Kinh nghiệm du lịch Budapest

Kinh nghiệm du lịch Budapest và Top 5 điểm đến đẹp nhất

Thành phố Budapest nổi tiếng với vẻ đẹp cổ kính và vẻ đẹp đó được tô điểm thêm bởi dòng sông Danube yên bình. Du lịch Budapest vì thế ngày càng hấp dẫn nhờ vẻ đẹp thơ mộng của cảnh quan thiên nhiên hai bên bờ sông và sự độc đáo trong kiến truc của các công trình tại trung tâm thành phố. Cùng Nowtadi khám phá toàn bộ những kinh nghiệm du lịch Budapest cần thiết và mới nhất trong bài viết sau.

Thời điểm đẹp nhất để du lịch Budapest

Thời gian đi du lịch Budapest lý tưởng nhất là vào mùa hè và mùa thu, đây là thời điểm tiết trời của Budapest không quá nóng và quá lạnh, phù hợp cho nhiều chuyến du lịch nghỉ dưỡng. 

  • Mùa hè: Nhiệt độ trung bình khoảng 25°C, có nhiều nắng nhưng mát mẻ thích hợp cho du lịch nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, đầu mùa hè thường có mưa phùn nên thời gian từ giữa tháng 5 đến giữa tháng 6 sẽ lý tưởng để du lịch hơn cả. Ngoài ra, nhiều sự kiện âm nhạc, lễ hội,… được tổ chức vào mùa hè dành cho những ai thích sự sôi động và cuộc sống về đêm.
  • Mùa thu: Budapest có tiết trời khá dễ chịu, ít nắng nhưng trời vẫn sáng và se se lạnh. Nhiều du khách thường đến Budapest vào thu để ngắm nhìn sự thay đổi của cảnh sắc thiên nhiên, đặc biệt từ tháng 9 đến giữa tháng 10 khi trời không còn mưa nhiều. Ngoài ra, du khách có thể tham quan nhiều khu chợ truyền thống khi tất cả bắt đầu được trang trí lung linh và lộng lẫy hơn chuẩn bị chào đón dịp lễ cuối năm. 
Du lịch Budapest vào mùa thu
Du lịch Budapest vào mùa thu

Kinh nghiệm di chuyển tại thủ đô Budapest

Như nhiều quốc gia Châu Âu khác, cá nhân du lịch Budapest tự túc có thể lựa chọn phương tiện công cộng hoặc taxi để di chuyển giữa các địa điểm tham quan. Các thông tin di chuyển về lịch trình, giá vé,… có thể tham khảo trên website của bkk (Trang thông tin chính thống của thành phố). Bên dưới là một vài phương tiện giao thông phổ biến tại Budapest:

  • Tàu điện: Đây được xem là phương tiện giao thông phổ biến và quan trọng nhất thành phố. Tàu điện tại Budapest đi qua hầu hết các điểm du lịch, vì vậy sẽ rất thuận tiện cho du khách khi di chuyển giữa các điểm tham quan. Tuyến tàu số 2 là một trong những tuyến được lựa chọn nhiều nhất vì khung cảnh tuyệt đẹp xuyên suốt chuyến hành trình của tàu qua các địa danh cầu Xích, chợ trung tâm, tòa nhà Nghị viện Hungary,…
  • Tàu điện ngầm: Tàu điện ngầm tại Budapest là hệ thống tàu lâu đời thứ 2 trên thế giới và từng được công nhận là di sản thế giới (năm 2002). Tuyến M1 của tàu bắt đầu đưa vào hoạt động từ những năm 1896 đến nay, tuy có sự thay đổi ít nhiều nhưng tuyến đường và một vài nội thất trong tàu vẫn còn được lưu giữ đến ngày nay. Vì vậy nhiều du khách thích thú du lịch lựa chọn tuyến M1 để trải nghiệm cảm giác đi lại trên chuyến tàu lịch sử và tham quan đến các điểm mà tàu đi ngang như Nhà hát Opera, Đại lộ Andrássy,…
  • Taxi: Bạn có thể lựa chọn taxi để di chuyển nhanh đến các điểm du lịch. Lưu ý thành phố thường cấm các dạng xe công nghệ như Uber, nên bạn cần lựa chọn các loại taxi màu vàng có để biển “Licensed Budapest taxi” (Taxi được cấp phép tại Budapest) để di chuyển nhé. 

Các loại hình lưu trú tại Budapest

Một điểm cộng khi tham quan du lịch Budapest là các dịch vụ lưu trú nơi đây có giá cả rẻ hơn nhiều so với các quốc gia Châu Âu khác. Giá phòng tại trung tâm thành phố thường rơi vào khoảng 25 đến 105 Euro/đêm (Tương đương 626,000 – 2,620,000 VNĐ), một mức giá khá rẻ so với nhiều nơi khác và bạn có thể dễ dàng đi bộ từ nơi lưu trú tới các địa điểm khác trong trung tâm.

Khách sạn tại Budapest
Khách sạn tại Budapest

Theo các kinh nghiệm du lịch Budapest, thành phố được chia ra 2 bờ Buda và Pest bởi dòng sông Danube chảy cắt ngang trung tâm. Du khách lần đầu đến đây nên lựa chọn các nhà nghỉ, khách sạn thuộc quận V, VI và VII bên bờ Pest để trải nghiệm nhiều địa điểm ăn uống, quán bar về đêm. Đối với những ai yêu mến sự gần gũi với thiên nhiên thì có thể lựa chọn các khách sạn, nhà nghỉ bên bờ Buda. 

Khám phá ẩm thực Budapest

Nếu du lịch là để khám phá và giải trí thì ăn uống để tiếp thêm nhiều năng lượng cho chuyến hành trình thêm trọn vẹn. Thành phố Budapest được xem là thiên đường của rất nhiều món ngon, cùng Nowtadi điểm qua một vài món ăn nổi tiếng mà bạn nhất định phải thử khi ghé thăm thành phố này.

  • Bánh Langos: Đây là món ăn đường phố độc đáo của Hungary làm từ bánh mì dẹt ăn kèm hương vị truyền thống là kem chua, phô mai và bơ. Ngày nay, bánh Langos được sáng tạo thêm nhiều hương vị, biến thể khác với các thành phần topping đa dạng như bơ đậu phộng, trái cây, kẹo marshmallow,… Bánh có hình thù giống pizza nhưng vị ngọt chủ yếu làm món tráng miệng hoặc khai vị. Bạn có thể tìm thấy Langos trên hầu hết các con phố khi du lịch Budapest với giá từ 3 đến 5 Euro (Tương đương 75,000 đến 125,000 VNĐ).
Du lịch Budapest và thưởng thức món bánh Langos
Du lịch Budapest và thưởng thức món bánh Langos
  • Budapest mini sandwich: Nếu bạn cảm thấy đói giữa chuyến đi, một chiếc bánh mini sandwich sẽ giúp bạn nạp lại năng lượng ngay lập tức. Những chiếc bánh kẹp trên đường phố có phần nhân kẹp đa dạng từ các loại kem, trái cây, mứt ngọt đến lát cá hồi, thịt xông khói hay cá ngừ trộn sốt mayonnaise. Bánh được rất nhiều người ưa chuộng, bạn có thể tìm mua tại các cửa hàng bánh mì trên đường phố. Mức giá cho mỗi chiếc bánh dao động từ 0,6 đến 1 Euro (Tương đương 15,000 đến 25,000 VNĐ/cái).
Thưởng thức món bánh sandwich mini ở Budapest
Thưởng thức món bánh sandwich mini ở Budapest
  • Kem hoa: Đúng như tên gọi của nó, kem hoa là dạng kem ốc quế với phần kem được tạo hình thành một bông hoa đẹp mắt. Các vị kem khá đa dạng từ hương vani, socola đến các loại trái cây. Bạn có thể lựa chọn một hoặc nhiều hương vị cho một chiếc kem, chỉ sau ít phút bạn đã có ngay một bông hoa xinh đẹp vừa để sống ảo vừa để nhâm nhi. Ở Budapest, bạn có thể mua kem ở các cửa hàng như Gelarto Rosa hoặc Anjuna Ice Pops, đây được xem là 2 hàng kem nổi tiếng nhất thành phố được người địa phương giới thiệu. Giá cho mỗi cây kem dao động từ 1.3 đến 2 Euro (Tương đương 30,000 đến 50,000 VNĐ/cây kem).
Thử món kem hoa khi du lịch Budapest
Thử món kem hoa khi du lịch Budapest
  • Rượu Palinka: Palinka được xem là quốc túy của Hungary. Đây là một loại rượu truyền thống lâu đời được chưng cất từ nhiều loại quả mọng trong vùng như mận, cherry, mơ,… Rượu có vị ngọt và được cánh đàn ông khá ưa chuộng, nồng độ cồn khá cao có thể lên đến hơn 40 độ. Bạn có thể mua rượu tại các cửa hàng lớn nhỏ chuyên phân phối rượu tại Budapest với mức giá từ 25,54 Euro (Tương đương khoảng 640,000 VNĐ).
Rượu Palinka quốc túy của Hungary
Rượu Palinka quốc túy của Hungary

Top 5 những điểm du lịch nổi tiếng ở Budapest

Budapest sở hữu nhiều địa danh nổi tiếng và mang giá trị lịch sử thu hút nhiều lượt du khách đến tham quan mỗi năm. Cùng Nowtadi tìm hiểu Top 5 những địa điểm đẹp ở Budapest qua danh sách bên dưới:

Tòa nhà Quốc hội Hungary

Tòa nhà Quốc hội là một trong những địa điểm du lịch Budapest nổi tiếng và được đánh giá là một trong những tòa nhà có kiến trúc đẹp nhất Châu Âu. Đặc biệt, công trình nằm quay mặt ra dòng sông Danube, du khách có thể thuê thuyền du ngoạn dọc bờ sông và ngắm nhìn tòa nhà lên đèn lộng lẫy về đêm.

Tham quan tòa nhà Quốc hội của Hungary
Tham quan tòa nhà Quốc hội của Hungary

Ngoài ra, nơi đây còn là điểm khám phá và tìm hiểu nghệ thuật lý tưởng dành cho du khách. Tòa nhà sở hữu tổng cộng 242 bức phù điêu được trang trí trên mọi bức tường và nhiều bức bích họa đặc sắc trên cầu thang, trần nhà,… Phần nổi bật nhất của tòa nhà là sảnh lớn với nhiều căn phòng được thiết kế độc đáo hình đa giác. Vì vậy, nhiều du khách kể lại trải nghiệm tham quan tòa nhà đầy hứng khởi như lọt vào mê cung nghệ thuật.

Cầu xích

Ngoài vai trò là cây cầu đầu tiên tại thành phố Budapest, cầu Xích còn mang kiến trúc độc đáo và tầm nhìn rộng khiến nơi đây thu hút nhiều du khách đến khám phá. Cây cầu được xây từ thế kỷ XIX và tạo ấn tượng mạnh với hình dáng 4 con sư tử đang nằm ở hai bên đầu cầu. Nhờ bắc ngang dòng sông Danube, nơi đây là điểm kết nối 2 bờ của thành phố và được nhiều du khách lựa chọn đi dạo, khám phá khung cảnh xung quanh và hít thở khí trời. Đây cũng là biểu tượng của thành phố này, nếu chưa ghé qua cầu Xích, nghĩa là bạn vẫn chưa thật sự khám phá một Budapest thực thụ đâu.

Cầu Xích nổi tiếng tại Budapest
Cầu Xích nổi tiếng tại Budapest

Bể tắm Gellért

Bạn nhất định phải ghé qua hồ nước nóng Gellért mỗi khi du lịch Budapest để nghỉ ngơi, thư giãn và chăm sóc sức khỏe. Từ trước đến nay, bể tắm Gellért luôn tự hào được đánh giá là hồ nước nóng tốt nhất Hungary, nơi đây sở hữu nhiều hệ thống các dòng suối nước nóng tự nhiên chứa nhiều khoáng chất tốt dùng để chữa bệnh như canxi, magie,…. Quay về lịch sử, bể tắm được đưa vào sử dụng từ những năm 1918 với cơ sở hạ tầng theo lối kiến trúc Art Nouveau. Vì vậy ngoài việc chăm sóc sức khỏe, nơi đây sẽ đem lại nhiều trải nghiệm đáng nhớ cho du khách.

Trải nghiệm bể tắm Gellért
Trải nghiệm bể tắm Gellért

Lâu đài Buda

Lâu đài Buda mang dáng dấp lịch sử Trung cổ và nét đẹp kiêu hãnh của một cung điện Hoàng Gia. Công trình được hoàn thành vào thế kỷ XIII, tọa lạc phía nam của Castle Hill (Đồi lâu đài) gần nhiều địa danh nổi tiếng khác thuộc Budapest như các bảo tàng, quảng trường Clark Adam và cây cầu Xích. Du khách có thể ghé thăm cung điện và khám phá nét kiến trúc cổ kính đặc biệt của công trình với khoảng 200 căn phòng lớn. Đỉnh tòa lâu đài là địa điểm thú vị nhất trong toàn thể cung điện khi du khách có thể phóng tầm nhìn ra dòng sông Danube hiền hòa và tận hưởng khung cảnh thơ mộng của toàn bộ bờ Pest.

Du lịch Budapest và tham quan lâu đài Buda
Du lịch Budapest và tham quan lâu đài Buda

Thánh đường St. Stephen

Nơi đây được xem là nhà thờ lớn nhất của đất nước Hungary, ngoài phục vụ mục đích tôn giáo thánh đường St. Stephen là địa điểm tham quan nổi tiếng và là nơi tổ chức nhiều buổi nhạc cổ điển, ca nhạc hợp xướng, biểu diễn âm nhạc đương đại,… Thánh đường thu hút rất nhiều lượt khách đến tham quan mỗi năm bởi nét kiến trúc lạ lẫm. Du khách thường khá thích thú với các thiết kế mái vòm, tháp chuông và cây thánh giá trong thánh đường. Ngoài ra, bạn có thể lên ban công trên nóc thánh đường và ngắm nhìn thành phố một cách sinh động và mới mẻ hơn. 

Tham quan thánh đường St. Stephen khi du lịch đến Budapest
Tham quan thánh đường St. Stephen khi du lịch đến Budapest

Kết luận

Bài viết trên là toàn bộ kinh nghiệm du lịch Budapest và những điểm du lịch ở Budapest mà bạn nhất định phải ghé qua khi đến thành phố này. Hy vọng những thông tin chia sẻ trên giúp bạn tự tin và thoải mái hơn trong chuyến hành trình khám phá “Nữ hoàng của dòng sông Danube”. Nếu có bất kỳ thắc mắc hoặc có nhu cầu tìm hiểu thêm nhiều tour du lịch Châu Âu khác, liên hệ ngay Nowtadi để được hỗ trợ nhanh chóng nhé!

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến