trượt phỏng vấn visa Mỹ

Top 5 nguyên nhân trượt phỏng vấn visa Mỹ mà bạn nên biết

Không ít trường hợp cá nhân trượt phỏng vấn visa Mỹ và tạo nên cảm giác lo lắng. Vậy, trượt visa Mỹ ảnh hưởng thế nào đến những vòng phỏng vấn sau? Nếu đây là một trong những nỗi lo mà bạn đang quan tâm khi xin visa, bài viết này thực sự dành cho bạn. Hãy cùng Nowtadi tìm hiểu 5 lý do phổ biến khiến nhiều ứng viên bị đánh giá thấp trước hội đồng Lãnh sự quán. 

Ảnh hưởng của việc trượt visa Mỹ

Nhiều trường hợp bị đánh trượt phỏng vấn visa Mỹ bởi nhiều lý do khác nhau. Tuy nhiên, việc trượt thị thực gây nhiều áp lực lên tinh thần và ít nhiều gây khó khăn cho những lần phỏng vấn sau. Bên dưới là một vài mặt tối nếu không may một đương đơn bị Lãnh sự quán Mỹ từ chối xin thị thực.

Trượt visa Mỹ sẽ tạo tâm lý lo lắng và tự ti

Điều này được thấy ở nhiều cá nhân trong những lần phỏng vấn sau. Cụ thể, ứng viên phỏng vấn tự tạo cho mình vỏ bọc và lo sợ sẽ bị đánh rớt lần nữa. Từ đó, cá nhân thể hiện kém đi trong cuộc trò chuyện cùng Lãnh sự quán Mỹ, thái độ thiếu tự tin và dè dặt sẽ phần nào ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng buổi nói chuyện và giảm đi tính dứt khoát trong nội dung được nêu ra.

Trượt phỏng vấn visa Mỹ tạo tâm lý lo lắng
Trượt phỏng vấn visa Mỹ tạo tâm lý lo lắng

Trượt visa Mỹ sẽ ảnh hưởng lên hồ sơ cá nhân của đương đơn

Hồ sơ cá nhân sẽ bị đánh giá thấp đi nếu đã từng bị từ chối thị thực vì bất kì một lý do nào đó. Cụ thể, một trong những yêu cầu cơ bản của đương đơn để có thể gia hạn visa Mỹ là chưa từng bị từ chối hoặc đánh trượt visa Mỹ trong lần phỏng vấn trước đó. Vì thế, đương đơn sẽ gặp khó khăn nếu đã từng bị đánh rớt thị thực khi xin gia hạn. 

Việc trượt visa Mỹ sẽ ảnh hưởng đến kế hoạch cá nhân

Cá nhân khi quyết định xin visa Mỹ sẽ phải đối mặt với sự trì hoãn trong kế hoạch cá nhân nếu bị đánh rớt phỏng vấn. Đặc biệt, đối với các du học sinh, việc rớt visa du học Mỹ khiến thời gian học tập thay đổi do không thể qua Mỹ như dự định đã đề ra.

Trượt visa Mỹ bao lâu có thể xin lại?

Khoảng thời gian thường được nhiều cá nhân áp dụng để xin lại thị thực lần 2 dao động từ 3 đến 6 tháng. Tuy nhiên, hiện tại không có quy định nào rõ ràng về thời gian có thể xin phỏng vấn lại. Vậy nên, nếu đương đơn đang cần thị thực trong thời gian gấp, sau 2 đến 3 tuần cá nhân có thể nộp và xin hẹn lịch phỏng vấn lại. Lưu ý cân nhắc chuẩn bị chu đáo hơn cho lần phỏng vấn sau.

>>> Đọc thêm: Những trường hợp không được cấp visa Mỹ

Top 5 lý do khiến bạn bị từ chối cấp thị thực Mỹ

Khâu hồ sơ chuẩn bị sơ sài và nhiều sai sót

Chuẩn bị hồ sơ là bước quan trọng để Lãnh sự quán nắm được tổng quan về con người bạn. Hay nói cách khác, bộ hồ sơ sẽ là ấn tượng đầu tiên mà bạn tạo với người phỏng vấn. Sẽ có một vài trường hợp xảy ra nếu hồ sơ của bạn chuẩn bị không được kĩ lưỡng và tạo ấn tượng xấu.

  • Các bằng chứng đưa ra trong hồ sơ chưa chặt chẽ về việc sẽ về nước: Các loại thị thực không định cư đều cần đương đơn chứng minh cam kết quay về nước khi visa hết hạn. Việc này hầu hết được chứng minh bởi những ràng buộc bạn đang có ở Việt Nam như tài sản, gia đình,… Khi các thông tin không đủ chặt chẽ, Lãnh sự quán Mỹ sẽ nghi ngờ về độ trung thực của đương đơn và dễ dàng đánh trượt visa Mỹ.  
  • Thiếu minh bạch trong giấy tờ chứng minh tài chính: Chính phủ và Lãnh sự quán Mỹ sẽ cân nhắc rất nhiều về vấn đề tài chính. Họ cần đảm bảo đương đơn có đủ khả năng chi trả trong quá trình lưu trú tại Mỹ, vì thế, chứng minh đủ khả năng tài chính rất quan trọng. Một sai lầm không ít người mắc phải, đặc biệt khi xin visa du lịch, đó chính là một vài cá nhân cho rằng có thể lao động kiếm thêm tiền trong quá trình lưu trú tại Mỹ. Tuy nhiên, điều này là phạm luật và đương đơn cần tuân thủ đúng các yêu cầu mà mỗi loại thị thực đưa ra. Vì thế, mỗi visa sẽ yêu cầu chứng minh tài chính khác nhau và việc tìm hiểu kĩ các yêu cầu tài chính trước khi nộp hồ sơ phỏng vấn là cần thiết. 
Trượt phỏng vấn visa Mỹ do thiếu minh bạch tài chính
Trượt phỏng vấn visa Mỹ do thiếu minh bạch tài chính
  • Thông tin phỏng vấn và trên giấy tờ không trùng khớp: Đây được xem là lý do nghiêm trọng vì được đánh giá liên quan vấn đề đạo đức của đương đơn. Tuy nhiên, không ít trường hợp do sự thiếu cẩn trọng hoặc tâm lý lo lắng khiến nội dung buổi nói chuyện đi lệch đôi chút so với tờ khai trước đó. Thực tế, việc sơ suất có thể khéo léo giải quyết trong quá trình phỏng vấn nếu đương đơn kịp thời nhận ra. Nhưng khuyến khích sự cẩn trọng trong việc chuẩn bị hồ sơ trước khi nộp và bước vào vòng phỏng vấn.

Kinh nghiệm du lịch nước ngoài hạn chế

Kinh nghiệm du lịch nước ngoài giúp hạn chế trượt visa Mỹ
Kinh nghiệm du lịch nước ngoài giúp hạn chế trượt visa Mỹ

Thực tế, bạn không nên để hộ chiếu trắng. Hộ chiếu trắng đồng nghĩa với việc bạn chưa từng có kinh nghiệm đi du lịch nước ngoài. Lãnh sự quán Mỹ sẽ ưu tiên những ai đã từng đi du lịch nước ngoài, đặc biệt qua các quốc gia phát triển như Nhật Bản, Anh, Hàn Quốc, Singapore,…

Điều này chứng tỏ cá nhân có hiểu biết về thông tin du lịch ngoại quốc, không phạm vào bất kì quy định nào về thị thực khi du lịch tại quốc gia đó. Đây sẽ là điểm cộng để đương đơn được đánh giá cao hơn trước người phỏng vấn. 

>>> Đọc thêm: Xin visa đi Mỹ không cần phỏng vấn

Mục đích chuyến đi chưa rõ ràng

Một trong những câu hỏi trong quá trình phỏng vấn là “Mục đích bạn đến Mỹ là gì?”. Thực chất, đương đơn cần hiểu rõ lý do xin thị thực nếu không muốn bị đánh trượt phỏng vấn visa Mỹ.

Để nâng cao tỷ lệ đậu, đương đơn cần chuẩn bị kĩ lưỡng và hiểu lý do mình sang Mỹ bằng một kế hoạch chi tiết cho chuyến đi. Kế hoạch cần rõ ràng về mốc thời gian, điểm đến, lý do,… Tất nhiên, đây chỉ là dự định nên có thể thay đổi trong tương lai, nên việc thể hiện thái độ tự tin, quyết tâm và tin tưởng vào kế hoạch của mình sẽ phần nào thuyết phục người phỏng vấn.

Phong thái không tốt khi phỏng vấn

Không ít trường hợp dù các thông tin trùng khớp, thể hiện tốt các lý do sang Mỹ nhưng đương đơn vẫn bị đánh trượt visa Mỹ. Thực tế, yếu tố tâm lý và vẻ bề ngoài đóng vai trò quan trọng. Khi đương đơn thiếu tự tin và lo sợ, câu trả lời, thông tin truyền đạt đến người nghe sẽ thiếu đi tính thuyết phục và dần tạo cảm giác nghi ngờ. Ngoài ra, trang phục xuề xòa tạo cảm giác thiếu tôn trọng người đối diện. Kết quả, bên phỏng vấn sẽ từ cấp chối thị thực cho đương đơn.

Vậy nên, hãy tạo cho mình một tâm lý thật tốt và chọn trang phục lịch sự gọn gàng trước khi bước vào vòng phỏng vấn. Sự tự tin thể hiện qua nét mặt và cách nói chuyện sẽ giúp người nghe thoải mái hơn và đánh giá hồ sơ bạn cao hơn.

Thiếu kĩ năng trả lời câu hỏi phỏng vấn

Đây là một lỗi không ít người gặp, việc thiếu kĩ năng trả lời dễ rơi vào các trường hợp như:

  • Ấp úng và ngập ngừng, kéo dài thời gian trả lời câu hỏi.
  • Trả lời không trọng tâm câu hỏi, dài dòng và mông lung.
  • Trả lời sai câu hỏi, hỏi một đường và câu trả lời đi một nẻo. 

Thiếu kĩ năng trả lời sẽ làm mất thời gian đôi bên và tạo bầu không khí khó chịu trong buổi nói chuyện. Vì thế, hầu hết các trường hợp sẽ bị đánh trượt phỏng vấn visa Mỹ nếu đương đơn trả lời phỏng vấn không được tốt. 

Để cải thiện, đương đơn có thể tìm hiểu trước các câu hỏi thường gặp và tự chuẩn bị phần trả lời cá nhân. Trong trường hợp gặp khó khăn và cần tư vấn thêm, hãy tham khảo dịch vụ visa Mỹ để nhận được sự hỗ trợ cần thiết.

Kết luận

Trượt phỏng vấn visa Mỹ vẫn luôn là nỗi lo của không ít cá nhân. Tuy nhiên, khi hiểu rõ các nguyên do và hướng giải quyết, bạn sẽ dễ lên kế hoạch và chuẩn bị chu đáo hơn nhằm hạn chế các rủi ro, nâng cao tỷ lệ đậu thị thực. Nếu bạn đang có dự định sang Mỹ và chuẩn bị bước vào vòng phỏng vấn, liên hệ Nowtadi để được tư vấn nhiều hơn về các dịch vụ visa Mỹ, cũng như các mẹo phỏng vấn giúp bạn tự tin hơn khi ngồi trước Lãnh sự quán Hoa Kỳ.

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến