Úc, đồng thời không mắc các khoản nợ với Chính phủ Úc.
Những điều kiện cần và đủ đối với người bảo lãnh và được bảo lãnh visa 870
Những điều kiện cần và đủ đối với người bảo lãnh và được bảo lãnh visa 870

Quy trình, thủ tục xin visa 870 tiêu chuẩn

Thị thực 870 bảo lãnh cho cha hoặc mẹ sang Úc là một trong những loại visa khá đơn giản và thường được Đại sứ quán cấp rất dễ dàng. Tuy nhiên, đương đơn vẫn cần phải nộp theo quy trình tiêu chuẩn nếu muốn chắc chắn được phê duyệt. Cụ thể, đương đơn có thể thực hiện thông qua 8 bước như sau:

  • Bước 1: Xem xét điều kiện được phép nộp đơn xin visa 870 bảo lãnh sang Úc.
  • Bước 2: Chuẩn bị, điền giấy tờ và hoàn tất hồ sơ theo yêu cầu của Đại sứ quán Úc để xin quyền bảo lãnh cho visa 870.
  • Bước 3: Hoàn tất toàn bộ giấy tờ theo yêu cầu và đóng phí visa lần 1 khi đã được xác nhận rằng có thể nộp đơn xin loại thị thực này.
  • Bước 4: Xác nhận rằng Bộ Di trú Úc đã nhận được thông tin về hồ sơ và sẽ xem xét phê duyệt.
  • Bước 5: Chờ đợi hồ sơ được phê duyệt và xem xét.
  • Bước 6: Đợi Đại sứ quán xét duyệt hồ sơ và xem phản hồi.
  • Bước 7: Đương đơn bổ sung giấy tờ hoặc phỏng vấn thêm với giám khảo từ Đại sứ quán (Nếu cần) và đóng phí xin thị thực lần 2.
  • Bước 8: Nhận visa 870 và được bảo lãnh sang Úc trong thời gian ngắn nhất.

>>> Đọc thêm: Hướng dẫn điền mẫu tờ khai thân nhân xin visa Úc chi tiết

Các chi phí khi xin visa 870 đi Úc

Riêng với những đương đơn có nhu cầu xin visa 870, họ sẽ cần phải nộp lệ phí theo hình thức khác với bình thường. Đây là lệ phí nộp riêng đến Chính phủ Úc, cụ thể như sau:

  • Nộp lệ phí lần 1: 1.050 AUD
  • Nộp lệ phí lần 2: Ngay khi Chính phủ Úc yêu cầu dưới 2 điều kiện như sau:

– Xin visa 870 với thời hạn 3 năm: 4.190 AUD.

– Xin visa 870 với thời hạn 5 năm: 9.430 AUD.

Bên cạnh đó, các đương đon xin loại thị thực này cũng cần phải nộp thêm các khoản phí khác như khám sức khỏe, sinh trắc vân tay hoặc một số vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện hồ sơ. Tổng chi phí dự tính cho các khoản chi phí này là 420 AUD/người.

Các khoản chi phí phát sinh khi xin visa 870 qua Úc
Các khoản chi phí phát sinh khi xin visa 870 qua Úc

Thời gian xét duyệt visa 870 được bảo lãnh sang Úc

Trong số những visa bảo lãnh cha/mẹ sang Úc theo điều kiện tương tự, visa 870 là loại visa có thời hạn xét duyệt ngắn nhất. Cụ thể, thời hạn xét duyệt đối với từng trường hợp như sau:

  • 75% số lượng hồ sơ xin visa 870 được cấp trong khoảng 18 tháng
  • 90% số lượng hồ sơ xin visa 870 được cấp trong khoảng 24 tháng.

Kết luận

Thông qua bài viết trên, Nowtadi đã cung cấp cho người đọc đầy đủ thông tin cần biết về thị thực 870. Nhờ đó, người bảo lãnh và người được bảo lãnh dựa trên loại visa này đều có thể nắm bắt được những điều cần chuẩn bị và những kinh nghiệm để được duyệt visa thành công dễ dàng hơn. Tuy nhiên, nếu có bất kỳ thắc mắc hoặc khó khăn nào, bạn hoàn toàn có thể liên lạc với Nowtadi để được giải đáp, tư vấn thêm về dịch vụ visa Úc nhanh chóng và chuẩn xác nhất.

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến