Những trường hợp không được cấp visa Mỹ

Những trường hợp không được cấp visa Mỹ [Cập nhật 2023]

Được cấp visa đi Mỹ là ước muốn của rất nhiều người trên thế giới. Tuy nhiên, không phải ai cũng thành công khi xin visa Mỹ. Tùy vào từng trường hợp mà lý do bị đánh trượt khác nhau. Do đó, “Đâu là những trường hợp không được cấp visa Mỹ?” là một trong những câu hỏi nhận được nhiều sự quan tâm nhất. Để biết câu trả lời cụ thể, hãy cùng Nowtadi xem qua những trường hợp dưới đây.

Do vi phạm luật di trú của Mỹ

Không được cấp visa Mỹ do vi phạm luật di trú
Không được cấp visa Mỹ do vi phạm luật di trú

Vi phạm luật di trú và bị ghi lại trong hồ sơ là một trong những trưởng hợp không được cấp visa Mỹ. Một số lý do cụ thể gây ra như:

Bị trục xuất khỏi Mỹ

Trong vòng 1 năm kể từ thời hạn bị trục xuất, bạn sẽ không được nộp hồ sơ xin visa Mỹ. Kể cả khi bạn có những loại giấy tờ với khả năng được xét duyệt visa cao như giấy giới thiệu từ nhà tuyển dụng hay giấy biên nhận đầu tư.

Bị phát hiện không trung thực

Trong khi xét duyệt, nếu Đại sứ quán Mỹ xác nhận rằng thông tin đã khai báo trong hồ sơ sai lệch và không hợp lệ, hồ sơ xin visa của bạn sẽ bị đánh trượt ngay lập tức. Thậm chí, tùy vào độ quan trọng của thông tin mà bạn còn có thể bị cấm không được xin visa trong một khoảng thời gian nhất định.

Cư trú trái phép ở Mỹ

Mỹ là một quốc gia rất xem trọng vấn đề liên quan đến nhập cư. Do đó, họ làm rất chặt trong việc cấp visa cho bất kỳ công dân nào. Trường hợp bạn không xuất trình được giấy tờ khi nhập cảnh vào Mỹ, hoặc cư trú trái phép một khoảng thời gian dài ở đây sẽ khiến cho bạn bị cấm xin visa Mỹ trong lần sau. Nặng hơn, bạn có thể sẽ bị cấm xin visa Mỹ vĩnh viễn.

>>> Đọc thêm: Top 5 nguyên nhân trượt phỏng vấn visa Mỹ mà bạn nên biết

Chưa chứng minh tài chính rõ ràng

Một trong những trường hợp không được cấp visa Mỹ thường gặp nhất là không chứng minh được tài chính cá nhân. Đặc biệt, đối với những nước có nền kinh tế vững mạnh như Mỹ, thì đây được xem là yếu tố rất quan trọng trong quá trình xét duyệt và cấp visa. Không thể chứng minh tài chính nghĩa là bạn không có khả năng chi trả các sinh hoạt phí trong chuyến đi du lịch, công tác hoặc du học tại Mỹ.

Bị từ chối cấp visa Mỹ vì hồ sơ tài chính chưa thuyết phục
Bị từ chối cấp visa Mỹ vì hồ sơ tài chính chưa thuyết phục

Do đó, khi xin visa đi Mỹ, bạn không chỉ phải cung cấp sổ tiết kiệm có số tiền theo như yêu cầu từ Đại sứ quán, mà còn phải chứng minh được các thông tin khác như công việc mang lại thu nhập hiện tại, sao kê tài khoản ngân hàng trong 3 tháng trở lại, nguồn thu nhập duy trì sinh hoạt trong thời gian ở Mỹ.

Ngoài ra, nếu thiếu bằng chứng về một trong số các vần đề sau, bạn hoàn toàn sẽ không được cấp visa Mỹ:

  • Thu nhập trước đó
  • Thu nhập hiện tại
  • Thu nhập trong tương lai

>>> Đọc thêm: Lãnh sự quán Mỹ ngưng cấp visa: Nguyên nhân và cách giải quyết

Gặp phải vấn đề sức khỏe

Không được cấp visa Mỹ vì không đảm bảo được sức khỏe
Không được cấp visa Mỹ vì không đảm bảo được sức khỏe

Trước khi nộp hồ sơ xin visa Mỹ, bạn cũng nên chú ý đến vấn đề sức khỏe. Để tránh lãng phí thời gian, bạn nên đến bệnh viện khám tổng quát. Nếu gặp một trong số các bệnh sau, bạn sẽ không thể nhập cảnh vào Mỹ:

  • Mắc các bệnh truyền nhiễm: HIV, AIDS, lao phổi.
  • Các bệnh liên quan đến hệ thần kinh: Rối loạn tâm thần, tâm thần phân liệt dẫn đến không thể kiểm soát hành động bản thân.
  • Có tiền sử mắc bệnh: Các bệnh rối loạn thể chất và không thể chịu trách nhiệm cho hành vi bản thân.
  • Chưa tiêm phòng hoặc không có giấy tờ vắc-xin: Quai bị, bại liệt, bạch hầu, ho gà, cúm, uốn ván, viêm gan B, sởi, và bệnh rubella.

Bị cảnh cáo về hành vi đạo đức

Mặc dù chưa có một đạo luật nào liên quan đến phán xét đạo đức của một người, nhưng Mỹ vẫn khá quan tâm đến điều này. Đặc biệt, Đại sứ quán Mỹ chú ý nhiều đến mục đích bạn xin thị thực. Nếu mục đích bạn đề cập trong hồ sơ không rõ ràng, và Đại sứ quán điều tra được những thông tin tiêu cực liên quan, thì hồ sơ của bạn chắc chắn sẽ bị từ chối và nặng hơn là không được cấp thị thực về sau do không trung thực.

Một số hành vi dẫn đến trường hợp không được cấp visa Mỹ là:

  • Buôn bán trẻ em
  • Mại dâm
  • Hành vi suy đồi đạo đức
  • Vi phạm luật hình sự
  • Bị tình nghi bắt giữ điều tra án

Từng phạm tội hình sự

Mỹ luôn đề cao sự an toàn cho công dân tại quốc gia này, và họ luôn xem xét đến tiền án hoặc Mỹ luôn đề cao sự an toàn cho công dân tại quốc gia này, và họ luôn xem xét đến tiền án hoặc tiền sử của người xin thị thực Mỹ. Họ cho rằng những người đã từng phạm tội trước đó hoàn toàn có thể tái diễn khi đến Mỹ, nghĩa là những người này có khả năng gây rối loạn trật tự và an toàn tại Mỹ.

>>> Đọc thêm: Các trường hợp bị từ chối visa Mỹ: Nguyên nhân và cách khắc phục

Sử dụng các chất gây nghiện quá nhiều

Chất gây nghiện dù không bị cấm quá mức khắt khe ở Mỹ, nhưng cũng không được công chúng đón nhận quá cởi mở. Lý do là vì các chất này có thể gây rối loạn trật tự và xã hội Mỹ, do đó mà Đại sứ quán cũng áp đặt điều kiện này đối với người xin thị thực.

Cụ thể, Đại sứ quán Mỹ chỉ chấp nhận đối với trường hợp sử dụng các chất kích thích hoặc gây nghiện với tần suất hơn 1 lần trong 3 năm gần nhất kể từ thời điểm nộp hồ sơ xét duyệt visa.

Trong gia đình có người buôn bán các chất cấm (ma túy, thuốc phiện)

Dù trường hợp này không gây ảnh hưởng nặng nề bằng trực tiếp sử dụng các loại chất cấm, nhưng Đại sứ quán Mỹ vẫn xem xét đây là một trong những lý do khiến họ từ chối cấp thị thực. Hiện nay, hành vi buôn bán chất cấm bị coi là vi phạm pháp luật ở hầu hết các quốc gia, và tùy vào bộ luật của quốc gia đó mà mức phạt khác nhau. Đây là một trong những lý do gián tiếp ảnh hưởng đến việc hồ sơ bị trả lại khi xin visa Mỹ.

Cưới trên 1 vợ/chồng cùng một thời điểm (kể cả chính thức hoặc không)

Hiện nay, chế độ 1 vợ 1 chồng là chế độ tiêu chuẩn ở hầu hết mọi quốc gia phát triển và Mỹ cũng không ngoại lệ. Ở Mỹ, dù là kết hôn chính thức hay không, bất kỳ một người nào có quan hệ vợ hoặc chồng với hơn 1 người đều coi là phạm pháp.

Thuộc Đảng quốc xã hoặc từng tham gia vào chế độ diệt chủng

Mỹ đề cao quyền con người, và sự yên bình với xã hội của họ. Do đó, nếu bạn từng là thành viên của các tổ chức gây hại đến quyền con người, hoặc có liên quan đến chế độ duyệt chủng thì hồ sơ của bạn sẽ bị loại ngay lập tức. Dù cho họ có tạo điều kiện cấp visa cho người nước ngoài, nhưng sau cùng họ vẫn luôn ưu tiên đảm bảo cho các công dân Mỹ.

Thất bại trong việc gia hạn visa Mỹ có thể đến từ rất nhiều trường hợp khác nhau, tùy vào từng trường hợp có thể khắc phục hoặc không. Hy vọng qua bài viết này, Nowtadi đã đem đến thông tin giúp bạn hiểu được lý do cụ thể dẫn đến những trường hợp không được cấp visa Mỹ. Nếu bạn cần hỗ trợ hay muốn xin Visa Mỹ với tỉ lệ đậu cao, hãy tham khảo qua dịch vụ làm Visa Mỹ của Nowtadi nhé!.

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến