Phỏng vấn visa Mỹ lần 2

Phỏng vấn Visa Mỹ lần 2 – Những lưu ý đặc biệt cần biết

Lý do rớt visa lần 1 là gì và liệu rằng nó có ảnh hưởng đến kết quả xin visa Mỹ lại lần sau không? Nên thể hiện ra sao trong buổi phỏng vấn visa Mỹ lần 2 để hồ sơ được duyệt nhanh chóng? Nếu bạn có những thắc mắc này, hãy cùng Nowtadi điểm qua một số những thông tin liên quan đến phỏng vấn xin visa Mỹ lần 2 trong bài viết ngày hôm nay nhé!

Tìm hiểu nguyên nhân rớt visa Mỹ lần 1 là gì?

Một số nguyên nhân khiến rớt visa Mỹ lần 1
Một số nguyên nhân khiến rớt visa Mỹ lần 1

Theo tổng hợp từ nhiều trường hợp khác nhau, một số lí do điển hình liên quan bị đánh rớt visa Mỹ lần 1 thường là:

Chưa đủ điều kiện và giấy tờ cần thiết  

Nguyên nhân phổ biến nhất dẫn đến việc rớt visa Mỹ là hồ sơ chưa đủ điều kiện, và chưa chuẩn bị đủ giấy tờ cần thiết. Nhắc đến điều kiện để nhập cư vào Mỹ, do là quốc gia phát triển về nhiều mặt nên yêu cầu cũng phức tạp hơn.

Chưa chứng minh được mục đích chuyến đi

Để được cấp visa đi Mỹ, bạn cần phải liệt kê rõ ràng những hành động, và mục đích chuyến đi với Đại sứ quán. Quốc gia nào cũng rất thân thiện với bạn bè quốc tế, nhưng họ cần phải xác định được mục tiêu của bạn khi đến quốc gia họ làm gì. Khi đó, họ mới cân nhắc cấp visa cho bạn.

Trong trường hợp bạn muốn phỏng vấn visa du lịch Mỹ mà không ghi địa điểm và thời gian cụ thể, Đại sứ quán không xác định được hành trình của bạn tại quốc gia họ. Trong khi đó, hành trình di chuyển và động cơ nhập cư là một trong những điều quan trọng nhất để Đại sứ quán xem xét cấp visa. Do đó, khả năng hồ sơ của bạn được duyệt là rất thấp.

Tờ khai DS160 không chính xác

Mẫu đơn DS160 là một trong số giấy tờ cực kỳ quan trọng gửi kèm trong hồ sơ nộp đến Đại sứ quán để xin cấp visa Mỹ. Hoàn thành tờ khai DS160 không khó, tuy nhiên cần  tránh mắc một số sai lầm như: 

+ Khai báo lịch sử du lịch quá dài dòng: Dù trong chuyến đi Châu Âu trước đó bạn đã đi khá nhiều nước, nhưng chỉ nên trình bày nước đầu tiên và cuối cùng bạn nhập và xuất cảnh. Không cần liệt kê quá chi tiết khi mà bạn không có bằng chứng cụ thể để xác nhận.

+ Khai báo sai thông tin công việc: Điển hình nhất là một số bà nội trợ muốn cùng chồng đi Mỹ nên xin thị thực đã khai báo không trung thực về công việc. Tuy nhiên, trong quá trình phỏng vấn Đại sứ quán sẽ đặt ra một số câu hỏi về công việc, và tỉ lệ họ phát hiện ra thí sinh nói dối về công việc là rất cao.

+ Khai báo sai lệch thông tin tiền lương: Trình bày chính xác mức lương và đưa ra con số cụ thể. Rất nhiều trường hợp vì e dè mức thu nhập thấp không xin được visa Mỹ mà khai khống dẫn đến không thể chứng minh một cách minh bạch.

Tài chính không đủ mạnh

Nhiều người có suy nghĩ rằng chỉ cần có một khoản tiền lớn là đủ để xin thị thực đi Mỹ. Thực chất đây là điều hoàn toàn sai lầm, bạn không chỉ phải chứng minh bạn có đủ tài chính để thực hiện các hoạt động đã liệt kê trong kế hoạch, mà còn cần phải chuẩn bị sẵn sàng chi trả cho các rủi ro có thể xảy đến.

Để chứng minh tài chính xin visa đi Mỹ, bạn cần chuẩn bị:

+ Sổ tiết kiệm: Bắt buộc phải có từ 100 triệu trong tài khoản, không quy định thời hạn lập sổ tiết kiệm trước đó.

+ Chứng minh thu nhập hàng tháng: Sao kê bảng lương và giấy nộp thuế trong 3 tháng gần nhất, …

+ Tài sản khác: Giấy chứng nhận quyền sở hữu đất, bất động sản, ô tô, cổ phiếu, …

Phỏng vấn xin visa không tốt

Dù có đạt điều kiện xin visa Mỹ, có một hồ sơ đẹp và đầy đủ giấy tờ cần thiết, bạn vẫn có thể bị từ chối cấp thị thực nếu không thể hiện tốt trong buổi phỏng vấn.

Quá trình phỏng vấn yêu cầu sự minh bạch, rõ ràng, bởi vậy nếu bạn tỏ ra lúng túng, nói vấp, hoặc mất bình tĩnh thì Đại sứ quán có thể cho rằng bạn đang khai báo sai lệch thông tin, hoặc cố tình che giấu động cơ. Ngoài ra, nếu ăn mặc lôi thôi, tác phong trả lời tự phụ cũng là điều khiến bạn bị rớt phỏng vấn visa Mỹ.

>>> Đọc thêm: Thanh toán phí xin visa Mỹ ở đâu? Cần chuẩn bị bao nhiêu tiền?

Rút được kinh nghiệm gì cho phỏng vấn visa Mỹ lần 2?

Từ những nguyên nhân dẫn đến rớt visa Mỹ lần đầu, chắc hẳn bạn đã rút ra được những kinh nghiệm phỏng vấn visa Mỹ lần 2 riêng cho bản thân. Bên cạnh đó, luôn có những quy tắc được xem là luật bất thành văn trong quá trình phỏng vấn.

  • Luôn bám sát vào câu hỏi và thông tin đã khai báo trước đó.
  • Trả lời ngắn gọn, đúng trọng tâm là điều cần chú ý.
  • Giữ tinh thần thoải mái, bình tĩnh trong toàn bộ quá trình phỏng vấn visa lần 2.
  • Trang phục phải lịch sự, không qua loa, luộm thuộm.
  • Trả lời đúng sự thật, không dối trá.
  • Giữ thái độ khiêm tốn, không ngạo mạn.
  • Tránh ngắt lời người phỏng vấn.

Bao lâu thì được xin phỏng vấn visa Mỹ lần 2?

Thời gian mỗi lần xin phỏng vấn visa Mỹ
Thời gian mỗi lần xin phỏng vấn visa Mỹ

Nếu bạn không được duyệt Visa trong lần đầu phỏng vấn xin thị thực Mỹ thì chắc hẳn bạn đang mong muốn nhanh chóng có thể khai báo hồ sơ lần 2 và phỏng vấn. Vậy câu hỏi đặt ra là “Phỏng vấn visa Mỹ lần 2 cách bao lâu so với lần đầu?”. Đối với thời gian xin cấp visa lần 2, không có quy định nào về việc ấn định thời gian.

Thông thường, thời gian nộp hồ sơ xin cấp visa lần 2 cách lần đầu khoảng từ 3 tháng đến 6 tháng. Đây là thời gian đủ để bạn xem xét lại lý do dẫn đến thất bại, và cải thiện hồ sơ. Chú ý cần khắc phục được những thiếu sót ở lần phỏng vấn trước, và đảm bảo hồ sơ phải chính xác, đầy đủ hơn lần đầu. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể xin ngay trong vòng 2 đến 3 tuần sau khi rớt visa Mỹ nếu thấy rằng mình đã chuẩn bị đầy đủ và sẵn sàng cho lần tiếp theo.

Những chú ý khi phỏng vấn lại visa Mỹ lần 2

Một số chú ý khi phỏng vấn visa Mỹ lần 2
Một số chú ý khi phỏng vấn visa Mỹ lần 2

Sau khi biết được nguyên nhân dẫn đến rớt visa, thì bạn cần phải tập trung xem xét cách cải thiện, và chuẩn bị thật kỹ để tránh lãng phí thời gian trong lần xin phỏng vấn lại visa Mỹ lần tiếp theo.

Về thủ tục và hồ sơ

Chuẩn bị hồ sơ không kỹ lưỡng là một trong những lý do dẫn đến thất bại trong lần đầu xin visa Mỹ. Để tránh điều này thì bạn cần kiểm tra số lượng giấy tờ đã chuẩn bị so với yêu cầu từ Đại sứ quán.

Những giấy tờ yêu cầu trong hồ sơ bao gồm: Giấy tờ cá nhân, bằng cấp, bảng điểm, chứng chỉ tiếng anh, chứng minh tài chính,… Ngoài ra, tùy thuộc vào mục đích xin thị thực nhập cảnh vào Mỹ mà bạn cần nộp thêm những loại giấy tờ khác.

Ngoài ra, trong quá trình chuẩn bị hồ sơ xin phỏng vấn visa Mỹ lần 2 phải khớp với thông tin đã khai báo trong lần đầu. Trong trường hợp có bất kỳ sự lệch lạc nào thì Lãnh sự quán Mỹ sẽ thẳng tay đánh rớt hồ sơ của bạn.

Về quy trình phỏng vấn

Phỏng vấn xin visa là một cuộc tương tác giữa hai phía, một phía là Đại sứ quán Mỹ, và phía còn lại là người có nhu cầu xin cấp thị thực định cư Mỹ hoặc xin du lịch tại Mỹ. Đây là cơ hội để người xin visa thể hiện rõ nhu cầu và lí do để nhập cảnh vào quốc gia này. Do đó, có thể xem quy trình này như là một trong những bước có ảnh hưởng quan trọng đến kết quả đậu hay rớt visa.

Trả lời đúng trọng tâm

Trong quá trình phỏng vấn, bất kỳ lới nói, thái độ, cử chỉ nào của bạn đều quyết định đến việc bạn thành công hay thất bại trong quá trình xin visa. Vậy nên, trả lời trung thực, đúng trọng tâm câu hỏi là cách tốt nhất. Tránh dài dòng, lan man các vấn đề không được hỏi, việc trả lời sai chủ đề sẽ gây sự nhàm chán cho người phỏng vấn.

Chuẩn bị trước các câu hỏi liên quan

Để phỏng vấn được thuận lợi, biết trước các câu hỏi là cần thiết. Sau khi đã rớt lần 1, thì việc chuẩn bị càng kỹ lưỡng, thì quá trình  phỏng vấn xin visa Mỹ sẽ càng thuận lợi hơn. Bạn có thể nghiên cứu một số câu hỏi mẫu, hoặc tìm hiểu từ kinh nghiệm đã được những người xin thành công khác chia sẻ lại.   

Trong khi phỏng vấn xin visa Mỹ, bạn thường sẽ được hỏi một số câu hỏi về:

+ Thông tin cá nhân (tên, tuổi, sở thích, …)

+ Thông tin về gia đình (số thành viên, công việc từng người, …)

+ Dự định tương lai (công việc, nơi ở, …)

Tùy vào mục đích xin visa Mỹ mà bạn sẽ phải chuẩn bị thêm những loại giấy tờ khác. Cụ thể, trong trường hợp rớt visa du học trước đó, thì ở lần phỏng vấn xin visa du học Mỹ lần 2, bạn nên đặt trọng tâm vào chuẩn bị các giấy thể hiện được khả năng học vấn và mức tài chính như: 

+ Kết quả học tập (GRE, GMAT, SAT, TOEFL, IELTS, …)

+ Dự định về tài chính du học (thu nhập hàng tháng, học bổng toàn phần, …) 

Vì nhiều lý do khác nhau mà mọi người gặp thất bại trong lần phỏng vấn xin visa Mỹ lần đầu tiên. Tuy nhiên, để tránh bị rớt visa Mỹ trong lần tiếp theo thì bạn cần nắm rõ được nguyên nhân gây thất bại rồi từ đó rút ra kinh nghiệm và những lưu ý quan trọng. Mong rằng với những thông tin hữu ích được Nowtadi cung cấp trong bài viết này, bạn sẽ thành công trong lần phỏng vấn visa Mỹ lần 2. Quý khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ làm visa Mỹ vui lòng liên hệ với Nowtadi để được tư vấn cụ thể.

2/5 - (1 vote)

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến