visa Liechtenstein

Kinh nghiệm và thủ tục xin visa Liechtenstein tự túc

Cái tên Liechtenstein còn nhiều xa lạ đối với nhiều người Việt Nam. Vì thế, các thông tin về tủ tục, hồ sơ xin visa Liechtenstein còn khá hạn chế, gây khó khăn cho các du khách Việt Nam muốn sang thăm đất nước này. Hiểu được điều đó, Nowtadi đã tổng hợp đầy đủ các kinh nghiệm và lưu ý cần thiết để hướng dẫn bạn cách xin visa Liechtenstein hiệu quả nhất trong bài viết này!

Tổng quan về visa Liechtenstein

visa Liechtenstein là gì
Khung cảnh thơ mộng của đất nước Liechtenstein

Liechtenstein nằm giữa Thụy Sỹ và Áo với dân số khoảng 38,000 người. Với diện tích bằng 1/8 thành phố Los Angeles, Liechtenstein là một trong những quốc gia nhỏ nhất Châu Âu. Tuy nhiên, điều bất ngờ là nó lại có GDP đầu người đạt 165,028 USD (2018) cao thứ 2 thế giới, chỉ sau Monaco.

Liechtenstein cũng thuộc khối Schengen. Do đó, nếu có visa Schengen, bạn hoàn toàn có thể sử dụng để nhập cảnh vào nước này trong thời gian ngắn. Các yêu cầu, điều kiện để xin visa đi Liechtenstein cũng tương tự với các đất nước khác trong khối này.

Một điều thú vị là quốc gia này lại không hề có sân bay. Sân bay gần nhất là ở Zurich, Thụy Sỹ cách Liechtenstein khoảng 1,5 giờ di chuyển. Dó đó, bạn có thể cân nhắc xin visa Thụy Sỹ rồi nhập cảnh vào Liechtenstein. Tuy nhiên, nếu bạn định đến thăm Liechtenstein đầu tiên, hay Liechtenstein là điểm đến chính, bạn cần xin visa Schengen tại Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán của quốc gia này.

>>> Xem thêm: Thủ tục và kinh nghiệm xin visa Thụy Sĩ dễ đậu, đơn giản nhất

Hồ sơ xin cấp visa Liechtenstein gồm các loại giấy tờ gì?

Giấy tờ xin visa Liechtenstein
Giấy tờ cần chuẩn bị để xin visa Liechtenstein

Mỗi chuyến đi sẽ có một mục đích khác nhau, bạn cần dựa vào đó để chọn loại visa phù hợp. Các loại visa Liechtenstein bao gồm visa du lịch, công tác hoặc thăm thân,… Tuy giấy tờ từng loại visa sẽ có sự khác nhau, nhưng về cơ bản vẫn sẽ có những giấy tờ cơ bản dưới đây:

Các loại giấy tờ cơ bản bắt buộc

  • Đơn xin cấp visa Liechtenstein.
  • Hộ chiếu gốc còn hiệu lực tối thiểu 6 tháng và còn ít nhất 2 trang trắng.
  • Ảnh thẻ: kích thước 3.5×4.5cm, ảnh chụp trên nền trắng và chụp trong 6 tháng gần nhất.
  • Xác nhận đặt vé máy bay khứ hồi: Bạn cần cung cấp vé máy bay khứ hồi đi Liechtenstein trong hồ sơ xin visa. Nếu bạn chưa chắc chắn về ngày quay về Việt Nam, bạn chỉ cần lấy hành trình chuyến bay xác thực từ một doanh nghiệp du lịch uy tín. Hãy đảm bảo ngày và số hiệu chuyến bay được chỉ ra rõ ràng trong đó.
  • Chứng minh nguồn lực tài chính: Đây là một trong những giấy tờ bắt buộc phải có khi xin visa Liechtenstein. Khi chứng minh được bạn có nguồn tiền rõ ràng, hợp pháp và đúng cách sẽ giúp hồ sơ của bạn tăng tính thuyết phục hơn. Vì vậy, mỗi đương đơn cần chuẩn bị giấy tờ chứng minh tài chính trung thực và đầy đủ, cụ thể bao gồm:
    • Bản sao kê sổ tiết kiệm được gửi trong ngân hàng tối thiểu 3 tháng với số dư ít nhất là 5.000 USD.
    • Các giấy tờ chứng nhận quyền sở hữu tài sản giá trị như giấy tờ sở hữu đất, chứng khoán, xe ô tô (nếu có).
    • Sao kê phiếu lương trong 3 tháng gần nhất.
    • Bản sao/bản gốc sổ tiết kiệm, thẻ tín dụng.
  • Giấy tờ chứng minh về công việc: Khi chuẩn bị hồ sơ này bạn cần thể hiện được mình có một công việc với thu nhập ổn định, có ràng buộc chặt chẽ ở Việt Nam. Đây là lý do quan trọng để Cơ quan lãnh sự đưa ra quyết định có chấp thuận visa Liechtenstein hay không. Cụ thể giấy tờ bao gồm các loại sau:
    • Chủ doanh nghiệp: Giấy đăng ký kinh doanh, biên lai đóng thuế 3 tháng gần đây.
    • Nhân viên: Sao kê giao dịch ngân hàng trong vòng 3 tháng gần đây, hợp đồng lao động hoặc giấy bổ nhiệm chức vụ, giấy xin nghỉ phép đi Liechtenstein có xác nhận của cơ quan và chữ ký của lãnh đạo, bảo hiểm y tế.
    • Nếu là người đã về hưu: Sổ lương hưu và quyết định nghỉ hưu có dấu xác nhận của cơ quan địa phương.
    • Học sinh/sinh viên: Thẻ học sinh/ sinh viên, xác nhận học tập có chữ kí của hiệu trưởng hoặc giấy phép nghỉ học đi Liechtenstein.
  • Bảo hiểm du lịch: Bảo hiểm du lịch là một trong những tài liệu quan trọng nhất trong danh sách các điều cần làm khi xin visa Liechtenstein. Bạn cần mua bảo hiểm y tế du lịch cho mình với mức bảo đảm chi trả tối thiểu là 30.000 EUR và có giá trị sử dụng ở tất cả các quốc gia Schengen.
  • Xác nhận đặt phòng khách sạn: Bạn cần đặt trước chỗ ở cho toàn bộ chuyến đi trước khi xin visa Liechtenstein đề đảm bảo không lưu trú trái phép.
  • Lịch trình chuyến đi: Bạn cần nộp lại bản kế hoạch chuyến đi chi tiết , trong đó có đầy đủ các chi tiết quan trọng về thời gian, địa điểm đi tham quan hoạt động tại Liechtenstein của bạn.

Giấy tờ bổ sung khi xin visa đi Liechtenstein thăm thân

Bên cạnh những giấy tờ cơ bản đã được nêu ở trên, bạn cần bổ sung những giấy tờ sau nếu muốn xin visa du lịch Liechtenstein:

  • Chứng minh mối quan hệ của đương đơn với người mời/ người bảo lãnh: sổ hộ khẩu, giấy kết hôn, ảnh chụp chung, tin nhắn, email,…).
  • Thư mời của người bảo lãnh: nêu rõ mục đích mời, địa chỉ của người mời, thông tin người mời và người được mời,…).
  • Nếu người mời chi trả cho toàn bộ chuyến đi của bạn thì người đó cần nộp các giấy tờ chứng minh tài chính như đã đề cập ở trên.
  • Bản sao trang hộ chiếu cá nhân của người mời (nếu trong trường hợp người mời là người nước ngoài) hoặc bằng chứng khác như thẻ cư trú (nếu người mời là công dân Liechtenstein)

Giấy tờ bổ sung khi xin visa đi Liechtenstein công tác

Để hoàn thiện hồ sơ xin visa đi công tác tại Liechtenstein, bạn cần bổ sung những loại giấy tờ sau:

  • Thư mời từ doanh nghiệp phía Liechtenstein: Nếu bạn tham dự hội nghị/hội thảo, trong thư cần nêu rõ lý do, mục đích của chuyến đi.
  • Minh chứng về mối quan hệ của công ty tại Việt Nam và công ty tại Liechtenstein (hợp đồng kinh doanh,…)
  • Giấy tờ cử đi công tác của công ty ở Việt Nam.
  • Giấy phép đăng ký kinh doanh của cả 2 công ty.

Quy trình thủ tục xin visa Liechtenstein

Để quá trình xin visa đi Liechtenstein diễn ra thuận lợi và nhanh chóng, bạn hãy tham khảo quy trình làm thủ tục visa dưới đây nhé!

Bước 1: Tải và điền mẫu đơn xin visa Liechtenstein

Tại bước này, bạn cần điền đơn xin cấp visa Liechtenstein ngắn hạn loại C theo mẫu visa Schengen. Tờ khai cần được hoàn thiện đầy đủ bằng tiếng Anh. Tải mẫu đơn tại: https://bit.ly/3CTiMBC.

Bước 2: Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ

Bạn cần sắp xếp và chuẩn bị hồ sơ như đã được nêu ở mục “Hồ sơ xin cấp visa Liechtenstein gồm các loại giấy tờ gì?”. Về cơ bản, visa du lịch, visa công tác hay visa thăm thân sẽ có các loại hồ sơ bắt buộc như giấy tờ thân nhân, giấy tờ chứng minh tài chính, công việc và còn bao gồm một số giấy tờ khác. Vì vậy, bạn cần dựa vào loại visa mình cần xin để làm giấy tờ phù hợp.

Bước 3: Nộp hồ sơ visa Liechtenstein

Nộp hồ sơ xin visa Liechtenstein ở đâu?
Visa Liechtenstein

Một lưu ý khi xin cấp visa Liechtenstein là hiện nay, chưa có Đại sứ quán Liechtenstein tại Việt Nam. Thay vào đó, Trung tâm tiếp nhận hồ sơ VFS Global Thụy Sỹ sẽ là nơi tiếp nhận hồ sơ của bạn. Địa chỉ cụ thể như sau:

  • Hà Nội: Tòa Ocean Park, phòng 207 – tầng 2, số 01, Đường Đào Duy Anh, Phường Phương Mai, Quận Đống Đa.
  • Thành phố Hồ Chí Minh: Tòa Resco, tầng 3, số 94-96, Đường Nguyễn Du, Phường Bến Nghé, Quận 1.

Thời gian tiếp nhận hồ sơ: 8h30 – 12h và 13h – 15h, làm việc từ thứ Hai đến thứ Sáu, trừ ngày nghỉ, lễ, Tết.

Để nộp hồ sơ xin visa thành công, trước tiên bạn cần đặt lịch hẹn bằng cách truy cập vào website của VFS tại đường link: https://bit.ly/2pwpoE6. Nếu nhóm có trên 5 người xin visa Liechtenstein thì mỗi người cần đặt một lịch hẹn riêng.

Bước 4: Chuẩn bị lệ phí xin visa

Khi đến địa điểm nộp hồ sơ xin visa đi Liechtenstein, bạn cần chuẩn bị lệ phí xin visa. Dưới đây là bảng chi phí xin visa ngắn hạn diện du lịch, công tác, thăm thân,… Mỗi đối tượng sẽ có một mức lệ phí khác nhau, bạn cần xem mình thuộc nhóm nào để chuẩn bị lệ phí cho phù hợp.

Lệ phí xin visa Liechtenstein
Phí xin visa Liechtenstein/ visa Schengen (Nguồn: VFS Global)

Lưu ý: Ngoài phí xin visa, bạn cần nộp thêm phí dịch vụ (bắt buộc) cho VFS Global với mức giá là 28,13 EUR = 656,000 VNĐ. Khi đến nơi, bạn có thể thanh toán bằng tiền mặt hoặc thẻ.

Bước 5: Chờ xét duyệt hồ sơ xin visa đi Liechtenstein

Thông thường, thời gian xử lý hồ sơ visa đi Liechtenstein kéo dài từ 10-15 ngày làm việc. Tuy nhiên thời gian đó có thể lâu hơn nếu như đương đơn cần bổ sung giấy tờ hoặc cơ quan lãnh sự cần thêm thời gian để đối chiếu với các cơ quan khác để xác nhận thông tin.

Ngoài ra, bạn có thể đăng ký dịch vụ tin nhắn SMS để biết được tình trạng hồ sơ xin visa của mình. Bên cạnh đó, để biết được tỉ lễ đậu hồ sơ xin visa của mình, bạn có thể làm theo các bước đơn giản sau:

kiem-tra-ti-le-do-visa-Liechtenstein
Kiểm tra tỉ lệ đỗ visa Liechtenstein

Qua bài viết trên, Nowtadi đã cung cấp cho bạn các thông tin về giấy tờ, thủ tục xin visa Liechtenstein. Nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm xin visa và muốn tiết kiệm thời gian, công sức hãy sử dụng dịch vụ làm visa Liechtenstein của Nowtadi với mức giá phù hợp. Ngoài ra, nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc gì về thông tin xin visa đất nước này, hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua số 1900-998-878 để được tư vấn miễn phí bởi các chuyên viên nhiệt tình, nhiều kinh nghiệm.

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến