kiểm tra tình trạng visa Hàn Quốc

Hướng dẫn kiểm tra tình trạng visa Hàn Quốc online nhanh nhất

Sau khi hoàn thành và nộp hồ sơ xin visa Hàn Quốc, bạn sẽ nhận được thông báo về kết quả visa sau khoảng 8 ngày làm việc. Trong thời gian đó, bạn có thể kiểm tra tình trạng visa Hàn Quốc online chỉ qua vài bước đơn giản. Trong bài viết dưới đây, Nowtadi sẽ hướng dẫn bạn chi tiết và đầy đủ các bước để thực hiện công việc này.

Đối tượng có thể kiểm tra tình trạng visa Hàn Quốc online

Khi hồ sơ xin visa được được nhân viên Trung tâm thị thực KVAC chấp thuận, mọi đương đơn đều có thể tự mình truy cập vào website của Lãnh sự quán Hàn Quốc để kiểm tra kết quả visa. Trong trường hợp đã nộp hồ sơ nhưng hồ sơ không hợp lệ hoặc bị từ chối, bạn không cần thực hiện bước này.

Quy trình kiểm tra kết quả visa Hàn Quốc khá dễ dàng vì bạn có thể thao tác online. Với những bạn đã thành thạo tiếng Hàn thì rất thuận tiện khi kiểm tra. Còn nếu bạn không am hiểu ngôn ngữ này có thể chuyển sang ngôn ngữ tiếng Anh để tra cứu sẽ dễ hơn.

Hướng dẫn từng bước kiểm tra kết quả visa Hàn Quốc online

Để kiểm tra tình trạng visa Hàn Quốc online dễ dàng, bạn hãy tham khảo hướng dẫn dưới đây của Nowtadi nhé!

Bước 1: Truy cập trực tiếp vào trang web https://www.visa.go.kr

Website để mặc định bằng tiếng Hàn, vì vậy bạn có thể chọn ngôn ngữ tiếng Anh để tra cứu thuận tiện hơn bằng cách click vào mục English ở góc phải màn hình.

website kiểm tra kết quả visa Hàn Quốc

Bạn có thể sử dụng điện thoại hoặc máy tính có kết nối internet để kiểm tra kết quả, nhưng nên sử dụng máy tính có trình duyệt Chrome hoặc Cốc Cốc để tra cứu dễ dàng hơn.

Bước 2: Click vào mục tra cứu kết quả visa Hàn Quốc

Để kiểm tra tình trạng visa Hàn Quốc của mình, tại màn hình website lúc này, bạn chọn vào mục Check Application Status, sau đó chọn Check Application Status and Print.

Làm sao để tra cứu tình trạng visa Hàn Quốc?

Ở bước tiếp theo, hệ thống sẽ hiển thị giao diện để bạn điền các thông tin cá nhân.

Bước 3: Điền các thông tin hồ sơ visa

Trước khi điền thông tin, bạn cần xem lại mình đã nộp hồ sơ xin visa bằng cách nào. Theo đó, sẽ có 2 trường hợp điền thông tin dựa vào hình thức nộp hồ sơ của bạn.

Trường hợp 1: Tự nộp hồ sơ trực tiếp tại Đại sứ quán Hàn Quốc tại Hà Nội và Lãnh sự quán Hàn Quốc ở TP. Hồ Chí Minh với các loại visa như visa du lịch, visa du học, visa thăm thân,… Khi đó, bạn cần điền thông tin như sau:

  1. Chọn Diplomatic office ở mục Type of applications (thông thường đây là nội dung để mặc định, không cần bấm chọn).
  2. Tại mục Select, chọn 1 trong 3 loại giấy tờ có thể điền đầy đủ thông tin gồm: Mã số hồ sơ (Application No); Mã số biên nhận (Receipt No) và Số hộ chiếu (Passport No). Bạn nên chọn Số hộ chiếu vì đây là mã số dễ nhớ nhất. Sau đó, điền số vào ô ngay bên cạnh.
  3. Ở mục Name in English, điền tên tiếng Anh viết không dấu và in hoa. Ví dụ tên của bạn là Trần Văn A, hãy điền vào ô này là TRẦN VĂN A.
  4. Tại mục bên cạnh Date of Birth, ấn vào biểu tượng lịch và chọn đúng ngày tháng năm sinh của bạn khớp với hồ sơ xin visa.
  5. Kết thúc bước này bằng cách chọn nút Search để tìm kiếm kết quả.
Cách điền thông tin tra cứu visa Hàn Quốc

Trường hợp 2: Bạn nộp hồ sơ qua công ty, dịch vụ hoặc người thân nộp hồ sơ theo diện bảo lãnh, trường hợp ưu tiên… Bạn cần điền thông tin như sau:

  1. Ở mục Type of applications chọn Confirmation of Visa Issuance.
  2. Tại mục Select, điền 1 trong 2 mã số của các loại giấy tờ sau: Mã số hồ sơ (Application No); Mã số biên nhận (Receipt No).
  3. Điền chính xác số hộ chiếu (Passport No).
  4. Điền tên tiếng Anh (giống trường hợp 1).
  5. Các bước còn lại làm tương tự trường hợp 1.

Lưu ý: Tại mục ngày, tháng, năm sinh, bạn cần điền theo thứ tự năm, tháng, ngày. Ví dụ, ngày sinh của bạn là 15/04/1996 sẽ ghi thành 1996/04/15.

Điền thông tin tra cứu visa Hàn Quốc

Bước 4: Xem tình trạng visa Hàn Quốc

Sau khi hoàn thiện các bước trên, nếu màn hình hiện ra dòng “No search data has been found” nghĩa là thông tin bạn điền ở bước 3 bị sai. Trong quá trình kiểm tra kết quả visa Hàn Quốc, bạn hãy rà soát thật kỹ lại từng bước và thực hiện lại.

Khi nhập đúng thông tin, hệ thống sẽ gửi trả kết quả tương ứng với trạng thái visa của bạn như sau:

  • Nếu kết quả là No search data has been found, nghĩa là bạn điền sai 1 số thông tin hoặc hệ thống chưa kịp cập nhật.
  • Nếu kết quả là Application Received, nghĩa là hồ sơ đã được tiếp nhận nhưng chưa có thông tin khác.
  • Kết quả trả về là Under Review, đây là trạng thái hồ sơ đã được nhận và đang trong quá trình xét duyệt.
  • Visa của bạn đã được cấp nếu hiện ra kết quả là Approved.
  • Visa của bạn bị từ chối nếu màn hình hiện ra Reject. Thông thường là bạn chỉ được nộp lại hồ sơ xin visa sau ít nhất 3 tháng

>>> Đọc thêm: Hướng dẫn đặt lịch hẹn visa Hàn Quốc online đơn giản nhất

Hướng dẫn kiểm tra thời hạn visa Hàn Quốc

Khi bạn đã được cấp visa thì việc kiểm tra thời hạn lưu trú ở Hàn Quốc sẽ đơn giản hơn nhiều so với việc kiểm tra tình trạng visa trước đó. Cụ thể, thời hạn visa của bạn được ghi rõ trong hộ chiếu nên bạn sẽ dễ dàng quan sát và biết được.

Nắm rõ thời hạn lưu trú visa Hàn Quốc sẽ giúp bạn lên lịch trình phù hợp, thuận tiện, tránh trường hợp quá hạn lưu trú visa hoặc visa hết hạn khi chưa kịp bắt đầu hành trình tìm hiểu đất nước củ sâm.

Khi visa gần hết hạn, bạn cần gia hạn visa của mình để có thể tiếp tục lưu trú. Sau khi chuẩn bị, hoàn thiện và nộp hồ sơ, bạn có thể kiểm tra kết quả visa theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào website HiKorean

Truy cập vào trang web HiKorean tại đường link sau để xem kết quả gia hạn visa: https://www.hikorea.go.kr/info/CheckExprYmdByPassNoR.pt

cách kiểm tra gia hạn visa Hàn Quốc

Bước 2: Điền đầy đủ thông tin vào các mục

điền thông tin tra cứu gia hạn visa Hàn Quốc

Sau khi điền để đủ thông tin, bạn chọn nút “Confirm”. Sau đó sẽ thấy màn hình xuất hiện thông tin được gia hạn hoặc thời hạn cư trú của bạn tại đây.

kiểm tra thời hạn visa Hàn Quốc

Một số lưu ý khi kiểm tra kết quả visa Hàn Quốc

lưu ý khi kiểm tra kết quả visa Hàn Quốc
  • Thời gian có kết quả visa Hàn Quốc thông thường là 8 ngày trong trường hợp không cần bổ sung thêm giấy tờ. Trước thời gian có kết quả, “Application Status” vẫn ở trạng thái Application Received hoặc Under review thì bạn cũng không cần quá lo lắng. Đôi lúc hệ thống còn cập nhật chậm hơn một chút dù visa của bạn đã được chấp thuận.
  • Trong quá trình xét duyệt hồ sơ, nhân viên Lãnh sự quán có thể liên hệ với bạn, hãy nói chuyện thoải mái và thành thật để nhận kết quả visa sớm hơn.
  • Nếu hồ sơ bị từ chối, nhân viên Lãnh sự quán sẽ không đóng dấu lên hộ chiếu mà sẽ dán tờ giấy nhỏ ghi rõ thời gian có thể được nộp lại hồ sơ. Với TP. Hồ Chí Minh thì thường là sau 3 tháng, Hà Nội thì sau 3 tháng. Nếu muốn nộp lại ngay thì bạn cần đổi mục đích xin visa sang thăm thân hoặc thương mại.

Lời kết

Trong bài viết này, Nowtadi đã cung cấp cho bạn những thông tin và hướng dẫn từng bước cách kiểm tra tình trạng visa Hàn Quốc online. Chúc bạn sớm nhận được visa và thuận lợi đến Hàn Quốc. Liên hệ ngay với chúng tôi để trải nghiệm dịch vụ làm visa Hàn Quốc nhanh chóng nhất nhé!

5/5 - (1 vote)

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến