phỏng vấn xin visa Hungary

Kinh nghiệm phỏng vấn xin visa Hungary bao đậu mới nhất

Hungary nổi tiếng là quốc gia có những danh lam thắng cảnh đẹp nhất thế giới. Do đó, đây là địa điểm mơ ước được nhiều người lựa chọn đến để khám phá. Vậy có cần phỏng vấn xin visa Hungary không? Lệ phí xin visa Hungary là bao nhiêu? Nếu bạn đang có cùng thắc mắc, hãy cùng Nowtadi tìm hiểu về thủ tục visa Hungary và kinh nghiệm đỗ phỏng vấn nhé!

Xin visa Hungary có cần phỏng vấn không?

Hungary là một quốc gia nằm trong khối Schengen, vì vậy, nếu bạn muốn tới Hungari du lịch, bạn phải chuẩn bị đầy đủ hồ sơ để xin visa. Visa Hungari có 2 loại: Visa ngắn hạn – Visa Schengen và Visa dài hạn – Visa quốc gia. Để tìm hiểu thêm về thủ tục làm visa đi Hungary và lệ phí xin visa Hungary, bạn có thể xem ở bài viết bên dưới:

>>> Xem thêm: Tổng hợp kinh nghiệm xin Visa Hungary mới nhất [2023]

Hiện nay, đương đơn muốn xin visa Hungary có thể không phải thực hiện phỏng vấn nếu đã chuẩn bị hồ sơ đầy đủ theo yêu cầu từ Đại sứ quán. Tuy nhiên, do Chính phủ Hungary đang siết chặt vấn đề nhập cảnh nên khả năng đương đơn phải thực hiện phỏng vấn khi xin thị thực là rất cao. Thông thường, Chính phủ nước này chỉ yêu cầu đương đơn xin visa phỏng vấn một lần duy nhất tại thời điểm nộp hồ sơ đến địa điểm được chỉ định. Điều này tương đương với việc bạn sẽ không phải tham gia phỏng vấn thêm một lần nào nữa ngoài trừ khi nộp hồ sơ trước đó.

Trong trường hợp bạn được yêu cầu đến để phỏng vấn, đương đơn cần xác định rõ các câu hỏi trước đó. Hiện nay, các câu hỏi phỏng vấn xin visa Hungary không quá khó nhưng đương đơn vẫn cần tìm hiểu để tránh gặp sai lầm. Một số thông tin về câu hỏi này đã được Nowtadi tổng hợp như bên dưới.

  • Tại sao bạn lựa chọn đi đến Hungary? Mục đích cụ thể của bạn khi đến đây là gì?
  • Bạn sẽ đến Hungary cùng với người thân, bạn bè hay đi một mình?
  • Công việc hiện tại của bạn là gì? Mức lương đó có giúp bạn trang trải cuộc sống hiện tại không?
  • Bạn có dự định về thời gian kết thúc lịch trình tại Hungary không? Nếu có thì là bao giờ?
Làm sao để không phải phỏng vấn xin visa Hungary?
Làm sao để không phải phỏng vấn xin visa Hungary?

Bên cạnh đó, đương đơn cần tự chuẩn bị tâm lý sẽ gặp nhiều câu hỏi khó hơn so với dự định. Vậy nên, hãy chuẩn bị kỹ càng cho cuộc phỏng vấn để tăng khả năng được duyệt thị thực thành công lên cao nhất.

Ngoài ra, nếu bạn hoặc người thân muốn sang Hungary để du học, Nowtadi cũng đã chia sẻ về những kinh nghiệm du học Hungary mới nhất và đầy đủ nhất tại đây:

>>> Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết thủ tục xin visa Hungary du học mới nhất

Lưu ý khi phỏng vấn xin visa Hungary cần biết

Tương tự nhiều quốc gia khác, người ngoại quốc muốn đến Hungary sẽ cần phải xin thị thực nhập cảnh, sinh sống, làm việc hoặc học tập tại đây. Trong một số trường hợp đặc biệt, đương đơn sẽ phải thực hiện phỏng vấn với giám khảo tại Đại sứ quán để họ có thể xác thực thêm những thông tin chính xác về bạn.

Hiện nay, do các chính sách nhập cảnh được Chính phủ Hungary ban hành, khả năng đương đơn phải phỏng vấn với Đại sứ quán là rất cao. Nếu gặp phải trường hợp này, đương đơn hãy tìm hiểu và chuẩn bị thật kỹ để có thể vượt qua vòng phỏng vấn một cách dễ dàng với khả năng đậu cao nhất.

Những lưu ý khi phỏng vấn xin visa Hungary mới nhất
Những lưu ý khi phỏng vấn xin visa Hungary mới nhất

Đặt lịch hẹn trước khi phỏng vấn

Theo thông tin mới nhất từ Đại sứ quán Hungary, nếu đương đơn xin visa tự túc sẽ phải đến nộp hồ sơ trực tiếp để được phỏng vấn. Mọi trường nộp hồ sơ trực tuyến online sẽ bị từ chối và không tiếp nhận xem xét. Do đó, đương đơn cần đặt lịch hẹn trước, đến nộp hồ sơ và chờ đợi đến lượt phỏng vấn.

Ngoài ra, đương đơn cần nắm rõ thời gian Cơ quan lãnh sự quán Hungary tiếp nhận hồ sơ và phỏng vấn. Thông thường, khoảng thời gian các giám khảo thực hiện xem xét thị thực là vào thứ 3, thứ 4 và thứ 6 hàng tuần. Do đó, đương đơn cần sắp xếp thời gian hợp lý để có thể tham gia cuộc phỏng vấn.

Trung thực trong mọi câu trả lời

Khi bạn nộp hồ sơ đến Đại sứ quán và chờ được xét duyệt, giám khảo đã xem qua và nắm bắt được những thông tin về cá nhân bạn. Trong cuộc phỏng vấn, đa số các câu hỏi sẽ xoay quanh vào vấn đề mà họ muốn xác thực rõ ràng hơn. Khi đó, bạn cần phải trả lời những câu hỏi một cách trung thực, chuẩn theo thông tin đã ghi trong hồ sơ.

Trong khi phỏng vấn, đương đơn cần đặc biệt tránh phóng đại và nói sai sự thật về các thông tin cá nhân. Việc này có thể tạo ra ảnh hưởng tiêu cực đối với các giám khảo với hồ sơ xin visa Hungary của bạn.

Giữ tâm lý vững vàng

Trong quá trình phỏng vấn, chắc chắn giám khảo sẽ hỏi rất nhiều thông tin và sẽ có những nội dung không nằm trong phần chuẩn bị trước đó. Tuy nhiên, bạn vẫn phải thật bình tĩnh, trả lời rành mạch và đúng trọng tâm câu hỏi.

Trường hợp bạn bị hoảng loạn hoặc không bám sát các câu hỏi của cuộc phỏng vấn, các giám khảo sẽ không có ấn tượng tốt về bạn. Theo đó, tỷ lệ hồ sơ xin visa Hungary của bạn bị từ chối và trả về là rất cao.

Nếu tâm lý bị ảnh hưởng bởi không khí căng thẳng của cuộc phỏng vấn, đương đơn hãy tập trung hít thở thật sâu để có lại sự bình tĩnh vốn có. Hãy cố gắng tránh bị áp lực để làm giảm tỷ lệ thất bại khi xin visa Hungary.

Nắm rõ thời gian, địa điểm phỏng vấn xin visa Hungary

Khi được hẹn đến phỏng vấn, đặc biệt là trong trường hợp nghiêm trang như xin phê duyệt visa đi Hungary, đương đơn cần nắm rõ thời gian, địa điểm. Việc nắm các thông tin này giúp bạn có thể chủ động hơn trong quá trình di chuyển đi lại và trước khi bước vào buổi phỏng vấn. Thông thường, để thể hiện sự chuyên nghiệp, đương đơn sẽ phải đến sớm trước giờ hẹn ít nhất 10 phút.

Chuẩn bị hồ sơ thế nào để không phải phỏng vấn xin visa Hungary?

Một trong những lý do lớn nhất khiến các đương đơn được miễn phỏng vấn xin visa Hungary là chuẩn bị kỹ càng và đầy đủ các thông tin cần thiết theo yêu cầu của Đại sứ quán nước này. Vậy một hồ sơ tiêu chuẩn và chất lượng bao gồm những loại giấy tờ nào?

Những tips chuẩn bị hồ sơ không phải phỏng vấn xin visa Hungary
Những tips chuẩn bị hồ sơ không phải phỏng vấn xin visa Hungary

Thông qua quá trình tìm hiểu từ nhiều nguồn khác nhau, Nowtadi đã tổng hợp được một số lưu ý khi chuẩn bị hồ sơ xin visa Hungary như sau:

Chứng minh nhân thân

Khi chuẩn bị giấy tờ để chứng minh về thân phận cá nhân, đương đơn cần tìm đủ các loại giấy tờ như sau:

  • Tờ khai xin thị thực đi Hungary theo mẫu của Đại sứ quán và phải được điền đầy đủ các thông tin bắt buộc
  • Ảnh chân dung chụp dưới nền trắng với kích thước 4×6 cm và không được chụp quá 3 tháng.
  • Hộ chiếu còn hạn trong vòng ít nhất 6 tháng và phải còn 2 trang trắng đóng dấu vào thị thực cá nhân.
  • Bản sao và bản gốc để xác thực của một số loại giấy tờ như CCCD/CMND hoặc giấy khai sinh có công chứng.
  • Giấy xác thực tình trạng hôn nhân cá nhân của đương đơn.

Xác thực công việc

Tùy vào từng đối tượng cụ thể, đương đơn sẽ phải chuẩn bị những loại giấy tờ khác nhau. Hiện nay, các giấy tờ cần để xác thực công việc bao gồm:

  • Người lao động: Hợp đồng lao động (có đóng dấu mộc), đơn xin nghỉ phép đi du lịch Hungary.
  • Chủ công ty: Giấy phép đăng ký và hoạt động của công ty hiện nay, biên lai nộp và đóng thuế trong 3 tháng gần nhất và kê khai tài khoản mới.
  • Người đã nghỉ hưu: Giấy tờ xác định quyết định nghỉ hưu, nhận sổ lương hưu và thẻ hưu trí có xác nhận của Đại sứ quán.
  • Trẻ em dưới 18 tuổi: Giấy xác thực đi Hungary được người bảo lãnh hợp pháp ký, hộ chiếu của người bảo lãnh,…

Xác thực đủ khả năng tài chính

Để xác định tài chính của đương đơn có thể đáp ứng được điều kiện khi đến Hungary hoặc khi gặp phải vấn đề bất trắc, Chính phủ đã đặt ra điều kiện về tài chính khi đến đất nước này. Thông tin cụ thể về các giấy tờ chứng minh tài chính như sau:

  • Sổ tiết kiệm ngân hàng cá nhân phải có số dư tối thiểu là 10,000 USD (tương đương 238,900,000 VNĐ)
  • Các loại giấy tờ chứng minh khả năng sở hữu tài sản (nếu có) như là giấy tờ xe cá nhân, cổ phiếu hoặc bất động sản đứng tên của đương đơn,…

Xác minh lịch trình di chuyển

Đính kèm lịch trình khi đến Hungary càng chi tiết thì đương đơn càng có thể nắm được nhiều thông tin khác. Khi cần xác thực lịch trình, đương đơn sẽ phải chuẩn bị các loại giấy tờ bên trong như sau:

  • Giấy đặt máy bay đi Hungary khứ hồi về quốc gia sở tại
  • Giấy đặt phòng ở khách sạn tại Hungary
  • Bảo hiểm du lịch cá nhân khi đang ở nước ngoài

Phía trên là những kinh nghiệm chuẩn bị hồ sơ đi Hungary mà Nowtadi tổng hợp được, nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian chuẩn bị và thời gian chờ duyệt hồ sơ thì có thể cân nhắc sử dụng dịch vụ xin visa Hungary của Nowtadi. Chúng tôi sẽ tư vấn và đưa ra những lời khuyên hiệu quả nhất cho bộ hồ sơ của bạn. Hơn nữa, bạn còn được nghe thêm những chia sẻ về kinh nghiệm phỏng vấn visa Hungary với tỷ lệ đỗ cao được rút ra từ chính những khách hàng của chúng tôi.

Kết luận

Qua bài viết trên, Nowtadi đã đem đến cho người đọc những thông tin chi tiết, cụ thể nhất về việc phỏng vấn khi xin visa Hungary. Nắm rõ những thông tin này giúp đương đơn có thể chuẩn bị hồ sơ kỹ càng để tăng khả năng đậu visa.

Tuy nhiên, trường hợp gặp phải khó khăn hoặc chưa rõ thông tin, đương đơn có thể liên lạc với Nowtadi để được tư vấn và giải đáp thêm về dịch vụ visa Hungary chuẩn xác nhất.

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến