Kinh nghiệm du lịch Bồ Đào Nha

Kinh nghiệm du lịch Bồ Đào Nha và Top 10 điểm đến tại Bồ Đào Nha

Bồ Đào Nha sở hữu thiên nhiên và khí hậu trong lành nên nơi đây trở thành điểm đến lý tưởng cho một lịch trình du lịch nghỉ dưỡng. Ngoài ra, Bồ Đào Nha còn thu hút du khách tới khám phá về văn hóa lịch sử, các nhiều công trình độc đáo và lễ hội truyền thống. Cùng Nowtadi khám phá toàn bộ kinh nghiệm du lịch Bồ Đào Nha mới nhất cùng top 10 địa điểm du lịch hấp dẫn trong bài viết dưới đây.

Vì sao nên du lịch Bồ Đào Nha?

Nếu bạn đang lên kế hoạch đến Châu Âu thì Bồ Đào Nha là điểm đến không nên bỏ qua. Dưới đây là một vài lý do khiến du lịch Bồ Đào Nha ngày càng trở nên hấp dẫn với du khách Việt Nam.

  • Khí hậu ôn hòa: Bồ Đào Nha sở hữu khí hậu mát mẻ phía bắc và ấm áp phía nam phù hợp các chuyến du lịch nghỉ dưỡng. Ngoài ra, du khách có thể đến Bồ Đào Nha quanh năm. Mùa hè thường mát mẻ và ít mưa, mùa đông có nhiều tuyết rơi ở các vùng núi cao phù hợp cho nhiều môn thể thao mùa đông.
Bồ Đào Nha sở hữu khí hậu ôn hòa
Bồ Đào Nha sở hữu khí hậu ôn hòa
  • Nhiều bãi biển đẹp và hoang sơ: Khí hậu và vị trí địa lý giúp Bồ Đào Nha sở hữu nhiều bãi biển và vịnh đẹp bậc nhất Châu Âu. Một số khu vực biển đẹp và ấn tượng như Praia da Franquia, Praia da Baleeira, Praia do Ancão,… thu hút du khách với nhiều cảnh quan lạ mắt và hoang sơ như cồn cát, rừng thông, vách đá đứng,… Ngoài ra, nhiều hoạt động du lịch như lướt ván, tắm biển, lặn,… giúp trải nghiệm đi biển của du khách thêm phong phú.
Du lịch Bồ Đào Nha và tham quan nhiều bãi biển đẹp
Du lịch Bồ Đào Nha và tham quan nhiều bãi biển đẹp
  • Ẩm thực tươi ngon: Hầu hết ẩm thực nơi đây chế biến không quá cầu kỳ nhưng nguyên liệu tươi và tốt cho sức khỏe. Các món ăn của Bồ Đào Nha phần lớn được chế biến từ thịt, cá và nhiều loại hải sản khác như cá mòi nướng, cá tuyết Bacalhau, bạch tuộc Polvo và khoai tây nướng,… Bạn dễ dạng tìm thấy đa dạng món ăn tại các địa điểm du lịch ở Bồ Đào Nha, thưởng thức và tận hưởng các món ăn trong suốt chuyến đi của mình.
Thưởng thức Polvo khi du lịch Bồ Đào Nha
Thưởng thức Polvo khi du lịch Bồ Đào Nha
  • Thiên đường rượu vang: Bạn nhất định phải thử và ghé thăm kho rượu vang khi du lịch Bồ Đào Nha. Nơi đây được mệnh danh là xứ sở của các loại rượu vang nổi tiếng thế giới như vang đỏ, vang trắng, đặc biệt là vang Port. Du khách đến đây được dịp tham quan nhiều cánh đồng nho, khám phá các khâu chế biến rượu, tham quan hầm rượu Alentejo, Douro nổi tiếng,…, thưởng thức và mua rượu về làm quà cho người thân.
Rượu vang Port nổi tiếng thế giới
Rượu vang Port nổi tiếng thế giới
  • Quốc gia của những lễ hội: Tham dự lễ hội là cách trải nghiệm văn hóa lý tưởng dành cho du khách. Đến Bồ Đào Nha, bạn sẽ phải trầm trồ vì sự đa dạng của các lễ hội nơi đây từ văn hóa, điêu khắc, tôn giáo đến các lễ hội đương đại. Một vài lễ hội nổi tiếng được nhiều du khách lựa chọn khi đến quốc gia này như lễ hội rượu vang, lễ hội Carnaval, lễ hội điêu khắc cát FIESTA, lễ hội bò tót Festa do Colette Encarnado,…
Lễ hội bò tót Festa do Colette Encarnado tại Bồ Đào Nha
Lễ hội bò tót Festa do Colette Encarnado tại Bồ Đào Nha

Nên đi du lịch Bồ Đào Nha mùa nào?

Theo nhiều kinh nghiệm du lịch Bồ Đào Nha được chia sẻ từ trước đến nay, du khách nên ghé thăm quốc gia này vào mùa xuân và mùa hè để có nhiều trải nghiệm đáng nhớ.

  • Mùa xuân (tháng 3 đến tháng 5): Đây là thời điểm Bồ Đào Nha đầy sức sống nhờ sự phát triển của thảm thực vật và nhiều cánh đồng hoa đủ màu sắc. Ngoài ra, tiết trời mùa xuân ấm dần phù hợp với nhiều hoạt động cắm trại nên đây thường là thời gian thích hợp cho gia đình, nhóm bạn cùng du hí khám phá Bồ Đào Nha. 
  • Mùa hè (tháng 6 đến tháng 8): Mùa hè là mùa của biển tại Bồ Đào Nha. Nổi tiếng với nhiều bãi biển và vịnh đẹp, Bồ Đào Nha thu hút hàng triệu lượt khách tới nghỉ dưỡng mỗi năm. Vào thời điểm này, tiết trời trở nên ấm áp hơn và thời gian mặt trời chiếu sáng lên đến 10 tiếng mỗi ngày, vì vậy du khách có nhiều thời gian trong ngày để tận hưởng cuộc sống và tham gia nhiều hoạt động, lễ hội.
Du lịch Bồ Đào Nha vào mùa hè
Du lịch Bồ Đào Nha vào mùa hè

Cách thức di chuyển khi du lịch Bồ Đào Nha

Du khách có thể đặt vé máy bay và khởi hành từ 3 sân bay quốc tế lớn tại Việt Nam. Thời gian bay trung bình thường dao động từ 18 đến 23 tiếng tùy hãng hàng không. Theo như quy định, hiện tại chưa có chuyến bay thẳng đến Bồ Đào Nha nên du khách cần quá cảnh ở một vài điểm dừng xuyên suốt chuyến đi. Giá vé một chiều cho mỗi chuyến bay thường vào khoảng 15,000,000 đến 20,000,000 VNĐ.

Đến Bồ Đào Nha, du khách có nhiều sự lựa chọn di chuyển giữa các điểm du lịch. Nếu bạn đang du lịch Bồ Đào Nha tự túc và muốn tiết kiệm chi phí, phương tiện công cộng là sự lựa chọn phù hợp. Bạn có thể dễ dàng đặt mua vé tàu hỏa hoặc xe buýt trực tiếp tại quầy. Riêng với hệ thống tàu hỏa, bạn có thể tiết kiệm thời gian bằng cách mua trực tuyến trên hệ thống như Interrail Eurail hoặc Omio. Du khách hoàn toàn yên tâm vì dịch vụ và chất lượng phương tiện công cộng tại đây được đánh giá khá cao về chất lượng bởi nhiều du khách. 

Du lịch tàu hỏa tại Bồ Đào Nha
Du lịch tàu hỏa tại Bồ Đào Nha

Ngoài ra, bạn có thể gọi taxi để tiết kiệm thời gian chờ đợi, đây cũng là phương tiện được khá nhiều du khách lựa chọn trong chuyến hành trình của mình. Tuy nhiên, mức phí thuê taxi thường cao hơn nên sẽ phù hợp nếu du khách đi du lịch theo nhóm. Giá vé thường vào khoảng 3,3 Euro (Tương đương 90,000 VNĐ) cho km đầu tiên và 0,7 Euro (Tương đương 20,000 VNĐ). 

Dịch vụ lưu trú tại Bồ Đào Nha

Bồ Đào Nha đẩy mạnh phát triển du lịch và tạo điều kiện đa dạng các dịch vụ lưu trú cho khách du lịch. Tùy theo nhu cầu và ngân sách cá nhân, bạn có thể chọn đặt nhiều loại hình chỗ ở khác nhau qua đơn vị tour du lịch hoặc ứng dụng đặt phòng (Traveloka, Agoda, Booking,…), cụ thể:

  • Ký túc xá hoặc phòng ngủ tập thể: Loại hình này phù hợp khi bạn du lịch theo nhóm hoặc gia đình. Mức phí dịch vụ sẽ mềm hơn so với khách sạn, thường dao động từ 10 đến 25 Euro/đêm (Tương đương 250,000 đến 650,000 VNĐ/đêm). 
  • Lều cắm trại: Nếu bạn muốn trải nghiệm khám phá thiên nhiên một cách gần gũi nhất thì cắm trại qua đêm tại các địa điểm du lịch ở Bồ Đào Nha là ý tưởng thú vị. Mức phí cho mỗi chiếc lều dao động vào khoảng 10 đến 20 Euro/đêm (Tương đương 250,000 đến 500,000 VNĐ/đêm). 
  • Khách sạn: Đây là loại hình dịch vụ phổ biến nhất và đa dạng về mức giá nhất tại Bồ Đào Nha. Tùy theo nhu cầu và địa điểm thuê, mức giá có thể thay đổi từ 30 đến 80 Euro/đêm (Tương đương 780,000 đến 2,200,000 VNĐ/đêm).

Top 10 địa điểm du lịch ở Bồ Đào Nha

Công trình Guimarães

Đây được xem là công trình cổ, được xây dựng từ thế kỷ X và từng là cố đô của Bồ Đào Nha. Công trình bao gồm nhà thờ Igreja de São Francisco, lâu đài Castelo de Guimarães và bảo tàng Museu de Alberto Sampaio nổi tiếng với nhiều bộ sưu tập nghệ thuật tôn giáo thời bấy giờ. Nơi đây trở thành địa điểm hấp dẫn dành cho du khách nhờ lối kiến trúc Gothic độc đáo, ý nghĩa lịch sử và cảnh quan thiên nhiên ấn tượng bao quanh tòa lâu đài phù hợp cho những buổi tản bộ, cắm trại và tìm hiểu lịch sử địa phương.

Tham quan thành cổ Guimarães
Tham quan thành cổ Guimarães

Tháp Torre dos Clérigos

Đã đến thành phố Porto thì bạn nhất định phải ghé qua ngọn tháp Torre dos Clérigos, đây là công trình mang đến góc nhìn toàn cảnh một Porto xinh đẹp nhất. Bạn có thể đến vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày, nhưng lý tưởng nhất vẫn là ngắm nhìn thành phố vào thời khắc hoàng hôn. Vì vậy, rất nhiều du khách lựa chọn tòa tháp làm điểm dừng chân để lưu lại nhiều tấm ảnh kỷ niệm, cũng như cảm nhận vẻ đẹp của thành phố từ trên cao.

Tham quan ngọn tháp Torre dos Clérigos
Tham quan ngọn tháp Torre dos Clérigos

Nhà ga Estação de São Bento

Nhà ga São Bento được xây dựng vào đầu thế kỷ XX và là công trình ghi nhận dấu mốc lịch sử trong mối quan hệ giữa 2 quốc gia Bồ Đào Nha và Đức. Đây cũng là nhà ga đông đúc bậc nhất tại Bồ Đào Nha, thu hút nhiều du khách đến thăm quan. Du khách đến đây được trải nghiệm văn hóa đi lại địa phương và khám phá nét nghệ thuật bên trong nhà ga này.

Tham quan trải nghiệm nhà ga São Bento
Tham quan trải nghiệm nhà ga São Bento

Điểm đặc biệt của São Bento là công trình được làm từ sắt rèn và thủy tinh với hơn 20,000 viên gạch được làm thủ công. Các viên gạch đều được người nghệ nhân vẽ tay với nội dung về cuộc sống hàng ngày, sự kiện trọng đại xuyên suốt lịch sử của Bồ Đào Nha. Vị trí những viên gạch được đặt trong khu vực sảnh lớn của nhà ga, nơi hầu hết mọi người đều có thể chiêm ngưỡng.

Quảng trường Praça da República

Quảng trường Praça da República là công trình lịch sử từ thời Trung Cổ, từng được sử dụng là nơi mua bán các mặt hàng trong quá khứ. Ngày nay, quảng trường trở thành điểm tụ tập náo nhiệt của người dân và du khách nhờ không gian mở và lối kiến trúc bắt mắt. Bạn có thể tham quan nhiều ngôi nhà theo lối kiến trúc cổ xung quanh quảng trường, tìm hiểu lịch sử khu vực và thưởng thức nhiều món ăn địa phương. Xung quanh Praça da República tập trung rất nhiều các quán ăn, cửa hàng cafe phù hợp cho bạn dừng ngân nghỉ ngơi, ngắm nhìn đường phố và thư giãn hít thở không khí trong lành.

Du lịch Bồ Đào Nha và tham quan quảng trường Praça da República
Du lịch Bồ Đào Nha và tham quan quảng trường Praça da República

Thành phố Lisbon

Nếu bạn du lịch Bồ Đào Nha, đừng quên dành vài ngày ghé thăm thủ đô Lisbon. Đây được xem là một trong những thành phố lớn và sôi động nhất của quốc gia này. Thành phố thu hút hàng triệu du khách mỗi năm nhờ vẻ đẹp cổ kính xen lẫn hiện đại của thành phố. Thiên nhiên nơi đây thơ mộng và truyền cảm hứng cho nhiều du khách, nhà thám hiểm đến khám phá vùng đất này. Lisbon có lịch sử hình thành lâu đời, vì thế nơi đây còn nắm giữ nhiều di sản văn hóa thế giới với nhiều dấu tích thời gian, điển hình như bảo tàng Gulbenkian với nhiều hiện vật có niên đại lên đến 2000 năm. 

Khám phá Bồ Đào Nha du lịch Lisbon
Khám phá Bồ Đào Nha du lịch Lisbon

Ngoài cảnh đẹp và dấu tích lịch sử, thành phố còn sở hữu nhiều địa điểm dành cho du khách dễ dàng khám phá văn hóa địa phương như các nhà hàng phục vụ ẩm thực địa phương, các buổi diễu hành biểu diễn dòng nhạc Fado truyền thống của người Bồ Đào Nha, các quán bar nhạc đêm sôi động,… Lisbon nhất định là điểm đến thú vị mang nhiều giá trị của quốc gia này. 

Khu phố Ribeira

Khu phố có diện tích rộng và nằm liền kề với dòng sông Douro lãng mạn, vì thế nơi đây là địa điểm lý tưởng dành cho nhiều gia đình và cặp đôi lựa chọn cho kỳ nghỉ dưỡng. Ngoài ra, Ribeira sở hữu nhiều điểm đến độc đáo như các tòa nhà cổ kính, hầm rượu vang Porto,… mang đến nhiều trải nghiệm khám phá lạ lẫm cho du khách.

Một trong những điều du khách không nên bỏ lỡ khi đến khu phố Ribeira là trải nghiệm cuộc sống về đêm tại đây. Ban ngày, Ribeira mang một vẻ đẹp nền nã, về đêm khu phố lại trở nên sôi động và quyến rũ với nhiều ánh đèn từ các lễ hội, nhà hàng, quán ăn,… Du khách sẽ được hòa nhập với cuộc sống của người dân địa phương, nhâm nhi ly bia và ngắm nhìn thành phố huyền ảo đến khó cưỡng.

Vẻ đẹp khu phố Ribeira về đêm
Vẻ đẹp khu phố Ribeira về đêm

Phố cổ Sintra

Sintra hay “Vườn địa đàng vinh quang” là thành phố cổ, từng được công nhận là di sản thế giới. Thành phố tồn tại từ thời Trung Cổ đến tận ngày nay và sở hữu nhiều công trình kiến trúc có giá trị lịch sử. Du khách đến đây có thể giành thời gian chiêm ngưỡng nhiều cung điện cổ lộng lẫy như Castelo dos Mouros hay Palácio da Vila.

Tham quan phố cổ Sintra
Tham quan phố cổ Sintra

Ngoài ra, phố cổ Sintra còn được bao bọc bởi những ngọn đồi mọc đầy cây thông gỗ vì thế không khí nơi đây rất trong lành. Du khách đến đây thường lựa chọn các rừng thông làm nơi cắm trại, đi bộ, ngắm cảnh hoặc chụp ảnh lưu niệm. 

Thung lũng sông Douro

Thung lũng Douro sở hữu con sông cùng tên kéo dài gần 900km trên bán đảo Iberia. Con sông uốn lượn qua những ngọn đồi tạo thành khung cảnh đẹp như tranh vẽ mà du khách nào cũng phải dừng chân để bắt lại vài khoảnh khắc kỷ niệm. Ngoài ra, thung lũng còn nổi tiếng với nhiều vườn nho và các nhà máy chế biến rượu vang nổi tiếng thu hút nhiều du khách đến trải nghiệm và khám phá quá trình làm rượu.

Du lịch Bồ Đào Nha đến thung lũng sông Douro
Du lịch Bồ Đào Nha đến thung lũng sông Douro

Sau khi khám phá nhà máy rượu, bạn có thể di chuyển đến thành phố Vila Nova de Gaia để đi du thuyền ngược con sông Douro hoặc đi tàu hỏa để thưởng ngoạn góc nhìn hùng vĩ của thung lũng theo nhiều cách khác nhau. 

Vườn quốc gia Parque Natural da Serra da Estrela

Vườn quốc gia Parque Natural da Serra da Estrela sở hữu đa dạng cảnh quan, khí hậu Địa Trung Hải và nhiều bãi biển đẹp khiến nơi đây là lựa chọn phổ biến cho các chuyến du lịch Bồ Đào Nha vào mùa hè. Thông thường, du khách thường tham gia các hoạt động như leo núi, cắm trại, ngắm cảnh, tham quan tìm hiểu về tự nhiên và động vật trong khu vực,… Ngoài ra, du khách có thể trượt tuyết tại Loriga (thuộc thành phố Seia), cũng là một phần của vườn quốc gia vào mùa đông.

Tham quan vườn quốc gia Parque Natural da Serra da Estrela
Tham quan vườn quốc gia Parque Natural da Serra da Estrela

Vùng đảo Berlengas

Khu vực đảo nằm ở bờ biển Trung của Bồ Đào Nha. Tuy sở hữu diện tích không quá lớn nhưng hòn đảo vẫn hấp dẫn nhiều du khách mỗi năm nhờ vẻ đẹp yên bình của nơi đây. Nếu bạn đến quần đảo, đừng quên ghé thăm khu công sự, nơi từng được dùng như tấm chắn bảo vệ bờ biển khỏi quân xâm lăng. Ngoài ý nghĩa lịch sử, khu công sự còn là địa điểm lý tưởng lưu giữ nhiều khoảnh khắc đẹp của một vùng biển Bồ Đào Nha. Ngoài ra, du khách đến quần đảo thường tham gia các hoạt động biển như lặn, bơi lội, lướt ván, ngắm chim, tham gia cùng ngư dân bắt cá, thưởng thức hải sản,… Tất cả tạo nên những trải nghiệm du lịch thú vị khó quên.

Du lịch Bồ Đào Nha đến vùng đảo Berlengas
Du lịch Bồ Đào Nha đến vùng đảo Berlengas

Kết luận

Bài viết trên vừa tổng hợp các chia sẻ kinh nghiệm du lịch Bồ Đào Nha mới nhất dành cho các tín đồ đam mê xê dịch. Hy vọng những thông tin được Nowtadi chắt lọc bên trên giúp bạn có sự chuẩn bị tốt nhất cho chuyến đi khám phá của mình. Liên hệ ngay Nowtadi để giải đáp các thắc mắc khi cần thiết hoặc cập nhật nhiều tour du lịch mới nhất trong năm. 

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến