xin visa định cư Pháp

Hướng dẫn chi tiết thủ tục xin visa định cư Pháp tỷ lệ đậu cao

Pháp là đất nước có nền văn hoá vô cùng đặc sắc cũng như nền kinh tế và giáo dục phát triển. Chính điều này đã thôi thúc nhiều người mong muốn định cư tại đây. Tuy nhiên, vấn đề làm thủ tục, hồ sơ là điều mà nhiều người muốn xin visa định cư Pháp đang thắc mắc. Hãy cùng Nowtadi tìm hiểu hết tất cả các thông tin liên quan về loại visa này nhé!

Điều kiện xin visa định cư Pháp

Điều kiện xin visa Pháp là gì?
Pháp là quốc gia có môi trường học tập và làm việc tốt

Pháp là quốc gia phát triển với môi trường học tập và làm việc tốt, vì vậy có nhiều công dân nước ngoài mong muốn sinh sống lâu dài tại đây. Để thực hiện được điều này, đầu tiên bạn cần đáp ứng được các điều kiện xin visa định cư Pháp.

Đối với người bảo lãnh

  • Người có quyền bảo lãnh phải có thời gian định cư ở Pháp ít nhất 6 tháng.
  • Người đang cư trú tại Pháp có thể bảo lãnh cho người thân nếu đang lưu trú ở Việt Nam.

Đối với người được bảo lãnh sang Pháp định cư

  • Người được bảo lãnh phải trên 18 tuổi và có quan hệ vợ/chồng với người bảo lãnh.
  • Con chung hoặc con riêng của một trong 2 người phải dưới 18 tuổi trong lúc nộp hồ sơ.
  • Người bảo lãnh đã đi làm và có thu nhập riêng ở Việt Nam. Nếu bạn vẫn nhận nguồn thu nhập này sau khi sang Pháp thì phải ghi rõ ràng khi làm hồ sơ xin visa. Khoản thu nhập này sau khi sang Pháp thì hồ sơ làm thủ tục xin visa cần phải ghi rõ ràng.
  • Nếu bạn muốn bảo lãnh cho con riêng của vợ hoặc chồng:
    • Bạn có thể bảo lãnh cho đứa con nếu bố hoặc mẹ của chúng đã mất hoặc đã tước quyền làm bố mẹ.
    • Người bảo lãnh cùng người được bảo lãnh có quyền nuôi đứa bé theo quyết định ly hôn với vợ hoặc chồng cũ và đã nhận được sự đồng ý của vợ hoặc chồng cũ cho con sang Pháp đoàn tụ với gia đình.

Hồ sơ, giấy tờ làm visa định cư Pháp

Thủ tục xin visa Pháp là gì?
Các giấy tờ để xin visa định cư Pháp

Sau khi nhận thấy mình có thể đáp ứng được các yêu cầu đề ra phía trên, bạn cần chuẩn bị hồ sơ theo hướng dẫn dưới đây để bắt đầu quá trình làm thủ tục xin cấp visa định cư Pháp.

Dựa trên thông tin mới nhất từ Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam mà Nowtadi cập nhập được, một bộ hồ sơ tiêu chuẩn để xin visa định cư Pháp cần phải có đầy đủ các loại giấy tờ sau:

Đối với người được bảo lãnh (đương đơn):

  • Bản chính hộ chiếu có chữ ký, còn hiệu lực tối thiểu 6 tháng kể từ ngày khởi hành, đặc biệt hộ chiếu cần được để trống ít nhất 4 trang để dán visa.
  • 6 ảnh thẻ kích cỡ 3,5×4,5cm, chụp phần trên của người xin visa, hình chụp trên nền trắng, thời gian chụp không cách thời gian nộp hồ sơ quá 6 tháng.
  • Tất cả các trang của sổ hộ khẩu phải là bản sao có công chứng.
  • Bản photo CMND, giấy tờ đăng ký kết hôn/ly hôn (nếu có).
  • Chứng minh tài chính: Dù bạn sang Pháp định cư và có người bảo lãnh nhưng nếu bạn có thể chứng minh được điều kiện kinh tốt thì sẽ tăng khả năng đỗ visa Pháp. Như vậy, để thực hiện việc này bạn cần nộp sổ tiết kiệm được gửi trong thời gian ít nhất 3 tháng hoặc sao kê tài khoản ngân hàng 3 tháng gần đây, giấy tờ minh chứng việc sở hữu đất đai, xe ô tô, cổ phiếu (nếu có).

Đối với người bảo lãnh

  • Sổ hộ khẩu (photo đầy đủ và công chứng tất cả các trang).
  • Giấy khai sinh của Pháp.
  • Giấy tờ chứng minh là công dân Pháp: Bản sao CMND hoặc giấy chứng nhận quốc tịch Pháp hoặc có thể thay thế bằng bất kỳ giấy tờ khác có liên quan tương đương.
  • Giấy tờ chứng minh tài chính xin visa định cư Pháp: Bảng sao kê tài khoản ngân hàng hoặc sổ tiết kiệm trong 3 tháng gần đây, biên lai chuyển tiền thường xuyên cho người được bảo lãnh, biên lai nộp thuế thu nhập mới nhất.
  • Giấy tờ chứng minh cư trú hợp pháp: Bản sao hợp đồng cho thuê nhà hoặc giấy tờ sở hữu nhà đất. Giấy bảo lãnh cư trú do người bảo lãnh ký giấy cam kết.

Quy trình xin visa định cư Pháp

Bước 1: Thu thập thông tin về tình hình của bạn

Bước này sẽ tìm kiếm thông tin và kiểm tra xem bạn có cần xin visa hay không. Bạn chỉ cần truy cập vào website chính thức của Chính phủ về visa Pháp qua link https://france-visas.gouv.fr/en/web/france-visas/ai-je-besoin-d-un-visa

Tùy vào tình hình của bạn, Visa Wizard sẽ giúp bạn xác định các hồ sơ, lệ phí và các giấy tờ khác mà bạn cần tuân theo. Ngoài việc cung cấp thông tin chung quan trọng, sau khi truy cập đường link trên, bạn chọn khu vực là Việt Nam để cập nhật thông tin chính xác nhất cho đơn xin visa của mình.

Bước 2: Hoàn thiện đơn đăng ký xin visa trực tuyến

Tại bước này, tất cả các tài liệu bằng đều phải được dịch sang tiếng Pháp hoặc tiếng Anh. Sau đó, bạn có thể sẽ nhận được danh sách các tài liệu cần bổ sung và đặt lịch hẹn nộp hồ sơ.

Bước 3: Đặt lịch hẹn

Hãy đảm bảo đặt lịch hẹn sớm để bạn có đủ thời gian chờ hồ sơ của mình được xét duyệt trước ngày khởi hành. Bạn có thể nộp hồ sơ trước từ 3 tháng đến 2 tuần đối với xin visa định cư Pháp dài hạn.

Bạn sẽ tìm thấy tất cả các thông tin cần thiết để đặt lịch hẹn tại đường link: https://france-visas.gouv.fr/en/web/vn

Bước 4: Nộp hồ sơ xin visa định cư tại Pháp

Bạn cần mang đầy đủ giấy tờ cần thiết đến Trung tâm tiếp nhận thị thực để nộp visa. Đồng thời mang theo một bản sao của mỗi tài liệu, bao gồm hộ chiếu và các trang giấy tờ tùy thân.

Trung tâm tiếp nhận thị thực (hoặc lãnh sự quán) sẽ nhận hồ sơ và xem xét đơn đăng ký của bạn, thu phí visa, thu thập dữ liệu sinh trắc học (ảnh và dấu vân tay) và giữ lại hộ chiếu, bản sao của tất cả các tài liệu hỗ trợ của bạn để chuyển chúng đến lãnh sự quán. Quá trình nộp đơn hồ sơ xin visa sẽ mất khoảng 20 phút tại trung tâm thị thực.

Bước 5: Theo dõi hồ sơ của bạn

Thông thường, bạn có thể theo dõi tình trạng đơn xin visa của mình trực tuyến. Để biết thêm chi tiết, hãy truy cập đường link https://france-visas.gouv.fr/en/web/france-visas/track-your-application-status

Bạn sẽ được thông báo nhận lại hộ chiếu tại trung tâm tiếp nhận thị thực sau khi xét duyệt hồ sơ xong. Một số trường hợp, hộ chiếu có thể được gửi qua dịch vụ bưu chính.

Ngoài ra, bạn cũng có thể kiểm tra tỉ lệ đậu visa định cư Pháp của mình bằng cách thực hiện theo các bước sau đây:

Kiểm tra tỉ lệ đậu visa Pháp
Kiểm tra tỉ lệ đậu visa Pháp

Những điều cần lưu ý để xin visa định cư Pháp thành công

  • Đương đơn (người được bảo lãnh) phải cư trú hợp pháp ở Việt Nam thể hiện qua việc sở hữu chứng minh nhân dân.
  • Tính từ ngày khởi hành, hồ sơ xin visa phải nộp trước sớm nhất là 3 tháng hoặc muộn nhất là 15 ngày.
  • Thời gian hộ chiếu còn hiệu lực phải là ít nhất 6 tháng, nếu không thể đáp ứng được yêu cầu này, đương đơn buộc phải làm lại hoặc đổi hộ chiếu.
  • Thời gian phải chờ để xét duyệt hồ sơ là 15 ngày làm việc (không tính thứ bảy, chủ nhật và lễ tết). Trường hợp chưa nhận được kết quả sau thời gian này thì người xin visa có thể liên hệ với Đại sự quán/Tổng lãnh sự quán để trao đổi.
  • Bên cạnh các giấy tờ bằng tiếng Việt, người nộp đơn phải đính kèm theo các bản dịch bằng tiếng Pháp hoặc tiếng Anh có sự công nhận từ các cơ quan có thẩm quyền.
  • Lệ phí tùy vào từng loại visa mà bạn yêu cầu. Nếu bạn muốn nhanh chóng được cấp visa thì bạn phải nộp thêm phí dịch vụ làm khẩn.

Kết luận

Như vậy, bài viết trên là các thông tin quan trọng mà bạn cần biết để thực hiện mong muốn xin visa định cư Pháp. Hy vọng, Nowtadi đã trả lời được các câu hỏi và giúp bạn hiểu rõ về quy trình thủ tục xin visa Pháp. Nếu có bất cứ vấn đề gì trong quá trình làm hồ sơ, bạn có thể liên hệ dịch vụ visa Nowtadi để được hỗ trợ kịp thời. Chúc bạn có chuyến đi sang Pháp suôn sẻ, thuận lợi và nhanh chóng!

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến