kinh nghiệm du lịch Okinawa

Kinh nghiệm du lịch Okinawa tự túc và Top 5 điểm đến nổi tiếng

Okinawa là vùng đất của những hòn đảo ngọc, nổi tiếng vì những bãi biển nhiệt đới hấp dẫn và vô số món ngon từ hải sản. Đến Okinawa, du khách còn được tham gia nhiều môn thể thao biển, khám phá vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, văn hóa của hòn đảo. Cùng Nowtadi khám phá toàn bộ kinh nghiệm du lịch Okinawa trong bài viết sau.

Lý do bạn nên du lịch Okinawa

Không những hấp dẫn với khách du lịch trong nước, Okinawa còn là điểm đến lý tưởng với nhiều du khách Việt Nam. Cùng Nowtadi tìm hiểu những lý do bạn nên du lịch Okinawa ít nhất một lần.

Là vùng đất của những hòn đảo

Tỉnh Okinawa gồm 3 quần đảo lớn và hấp dẫn với cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ, các quần đảo lần lượt là Yaeyama, Miyako và Okinawa. Nổi tiếng hơn cả là hòn đảo Okinawa bởi cảnh sắc thiên nhiên và động vật phong phú.

Du lịch đảo Okinawa nổi tiếng
Du lịch đảo Okinawa nổi tiếng

Sở hữu thiên nhiên thơ mộng

Tỉnh Okinawa nói chung và quần đảo Okinawa nói riêng được ví như “Hawaii tại Nhật Bản”, vùng đất thuộc khu vực nhiệt đới, mang khí hậu gió mùa. Các bãi biển được thiên nhiên ưu ái với màu trong vắt và nhiều bãi cát trắng dài tít tắp, thích hợp cho các hoạt động ngắm cảnh, nghỉ dưỡng và lặn biển.

Cảnh đẹp thiên nhiên kỳ vĩ tại Okinawa
Cảnh đẹp thiên nhiên kỳ vĩ tại Okinawa

Tập hợp nhiều loại cá voi của đại dương

Một trong những điểm nổi bật nhất của vùng Okinawa là nơi đây thu hút nhiều loại cá voi ghé thăm hàng năm, đặc biệt là cá voi xanh. Du khách đến Okinawa từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau có nhiều cơ hội được tận mắt ngắm cá voi. Đây là trải nghiệm hiếm có mà bạn nên thử.

Ngắm cá voi đại dương khi du lịch Okinawa
Ngắm cá voi đại dương khi du lịch Okinawa

Nhiều hoạt động biển thú vị

Không những ngắm cá voi, nơi đây đẩy mạnh các hoạt động về biển cho du khách như bơi lội, chèo kayak, lướt ván, lặn, nhảy dù, đi thuyền đánh bắt thủy sản, khám phá rừng ngập mặn,…

Chèo thuyền kayak tại rừng ngập mặn thuộc Okinawa
Chèo thuyền kayak tại rừng ngập mặn thuộc Okinawa

Nhiều món ngon hải sản

Là vùng biển đảo, nơi đây sở hữu lượng lớn đa dạng các loại hải sản. Vì vậy, du khách có thể ghé bất kì đâu và thưởng thức những món ăn đặc sản cao cấp được chế biến từ hải sản mỗi khi du lịch Okinawa, đặc biệt là các món sushi, sashimi.

Thưởng thức hải sản khi du lịch Okinawa
Thưởng thức hải sản khi du lịch Okinawa

Thời điểm lý tưởng để du lịch Okinawa

Thời điểm lý tưởng để du lịch Okinawa thường vào mùa hè hàng năm, dao động từ tháng 5 đến tháng 8. Đây là thời điểm Okinawa sôi động và nhộn nhịp hơn hết. Khí hậu ấm áp và lượng mưa vừa đủ giúp các rừng cây xanh tốt, biển cát trắng nổi bật hơn cả dưới ánh nắng vàng rực của trưa hè. 

Đây còn là thời gian các hoạt động ngoài trời diễn ra thường xuyên. Đến Okinawa du khách có đa dạng các sự lựa chọn cho chuyến hành trình của mình, gồm chèo thuyền, bơi lội, khám phá thác nước hoặc rừng ngập mặn, lặn biển,… Các hàng quán và khách sạn luôn được phục vụ tận tình quanh năm. Bạn có thể sắp xếp chuyến đi để dễ dàng khám phá những điều đẹp nhất từ vùng đất này.

Thời điểm lý tưởng du lịch Okinawa
Thời điểm lý tưởng du lịch Okinawa

Đặc biệt, nếu bạn muốn du lịch trải nghiệm, khám phá những điều mới mẻ hơn tại Okinawa thì có thể lựa chọn thời điểm từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau. Đây là lúc các đàn cá voi tiến vào vùng biển và bạn sẽ có nhiều cơ hội được chiêm ngưỡng loài động vật to lớn này tận mắt.

Ngắm cá voi lưng gù tại Okinawa
Ngắm cá voi lưng gù tại Okinawa

Các loại hình di chuyển khi du lịch Okinawa

Du khách có thể bay trực tiếp đến Okinawa trong thời gian dao động từ 6 đến 8 tiếng. Giá vé thường vào khoảng 14,000,000 đến 30,000,000 VNĐ/vé tùy vào hãng hàng không và thời điểm đặt chuyến bay.

Sân bay tại Okinawa
Sân bay tại Okinawa

Khi đến Okinawa, một vài phương tiện phổ biến giúp bạn di chuyển giữa các địa danh du lịch như:

  • Xe buýt: Lộ trình các chuyến được sắp xếp thuận tiện cho du khách, hầu hết đều đi qua những địa danh du lịch trong khu vực. Thời gian hoạt động của xe buýt là từ 5 giờ sáng đến 22 giờ khuya. 
  • Taxi: Nếu bạn muốn linh hoạt địa điểm dừng chân và rút ngắn thời gian di chuyển thì taxi sẽ là lựa chọn lý tưởng. Xe thường tập trung nhiều ở các nhà ga, sân bay,… Tuy vậy, bạn vẫn có thể bắt gặp taxi đỗ rải rác khắp nơi trong khu vực.
  • Tàu điện: Tàu điện là phương tiện khá nổi bật trong thành phố, bạn có thể vừa trải nghiệm tiện ích trên xe như điều hòa, ghế mềm, wifi miễn phí vừa ngắm nhìn cảnh vật xung quanh. Tuy vậy, tàu chỉ chạy trong khu vực nội thành nên bạn có thể dựa vào lịch trình cá nhân để cân nhắc lựa chọn phương tiện phù hợp. 
  • Ô tô thuê: Ô tô thuê khá thuận lợi trong việc linh hoạt lịch trình, thời gian và tiết kiệm chi phí nếu bạn di chuyển đường dài so với taxi. Du khách có nhiều lựa chọn về hãng và loại ô tô. Giá thuê thường dao động tùy vào chính sách của mỗi cơ sở cho thuê và loại xe mà bạn lựa chọn. 

Địa điểm lưu trú tại Okinawa

Khách sạn thường là điểm lưu trú được lựa chọn nhiều nhất khi đến du lịch Okinawa. Đa phần, du khách thường đặt phòng trên các ứng dụng du lịch uy tín như Traveloka, Agoda, Booking,… Bạn cũng có thể lưu lại thông tin liên hệ một vài khách sạn yêu thích để đặt phòng trực tiếp. Bên dưới là gợi ý những khách sạn được du khách yêu thích nhất trong thời gian qua mà Nowtadi đã tìm hiểu được. 

  • Okinawa Grand Mer Resort với mức giá từ 1,500,000 VNĐ/đêm
  • Khách sạn Deigo với mức giá từ 1,303,000 VNĐ/đêm
  • Khách sạn New Century với mức giá từ 1,300,000 VNĐ/đêm
  • Khách sạn Rycom Crystal với mức giá từ 1,200,000 VNĐ/đêm
  • Khách sạn Crown Okinawa với mức giá từ 1,106,000 VNĐ/đêm
  • Khách sạn Sunrise Kanko với mức giá từ 790,000 VNĐ/đêm

Ẩm thực tại Okinawa

Okinawa nổi tiếng với nhiều món ngon độc đáo có hương vị khá đặc trưng. Nếu bạn du lịch Okinawa tự túc, bên dưới là Top 3 món ngon tại vùng Okinawa rất đáng trải nghiệm. 

Rong nho

Rong nho tại Okinawa có hương vị khá đặc biệt nhờ tính chất của vùng biển và cách thức nuôi trồng, chăm sóc. Rong nho hay còn gọi là Umi budo, có hình dáng như chùm nho. Du khách có thể mua rong nho hút nước để mang về làm quà hoặc mua rong tươi để ăn trực tiếp với chanh và nước tương đặc biệt trong vùng. Khi ăn rong nho Okinawa, bạn sẽ cảm nhận được phần rong tròn nổ lách tách trong miệng, vị mặn của rong hòa cùng vị chua của chanh và thơm thơm của nước tương khiến ai cũng phải nhớ mãi.

Thưởng thức rong nho khi du lịch Okinawa
Thưởng thức rong nho khi du lịch Okinawa

Sukugarasu

Món Sukugarasu dễ dàng được tìm thấy ở nhiều nhà hàng hoặc cửa hàng ăn uống nhỏ khắp Okinawa. Nguyên liệu chính để làm nên món ăn gồm đậu phụ và cá. Khi chế biến, đậu phụ sẽ được hấp cùng cá mặn được đặt trên bề mặt, món ăn thường thưởng thức cùng rượu Awamori hoặc Sake. Vị mềm và béo của đậu phụ kết hợp vị mặn của cá biển khiến món ăn càng trở nên hấp dẫn. Món Sukugarasu thoạt nhìn có vẻ đơn giản, nhưng đây lại là món ngon khá cuốn hút đối với người dân và du khách đến Okinawa.

Trải nghiệm món Sukugarasu khi du lịch Okinawa
Trải nghiệm món Sukugarasu khi du lịch Okinawa

Sata andagi

Sata andagi là món ăn vặt đường phố nổi tiếng tại Okinawa. Như tên gọi, “Sata” là đường, “anda” là dầu và “agi” là chiên, món ăn là những chiếc bánh được nặn hình tròn và chiên ngập dầu. Nguyên liệu gồm chủ yếu là đường, bột và trứng. Bánh có vị ngọt, lớp vỏ giòn giòn và bên trong mềm ngọt nên đây là một món ăn vặt khá bắt miệng với nhiều thực khách.

Món ngon đường phố Sata andagi
Món ngon đường phố Sata andagi

Top 5 địa điểm du lịch Okinawa nổi tiếng

Thành cổ Nakagusuku

Thành cổ Nakagusuku là công trình cổ mang giá trị lịch sử tại Okinawa. Thành được xây dựng vào thế kỷ XIV, gồm 6 khoảng sân với tường thanh bao quanh sừng sững trên ngọn đồi cao hơn 100m. Với kiến trúc cổ kính và giá trị lịch sử, nơi đây từng được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới vào năm 2000.

Khám phá thành cổ Nakagusuku
Khám phá thành cổ Nakagusuku

Tọa lạc trên ngọn đồi cao và mang dáng vóc lịch sử của một tòa thành cổ, nơi đây thu hút nhiều du khách đến tham quan và tìm hiểu về kiến trúc, cách thức xây dựng thành. Ngoài giá trị lịch sử, nơi đây còn sở hữu nhiều dấu tích của người Ryukyu xưa. Bạn có thể khám phá nhiều hơn về lối sống, văn hóa của người xưa trong khu vực, đồng thời dành thời gian ngắm nhìn khung cảnh thơ mộng từ trên ngọn đồi đến một phần của Thái Bình Dương rộng lớn.

Thủy cung Churaumi

Okinawa là vùng biển đảo rộng lớn và đa dạng sinh học. Du lịch Okinawa mà không khám phá thế giới sinh vật biển tại thủy cung Churaumi quả là một thiết sót. Thủy cung được xây dựng nhằm tái hiện lại thế giới tự nhiên đầy sinh động của vùng biển Okinawa.Tại đây, bạn chắc chắn sẽ được chiêm ngưỡng một thế giới thủy cung đầy màu sắc.

Du lịch Okinawa tham quan thủy cung Churaumi
Du lịch Okinawa tham quan thủy cung Churaumi

Nơi đây sở hữu hơn 740 loài sinh vật biển, bạn và gia đình có thể đến thủy cung để chiêm ngưỡng những loại thực vật biển, nhiều loài cá, san hô, động vật nhuyễn thể dưới biển như bạch tuộc, mực khổng lồ. Ngoài ra, thủy cung còn là nơi sinh sống của các loại cá lớn như cá voi, cá đuối, cá mập,… Du khách còn được xem nhiều màn trình diễn vui nhộn của các huấn luyện viên với nhiều chú cá heo thông minh tại thủy cung. 

Phố Kokusaidori

Phố Kokusaidori là khu vực sôi động và tấp nập nhất trong khu vực. Con phố dài khoảng 1,6km, là trung tâm của thành phố Naha với vô số hàng quán, vũ trường,… nhộn nhịp từ sáng đến tối khuya.

Trải nghiệm tại phố Kokusaidori hiện đại
Trải nghiệm tại phố Kokusaidori hiện đại

Đến với Kokusaidori, du khách có thể thỏa sức mua sắm tại các trung tâm thương mại và thưởng thức đủ loại thức ăn ngon từ truyền thống đến hiện đại của vùng Okinawa. Đêm đến, con phố càng trở nên tấp nập do dòng người đổ dồn vào các quán bar để trò chuyện, thư giãn và thưởng thức âm nhạc. Đây là cơ hội tuyệt vời để bạn có thể hòa mình cùng với cuộc sống hiện đại tại đây đồng thời tìm hiểu nhiều nét văn hóa và lối sống đặc sắc của vùng.

Đảo Ishigaki

Ishigaki là hòn đảo biệt lập thuộc vùng Okinawa, nơi đây được xếp là một trong những vùng biển đảo đẹp nhất Nhật Bản. Nhiều du khách bị thu hút bởi vẻ đẹp thanh bình, có phần quý phái của vùng biển Ishigaki và dành phần lớn thời gian trong kỳ nghỉ tại hòn đảo này. 

Đến đây, bạn sẽ ngạc nhiên với vẻ đẹp của đảo, từ bãi biển trong vắt có thể nhìn thấy đáy đến hoshizuna, loại cát hình ngôi sao hiếm có tại Ishigaki. Đặc biệt, đảo có sở hữu công viên Banna, nơi bạn có thể hòa mình vào thiên nhiên và nghỉ ngơi, thư giãn.

Khám phá đảo Ishigaki khi du lịch Okinawa
Khám phá đảo Ishigaki khi du lịch Okinawa

Du khách có thể tham quan công viên bằng xe điện cân bằng segway, loại xe đặc biệt chỉ có ở nơi này. Nhiều địa danh khác nổi bật trong khu vực cầu treo, rừng núi Omoto,… cũng là địa danh nổi tiếng trong khu vực. Bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng nhiều loài sinh vật từ trên cạn đến dưới dưới trong các chuyến đi thuyền và leo núi thám hiểm.

Ngắm sao trong rừng tại Ishigaki
Ngắm sao trong rừng tại Ishigaki

Một trong những hoạt động đáng để thử nhất khi đến Ishigaki là ngắm sao tại rừng vào ban đêm. Thời điểm lý tưởng nhất là vào mùa xuân và hè, khi trời trong và ít mây, bạn sẽ được nhìn bầu trời đầy sao rực sáng giữa cánh rừng huyền bí. Đây nhất định sẽ là trải nghiệm khó quên trong chuyến đi du lịch Okinawa của bạn.

Mũi Manzamo

Mũi Manzamo là phần cực bắc của Okinawa, nơi lý tưởng nhất để ngắm bình minh và hoàng hôn trên biển. Phần mũi có địa hình lạ mắt, gồm đồng cỏ và nhiều tảng đá lớn vươn ra biển tạo thành hình dạng như mũi voi. Nhờ vẻ đẹp hiếm có, nơi đây là địa điểm tuyệt vời để săn ảnh và ngắm cảnh với nhiều du khách.

Khám phá mũi Manzamo tại Okinawa
Khám phá mũi Manzamo tại Okinawa

Đứng từ mũi Manzamo, khung cảnh xung quanh hiện lên hùng vĩ và rộng lớn. Thời điểm lý tưởng nhất để đến đây là vào mùa xuân và hè hàng năm, khi bầu trời trong xanh nhất và mặt biển cũng êm dịu nhất. Vào những ngày biển trong và êm, bạn còn có thể thấy được nhiều rạn san hô tuyệt đẹp phía dưới. Đây sẽ là cơ hội giúp bạn gột rửa mọi muộn phiền giữa trời biển bao la và tận hưởng trọn vẹn chuyến đi của mình.

Kết luận

Bài viết tổng hợp những kinh nghiệm du lịch Okinawa tự túc mới nhất và Top những địa điểm du lịch ở Okinawa được nhiều du khách yêu thích. Hy vọng những thông tin trên hữu ích cho hành trình sắp tới của bạn. Có bất kỳ thắc mắc về chuyến đi và mong muốn tìm hiểu thêm nhiều tour du lịch Châu Á khác, liên hệ ngay Nowtadi để được tư vấn miễn phí.

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến