Visa 417 Úc

Visa 417 Úc là gì? Thủ tục, kinh nghiệm xin xin visa 417 Úc

Visa 417 Úc là visa tạm trú diện Working Holiday visa (WHM). WHM là chương trình do Chính phủ Úc đưa ra cho phép thanh niên từ một số quốc gia có liên kết với Úc đến quốc gia này vừa làm việc vừa du lịch. Vậy điều kiện, đối tượng, cách làm hồ sơ để xin visa 417 là gì? Hãy cùng Nowtadi tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

Visa 471 Úc là gì?

Visa 471 Úc (Working Holiday subclass 417) là visa tạm thời dành cho thanh niên từ 18 đến 30 tuổi, hoặc 35 tuổi đến từ một số quốc gia nhất định. Họ muốn đến Úc để du lịch kết hợp làm việc trong thời gian dài lên tới 1 năm. Mục đích của visa này nhằm thúc đẩy việc trao đổi văn hóa và tăng cường gắn kết quan hệ giữa Úc và các quốc gia đối tác.

Hai loại visa 417 Úc và visa 462 Úc khá giống nhau về mục đích cấp visa và cũng đều là visa lao động kì nghỉ. Tuy nhiên, ngoài khác nhau về danh sách các quốc gia ký kết thì visa 417 có thể nộp đơn xin online.

Khi sở hữu visa 417 Úc có quyền lợi gì?

quyền lợi khi có visa 417

Dưới đây là những quyền lợi bạn sẽ được hưởng nếu có visa đi Úc subclass 417:

  • Cho phép bạn ở lại Úc trong 12 tháng kể từ ngày nhập cảnh. Bạn có thể ở toàn bộ 12 tháng hoặc xuất nhập cảnh Úc bao nhiêu lần cũng được miễn trong khoảng thời gian đó.
  • Bạn có thể làm việc hợp pháp tại Úc tối đa 6 tháng ở mỗi cơ sở làm việc (đọc thêm về Quy định công việc cụ thể của visa 471 tại https://bit.ly/2IA0fS2)
  • Đăng ký và tham gia học các khóa học trong vòng 04 tháng ở Úc.
  • Không giới hạn số lần xuất nhập cảnh Úc trong thời hạn visa có hiệu lực.
  • Được nộp lại hồ xin visa subclass 417 lần 2, lần 3 nếu có thời gian làm việc tại Úc từ 3 đến 6 tháng.

Đối tượng có thể xin visa 417 Úc

Nếu bạn ở độ tuổi từ 18 đến 30 (hoặc 18 đến 35 đối với công dân Canada, Pháp và Ireland) thì bạn có thể xin visa Working Holiday 417. Bên cạnh đó, bạn cũng phải là công dân và có hộ chiếu hợp lệ từ một trong các quốc gia / khu vực sau: Bỉ; Canada; Cộng hòa Síp; Đan Mạch; Estonia, Phần Lan; Pháp; Đức; Hồng Kông; Cộng hòa Ireland; Ý; Nhật Bản; Hàn Quốc; Malta; Hà Lan; Na Uy; Thụy Điển; Đài Loan và Vương quốc Anh.

Qua danh sách trên có thể thấy, Việt Nam không thuộc các nước có chương trình liên kết visa 417 với Úc. Mặt khác, Việt Nam là quốc gia có hợp tác với Úc diện visa 462. Đây cũng là visa thuộc chương trình Work and Holiday của chính phủ Úc nên bạn có thể vừa du lịch vừa làm việc tại đất nước này trong 1 năm. Để biết thêm thông tin về loại thị thực này, bạn hãy liên hệ với Nowtadi qua số 1900-998-878 để được tư vấn miễn phí từ các chuyên viên nhiệt tình, giàu kinh nghiệm nhé!

Điều kiện của visa 417 là gì?

ai có thể xin visa 417 Úc?
  • Có mong muốn làm việc kết hợp du lịch tại Úc trong thời gian 12 tháng.
  • Có độ tuổi từ 18-30 (hoặc tối đa là 35 tuổi nếu bạn là công dân của Ireland, Pháp hoặc Canada).
  • Có hộ chiếu còn hiệu lực thuộc 1 trong các nước liên kết với Úc qua chương trình “Working Holiday”.
  • Trong thời gian vừa làm việc vừa nghỉ ngơi tại Úc không có con cái đi/ ở cùng.
  • Chứng minh có đủ tài chính để chi trả cho các chi phí của bản thân trong thời gian làm việc và sinh sống tại Úc. (Bạn nên có khoản tiết kiệm khoảng AUD $5000 – hãy chuẩn bị để xuất trình bằng chứng về số tiền bạn có trong tài khoản ngân hàng của mình. Ngoài ra, bạn nên có một vé máy bay khứ hồi hoặc đảm bảo đủ tiền để trả cho một chuyến bay về nước).

Lệ phí làm visa Subclass 417 Úc

Khi nộp đơn xin visa này, bạn sẽ phải trả AUD $510. Ngoài ra, có thể cần thêm chi phí liên quan đến kiểm tra sức khỏe, giấy chứng nhận cảnh sát hoặc sinh trắc học (chụp ảnh khuôn mặt và dấu vân tay).

Giấy tờ cần chuẩn bị để làm hồ sơ visa 417 đi Úc

hồ sơ xin visa 417 Úc bao gồm những gì?

Mỗi lần xin visa 417 Úc đều sẽ có những quy định khác nhau:

Hồ sơ xin visa 417 lần 1

  • Bản sao có công chứng hộ chiếu hiện tại.
  • Bản sao có công chứng sổ hộ khẩu hoặc giấy khai sinh ghi rõ họ tên cha mẹ.
  • 02 ảnh thẻ kích thước 4×6 cm.
  • Bản sao có công chứng các giấy tờ chứng minh nhập ngũ và giải ngũ (nếu đã từng phục vụ trong quân đội).
  • Bản sao có công chứng sao kê ngân hàng xác nhận tài khoản của bạn có tối thiểu AUD 5,000.

Lưu ý: Lần đầu xin visa và nhận kết quả visa 471 người nộp hồ sơ phải ở ngoài nước Úc.

Hồ sơ xin visa 417 lần 2

  • Payslip: Phiếu trả lương
  • Group certificates: Giấy chứng nhận thuế
  • Payment summary: Bản tổng hợp tiền lương
  • Tax returns: Bản khai thuế
  • Employer references: Thư giới thiệu của Doanh nghiệp
  • Employment verification form: Điền đầy đủ thông tin mẫu xác minh công việc.
  • Bản sao kê tài khoản ngân hàng ở Úc trong quá trình làm công việc nêu trên.

Lưu ý: Khi xin visa 417 lần hai, nếu nộp đơn xin visa lúc đang ở Úc, cần ở lại đất nước khi visa được cấp; nếu nộp đơn xin visa khi không ở Úc, cần ở ngoài lãnh thổ Úc khi visa được cấp.

Hồ sơ xin visa 417 lần 3

Đối với việc xin visa 417 lần 3 thì trước đó visa 417 của bạn phải còn thời hạn tối thiểu là 28 ngày. Bên cạnh đó, bạn phải đáp ứng điều kiện làm việc ở Úc theo diện visa Úc 417 ít nhất là 6 tháng.

Các bước xin visa Úc 417

Bước 1: Đọc các điều kiện xin visa 417, chuẩn bị đầy đủ giấy tờ, hồ sơ theo đúng quy định
Bước 2: Nộp hồ sơ xin visa 417 và đóng phí visa

Ở bước này bạn cần tạo tài khoản ImmiAccount tại đường link https://online.immi.gov.au/lusc/login và điền thông tin chi tiết. Sau đó nộp đầy đủ các giấy tờ được yêu cầu và đóng phí visa online.

Bước 3: Nếu hồ sơ của bạn thỏa mãn các điều kiện đề ra, bạn sẽ được Chính phủ Úc cấp visa 417 lần 1.

==>> Xem thêm: Hướng dẫn điền mẫu tờ khai thân nhân xin visa Úc chi tiết

Bao lâu thì nhận kết quả visa Úc 417?

Nhiều đơn đăng ký được xử lý trong vòng 12 ngày, nhưng có thể lâu hơn nếu bạn không điền đúng biểu mẫu trực tuyến hoặc quên đính kèm các tài liệu phù hợp. Khi xin visa 417 lần hai thời gian xét duyệt thường diễn ra trong 21 ngày.

Nếu nhân viên Lãnh sự quán cần xác minh thông tin hoặc lấy thêm thông tin chi tiết của bạn, có thể mất nhiều thời gian hơn. Hầu hết đơn đăng ký sẽ được xử lý trong vòng 34 ngày kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ. Khi visa của bạn đã được cấp, bạn sẽ có 12 tháng du lịch kết hợp làm việc tại Úc.

Như vậy, Nowtadi đã cung cấp cho bạn các thông tin chi tiết của visa 417 Úc. Mong rằng bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ các điều kiện, đối tượng, thời gian xét duyệt hồ sơ và các thủ tục để sở hữu visa này! Ngoài ra Nowtadi cung cấp các dịch vụ xin visa Úc liên hệ ngay hoặc để lại tin nhắn để nhận hỗ trợ nhé!

5/5 - (1 vote)

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến