Kinh nghiệm du lịch Edinburgh

Kinh nghiệm du lịch Edinburgh và Top 5 điểm đến hấp dẫn nhất

Thủ đô Edinburgh ở Scotland được ưu ái mệnh danh là thành phố đáng sống nhất năm 2023. Nơi đây có sự pha trộn hoàn hảo của lịch sử, văn hóa, chính vì vậy, Edinburgh đã thu hút hàng triệu khách du lịch đến tham quan mỗi năm. Cùng Nowtadi khám phá ngay những kinh nghiệm du lịch Edinburgh hữu ích nhất và Top 5 địa điểm nổi tiếng ở Edinburgh trong bài viết này nhé!

Du lịch Edinburgh mùa nào đẹp nhất?

Thời điểm du lịch Edinburgh đẹp nhất là mùa thu (từ cuối tháng 7 đến đầu tháng 11). Đây là thời điểm Edinburgh có khí hậu vô cùng ôn hòa, dễ chịu, ít mưa với nhiệt độ trung bình chỉ khoảng 28 độ C thuận tiện cho du khách khám phá khắp thủ đô. Đặc biệt, nếu bạn đến Edinburgh vào tháng 8, bạn sẽ được trải nghiệm lễ hội Edinburgh Fringe nổi tiếng thế giới. Đây là lễ hội âm nhạc điện tử quy tụ những tài năng xuất chúng ở Anh nói riêng cũng như toàn Châu Âu nói chung. Đến với lễ hội, du khách sẽ được đắm chìm trong bầu không khí náo nhiệt, sôi nổi và một không gian ngập tràn sắc màu.

du lịch Edinburgh mùa nào đẹp nhất?

Kinh nghiệm di chuyển khi du lịch Edinburgh tự túc

Scotland có 4 sân bay quốc tế chính là Edinburgh, Glasgow, Aberdeen Airport và Glasgow Prestwick International Airport. Khoảng cách về địa lý từ Việt Nam – Scotland khá xa, và cũng chưa có hãng hàng không nào khai thác đường bay thẳng đến Scotland, do đó khách du lịch sẽ phải quá cảnh ít nhất tại 2 điểm mới đến Scotland. Hiện nay ở Việt Nam có 2 sân bay quốc tế chính khai thác đường bay đến các thành phố lớn của Scotland là sân bay Tân Sơn Nhất và sân bay Nội Bài.

Dưới đây là 1 số hãng hàng không phục có chuyến bay đến Edinburgh mà du khách có thể tham khảo như:

  • Đường bay từ Hà Nội: Các hãng hàng không khai thác đường bay này là Qatar Airways, China Southern Airlines, Vietnam Airlines, Etihad Airways, Cathay Pacific… Giá vé dao động khoảng 720 – 980 USD/chuyến.
  • Đường bay từ Sài Gòn: Các hãng hàng không khai thác chặng bay này là Etihad Airways, China Southern Airlines, Qatar Airways,… Giá vé dao động khoảng 780 – 988 USD/chuyến.
kinh nghiệm di chuyển khi du lịch Edinburgh tự túc

Theo kinh nghiệm du lịch Edinburgh tự túc của Nowtadi, để di chuyển giữa các điểm tham quan tại Edinburgh, bạn nên sử dụng các phương tiện công cộng như: Taxi, xe bus, tàu điện ngầm (metro), xe điện (tram), hay tàu điện trên không. Những phương tiện này có nhiều tuyến chạy qua các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Edinburgh với mức phí vô cùng hợp lý nên rất thuận tiện cho khách du lịch đến khám phá thủ đô xinh đẹp này. 

Các địa điểm lưu trú đẹp tại Edinburgh

Scotland nói chung và Edinburgh nói riêng là địa điểm rất phát triển về du lịch. Vì vậy, việc tìm khách sạn hoặc nhà nghỉ nơi đây khá dễ dàng. Bạn hoàn toàn có thể tìm được những khách sạn, nhà nghỉ từ bình dân đến cao cấp, đáp ứng đủ mọi nhu cầu của du khách. Một số khách sạn du khách có thể tham khảo khi lưu trú tại nơi đây như sau: Motel One Edinburgh-Royal, Ardmillan Hotel, Fraser Suites Edinburgh Hotel, The Scotsman Hotel,…

Các địa điểm lưu trú đẹp tại Edinburgh

Top 5 địa điểm du lịch Edinburgh không nên bỏ qua

Đỉnh Arthur’s Seat 

Đỉnh Arthur’s Seat là một ngọn đồi nằm ở phía đông, cách thành cổ Edinburgh khoảng 2,5 km. Địa điểm này là phần còn lại của một ngọn núi lửa phun trào dữ dội từ khoảng hơn 350 triệu năm trước. Từ “Ngai vàng của vua Arthur” ở độ cao 250m, du khách có thể phóng tầm mắt chiêm ngưỡng toàn cảnh thành cổ của thủ đô Scotland nhuộm vàng rực rỡ dưới ánh hoàng hôn. Đặc biệt, mặt trời ở châu Âu vào mùa hè thường lặn rất muộn, vì vậy, du khách có thể thư giãn tại đây đến 21 giờ mà ánh nắng vẫn rực rỡ.

đỉnh Arthur's Seat

Làng Dean 

Làng Dean là một ngôi làng cổ tuyệt đẹp tọa lạc ngay phía Tây Bắc trung tâm thành phố Edinburgh, cách đường Princes 5 phút đi bộ. Ngôi làng này còn được biết đến với cái tên “Làng cối xay nước” và đã phát triển đầy thịnh vượng hơn 800 năm qua. Trong quá khứ, ngôi làng này đã từng là trung tâm của các cối xay nước, du khách tham quan tại đây vẫn còn có thể nhìn thấy được những dấu tích cho đến tận ngày hôm nay. Ẩn giấu trong ngôi làng là hàng loạt các hòn đá nghiền và những tấm đá được chạm khắc tinh xảo. Nếu bạn đi theo lối đi bộ dọc dòng sông “Water of Leith” sẽ tới cầu Dean tuyệt đẹp và ngôi đền cổ điển Bernard, đều được thiết kế bởi kiến trúc sư người Scotland Thomas Telford. 

Làng Dean

Ngoài ra, du khách hãy ghé thăm tòa nhà nổi bật nhất tại đây – tòa nhà Well. Tòa nhà này nằm ở ngay trung tâm trong làng Dean, gần đây được tu sửa lại với sự trợ giúp của Tổ chức Di sản Thế giới Edinburgh. Nơi đây đã được xây dựng vào những năm 1800 cho công nhân địa phương làm việc tại các cối xay nước có chỗ ăn ở. Chính tòa nhà này đã làm tăng thêm vẻ quyến rũ đầy mê hoặc cho khu vực này.

Lâu đài Edinburgh

Nằm trên một ngọn đồi gắn với nhiều chứng tích lịch sử, lâu đài Edinburgh là một trong những địa điểm thú vị nhất mà bạn nên đến . Ghé thăm tòa lâu đài được xây dựng từ thời Trung cổ này, mọi du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sắc bao la, tuyệt đẹp của cảnh vật và dễ bị quyến rũ bởi nét duyên dáng trong thiết kế kết hợp cùng câu chuyện lịch sử độc đáo của nó. Lâu đài Edinburgh có một cái gì đó huyền bí. Dù mang theo những lời nguyền đáng sợ nhưng lâu đài cổ Edinburgh vẫn là điểm đến hấp dẫn nhiều người khi đến du lịch Edinburgh. 

Lâu đài Edinburgh- du lịch Edinburgh

Khu phố Leith 

Không phải là một điểm tham quan hàng đầu cũng không phải là một di tích lịch sử hay công trình văn hóa, nhưng khu phố Leith bình dị mà thơ mộng lại là một điểm đến luôn giữ một vị trí đặc biệt trong trái tim của người dân Edinburgh. Đi dọc theo bến cảng dưới ánh mặt trời mùa hè hay la cà trong những quán xá ven đường chính là cách tốt nhất để cảm nhận và thấu hiểu cuộc sống thường ngày của người dân thủ đô. Tại khu phố này, du khách sẽ được thưởng thức những món ăn địa phương vô cùng hấp dẫn và chiêm ngưỡng nét đẹp cổ kính của những tòa nhà sát nhau tại đây.

Khu phố Leith- du lịch Edinburgh

Đài tưởng niệm Scott

Đài tưởng niệm Scott là nơi tưởng nhớ tác giả nổi tiếng nhất của Scotland, Sir Walter Scott (1771-1832). Tòa tháp được thiết kế theo phong cách Gothic thời Victoria cao 60,9 mét và tự hào là đài tưởng niệm lớn nhất dành cho một nhà văn trên thế giới.

Đài tưởng niệm Scott

Khi đến đây, du khách hãy leo 287 bậc thang của đài tưởng niệm. Càng lên cao, bạn sẽ càng có cơ hội được ngắm nhìn toàn cảnh thủ đô Edinburgh tráng lệ và được đón ánh hoàng hôn vô cùng lãng mạn. Đài tưởng niệm Scott được xem là một kiệt tác kiến trúc Gothic đẹp ngỡ ngàng, nơi có thể khơi nguồn cảm hứng bất tận cho mọi tâm hồn nhạy cảm.

Khám phá ẩm thực tại Edinburgh

Bên cạnh việc tham quan những địa điểm vui chơi thú vị, khi đến với Edinburgh, du khách không nên bỏ qua việc trải nghiệm những món ăn độc đáo của thành phố xinh đẹp này. Dưới đây là một số món ăn truyền thống đặc trưng mà du khách nên thử khi có dịp du lịch Edinburgh: 

  • Haggis: Món xúc xích đặc biệt của Edinburgh là một món ăn cực kì nổi tiếng và ấn tượng bậc nhất của vùng đất này. Đây là món ăn được chế biến từ nội tạng cừu băm nhỏ với yến mạch, hành… nhồi vào dạ dày cừu rồi hấp chín.. Không chú trọng đến vẻ bề ngoài, Haggis gây ấn tượng với thực khách nhờ hương vị hấp dẫn, thơm ngon.
  • Súp cá Cullen Sink: Món súp trứ danh của Scotland. Ban đầu, đây là món ăn đặc trưng của vùng Cullen nhưng nhờ hương vị thơm ngon nên đã nổi tiếng trên toàn đất nước. Món ăn này được chế biến từ khoai tây, thịt cá xông khói, hành cùng với phần kem bơ và sữa kèm theo. Món ăn này được ăn kèm cùng bánh mì, đem lại hương vị rất tuyệt cho du khách.
  • Cranachan: Món tráng miệng này tuy bình dân nhưng lại vô cùng được yêu thích tại đất nước này. Đây là món tráng miệng xuất hiện ở nhiều khách sạn, nhà hàng sang trọng, là tổng hòa của các nguyên liệu như mật ong, bột yến mạch, kem, quả mâm xôi và rượu whisky.

 

Khám phá ẩm thực tại Edinburgh

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Edinburgh tự túc cũng như những địa điểm du lịch đẹp ở Edinburgh mà bạn nên đến ít nhất 1 lần. Hy vọng qua bài viết trên, du khách đã có thêm nhiều những kiến thức về du lịch tại Edinburgh để chuẩn bị cho một chuyến đi đáng nhớ tại thành phố xinh đẹp này. Nếu có nhu cầu tìm hiểu hoặc bất kỳ thắc mắc nào về các tour du lịch, liên hệ ngay Nowtadi để được hỗ trợ nhanh chóng nhé!

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến