Visa anh đi được những nước nào? Tìm hiểu cùng Nowtadi

Visa Anh đi được những nước nào trên thế giới?

Anh là một trong những nước phát triển nhất thế giới, sở hữu visa Anh có thể coi là niềm tự hào của bất kỳ người đam mê du lịch nào. Những câu hỏi phổ biến như: Visa Anh đi được nước nào? Visa Anh có những loại nào?… là thắc mắc của rất nhiều người khi có dự định đặt chân đến nước Anh. Cùng tìm hiểu ngay tại đây để tìm câu trả lời cho chính mình.

Chính sách visa Anh

Chính sách visa Anh quy định một người nước ngoài cần phải có visa Anh để được nhập cảnh hợp pháp vào đây, trừ các trường hợp đặc biệt được miễn visa. Tuy vị trí địa lý của Anh nằm trong khu vực châu Âu nhưng nước này không cho phép sử dụng visa Schengen (visa thuộc khối EU) để đi lại tại Anh. Trong trường hợp bạn đang có sẵn visa Schengen và muốn di chuyển sang Anh, bạn vẫn phải làm thủ tục xin thêm visa Anh Quốc.

Chính sách visa Anh và visa Anh đi được nước nào ngoài Anh

Những chính sách visa của nước Anh dành cho người nước ngoài

Anh miễn visa cho nước nào trên thế giới?

Trong danh sách các quốc gia được Anh miễn giảm thị thực phải kể đến 30 quốc gia thuộc Khu vực kinh tế châu Âu EEA (26 nước thuộc khối EU, Na Uy, Ireland, Liechtenstein). Ngoài ra, công dân có quốc tịch thuộc 61 nước khác cũng được miễn visa khi tới Anh du lịch. Xem chi tiết danh sách các quốc gia dưới đây:

ÁoCộng hòa SécIsraelNew ZealandSingapore
Andorra Costa RicaKiribatiNicaraguaSlovakia
Antigua and BarbudaĐan MạchLatviaNhật BảnSlovenia
ArgentinaĐảo SípLithuaniaPalauQuần đảo Solomon
Bahamas Đài LoanLuxembourgPanamaTây Ban Nha
Ba LanDominicaMacaoPapua New GuineaThụy Điển
Barbados  ĐứcMaltaParaguayThụy Sĩ
BelizeEl SalvadorMalaysiaPhápTimor-Leste 
BỉEstoniaMaldivesPhần LanTonga
BotswanaGuatemala Quần đảo MarshallRomaniaTrinidad và Tobago
Bồ Đào NhaHà LanMauritiusSaint Kitts và NevisTuvalu
Brazil Hàn QuốcMexicoSaint Lucia Uruguay
Brunei Honduras MicronesiaSlovakiaÚc
BulgariaHồng KôngMonacoSamoaVanuatu 
Canada HungaryMỹSan MarinoVatican
ChileHy LạpNamibiaSeychellesÝ
CroatiaIreland Nauru
Các nước được miễn visa Anh

>>> Đọc thêm: Định cư Anh Quốc và những điều kiện mà bạn cần phải biết

Có visa Anh đi được những nước nào khác?

Visa Anh có thể coi là một trong những visa quyền lực nhất trên thế giới. Do đó, khi cần xin visa Anh, người dân thường quan tâm có visa Anh quốc được miễn visa nước nào. Thông tin này giúp họ dễ dàng kết hợp chuyến đi Anh với các nước khác để tận dụng tối đa thời gian hiệu lực của visa cũng như có cơ hội khám phá thắng cảnh, văn hóa ở các khu vực lân cận.

Visa Anh đi được nước nào? Visa Anh có thể dùng nhập cảnh nhiều quốc gia khác trên thế giới.
Người có visa Anh có thể đi tới nhiều nước khác mà không cần xin visa

Vương quốc Anh gồm 4 quốc gia là Anh, xứ Wales, Bắc Ireland và Scotland. Khi đã sở hữu visa Anh, bạn có thể tới Anh và di chuyển hợp pháp sang 3 nước còn lại mà không cần phải xin visa riêng.

Trước đây, khi sở hữu visa du lịch Anh, bạn sẽ được miễn visa với các quốc gia được liệt kê trong Phụ lục II của Schengen gồm: Áo, Cộng hòa Séc, Bỉ, Đan Mạch, Estonia, Pháp, Phần Lan, Đức, Hy Lạp, Hà Lan, Ý, Lativa, Slovakia, Thụy Điển,… Người có visa Anh cũng được phép lưu trú tại các nước khác như Belize, Botswana, Maldives, Namibia, Nauru và Papua New Guinea. Tuy nhiên, hiện nay, Anh đã tách khỏi khối Schengen nên không được miễn các quốc gia trên nữa.

Nhìn chung, khi bạn sở hữu visa Anh, hồ sơ xin visa ở các nước có chính sách khắt khe như Mỹ, Canada, Úc,… của bạn sẽ trở nên uy tín và cơ hội thành công cao hơn rất nhiều.

Các loại visa Anh

Các loại visa Anh đi được nước nào
Các loại visa Anh hiện nay

Trước khi xin visa, bạn phải xác định được mục đích của chuyến đi để chuẩn bị giấy tờ và tìm hiểu thủ tục tương ứng của loại visa đó để thực hiện. Về cơ bản, visa Anh hiện tại được chia thành 4 loại:

  • Visa du lịch: loại visa phục vụ mục đích du lịch, thăm quan, mua sắm, khám phá văn hóa, lịch sử nước Anh.
  • Visa công tác và làm việc: dành cho những người tới Anh để tham gia các cuộc họp, hội nghị, đàm phán, kí kết thỏa thuận hoặc đào tạo liên quan.
  • Visa du học: bạn sẽ xin cấp visa du học Anh khi có nhu cầu tham gia đào tạo, học tập, nâng cao trình độ văn hóa, ngoại ngữ, tay nghề tại Anh.
  • Visa định cư: dành cho những đối tượng mong muốn sinh sống lâu dài tại Anh sau khi đã có thời gian cư trú đủ lâu tại đây hoặc sang Anh nhằm kết hôn, làm việc lâu dài, đầu tư kinh doanh.
  • Visa thăm thân: Visa thăm thân Anh Quốc dành cho những người nhập cảnh vào Anh để thăm viếng người thân như bố mẹ, vợ chồng, con cái, anh chị em, họ hàng,…

Quy trình cơ bản xin visa Anh

Để làm thủ tục xin visa Anh, bạn cần trải qua các bước theo thứ tự lần lượt như sau:

  1. Xác định loại visa bạn cần xin
  2. Chuẩn bị giấy tờ, thông tin theo yêu cầu của loại visa đó
  3. Nộp đơn online và đặt lịch hẹn
  4. Nộp hồ sơ bản gốc và làm sinh trắc
  5. Nhận kết quả visa dán trên hộ chiếu

Kiểm tra tỷ lệ đỗ visa Anh tại đây cùng Nowtadi.

kiểm tra tỷ lệ đỗ visa

Một số lưu ý quan trọng khi xin visa Anh

Lưu ý khi xin visa Anh
Chú ý khi xin visa Anh Quốc

Trong quá trình tư vấn xin visa Anh cho người Việt Nam, ngoài câu hỏi visa Anh đi được nước nào, Nowtadi nhận được khá nhiều thắc mắc khác cũng như gặp nhiều lỗi liên quan đến quy trình xin visa Anh dẫn tới kết quả không thành công. Cùng tham khảo một số lời khuyên sau của chúng tôi dành cho bạn:

  • Sau khi Trung tâm tiếp nhận thị thực VFS Global tiếp nhận đơn xin visa của bạn, bạn không thể nộp thêm hồ sơ khác hay sửa đổi hồ sơ đó. Vì vậy, hãy chuẩn bị hồ sơ thật kỹ lưỡng, đảm bảo không có sai sót thông tin nào trong các giấy tờ.
  • Thời gian xét duyệt hồ sơ xin visa Anh là từ 7 đến 15 ngày làm việc. Với các hồ sơ nằm trong diện nghi vấn, cần làm rõ hoặc xác minh thông tin hoặc yêu cầu bổ sung giấy tờ, thời gian xử lý có thể lên tới 60 ngày. Vì thế, Nowtadi khuyến nghị bạn nên nộp hồ sơ càng sớm càng tốt (khoảng 60 – 90 ngày trước khi khởi hành).
  • Không nên mua vé máy bay, trả tiền phòng khách sạn hoặc thực hiện cam kết liên quan tới tài chính nào trước khi nhận được visa.
  • Bắc Ireland là quốc gia bạn được miễn thị thực nếu đã có visa Anh còn hiệu lực. Khi có ý định muốn thăm thú một địa điểm thuộc Cộng hòa Ireland, bạn không thể dùng visa Anh mà phải xin thị thực khác trước khi nhập cảnh vào quốc gia này (Visa Ireland).

Kết luận

Hy vọng những thông tin trên đây đã giải đáp được thắc mắc visa Anh đi được nước nào cũng như chính sách visa Anh hiện tại ra sao. Nếu bạn đang có dự định đến Anh trong thời gian tới, hãy liên hệ ngay với Nowtadi để được tư vấn và hỗ trợ xin visa Anh dễ dàng nhất.

1/5 - (1 vote)

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến