hướng dẫn đặt vé máy bay miễn phí xin visa

Hướng dẫn đặt vé máy bay miễn phí xin visa cụ thể và dễ nhớ

Vé máy bay khứ hồi là điều kiện bắt buộc trong hồ sơ xin visa. Tuy vậy, đây cũng là nỗi lo khi nhiều cá nhân phải bỏ ra một số tiền không nhỏ để mua vé máy bay khi chưa biết được chắc chắn về kết quả thị thực. Để giải quyết thực trạng này, cùng Nowtadi tìm hiểu các hướng dẫn đặt vé máy bay miễn phí xin visa trong bài viết sau.

Vé máy bay miễn phí xin visa là gì? Tại sao lại cần đến?

Vé máy bay xin visa (vé máy bay trả sau) là loại vé mà khi mua khách hàng sẽ không phải thanh toán ngay mà được phép trả tiền sau theo phương thức trả góp từng khoản trong thời hạn nhất định. Nhờ vậy, đương đơn sẽ phần nào được giảm bớt rủi ro và lo lắng về tài chính khi chưa biết chắc chắn về kết quả xin visa.

Nơi đặt vé máy bay miễn phí xin visa

Không phải tất cả các hãng bay đều cho phép hành khách được đặt vé trả sau. Vậy nên, Nowtadi giới thiệu bạn một số hãng uy tín có cung cấp dịch vụ hướng dẫn đặt vé máy bay miễn phí xin visa. Danh sách bao gồm:

  • Vietnam Airlines: Bạn có thể đặt vé trước, và giữ vé trả sau với thời hạn thanh toán phí trong 12 giờ. 
  • Vietjet Air: Thời hạn thanh toán phí là trong 24 giờ và yêu cầu đương đơn sở hữu thẻ ATM nội địa, thẻ visa, mastercard, hoặc các dịch vụ internet banking của các ngân hàng ACB (Ngân hàng Á Châu), hoặc GBBank (Ngân hàng dầu khí). 
  • Qatar Airways: Thời hạn cần thanh toán phí là trong vòng 48 giờ.

Lưu ý: 

  • Vì mỗi hãng sẽ có yêu cầu về thời gian thanh toán riêng, đương đơn cần chú ý để sắp xếp thời gian đặt vé sao cho phù hợp. 
  • Sau khi lựa chọn loại vé và đặt, bạn sẽ nhận được xác nhận đặt vé máy bay trực tuyến để bổ sung vào hồ sơ visa. 

Hướng dẫn đặt vé máy bay miễn phí xin visa

Theo kinh nghiệm của nhiều du khách mà Nowtadi tổng hợp được, bên dưới là các bước đơn giản cho quá trình chọn vé và nhận xác nhận đặt chỗ trực tuyến của hãng bay Vietnam Airlines.

Bước 1: Truy cập website Vietnam Airlines

Đương đơn truy cập vào vào website vietnamairlines.com và chọn ngôn ngữ phù hợp tại góc phải phía trên màn hình. Lưu ý rằng nếu xin visa đi nước ngoài, bạn nên chọn ngôn ngữ là tiếng Anh khi đặt vé.

Hướng dẫn cách chỉnh ngôn ngữ
Hướng dẫn cách chỉnh ngôn ngữ

Bước 2: Chọn chuyến bay

Tại trang chủ, chọn Book để đặt chuyến, chọn Round trip dành cho chuyến bay khứ hồi. 

  • From: Chọn nơi bạn xuất phát
  • To: Chọn địa điểm bạn đến
  • Depart…Return: Chọn ngày đi và ngày trở về
  • Passenger: Điền số lượng hành khách 

Sau khi điền các thông tin, bạn chọn My dates are flexible/Lowest fares và bấm Find Flight.

Hướng dẫn đặt vé máy bay miễn phí xin visa: Chọn chuyến bay
Hướng dẫn đặt vé máy bay miễn phí xin visa: Chọn chuyến bay

Bạn sẽ thấy danh sách các chuyến bay hiện ra như bên dưới với thời gian, số hiệu máy bay, mức giá,… cụ thể, tiến hành chọn các chuyến phù hợp với nhu cầu.

  • Select departure flight: Chọn chiều bay đi (VD: Từ TP.HCM)
Hướng dẫn đặt vé máy bay miễn phí xin visa: Chọn chiều bay đi
Hướng dẫn đặt vé máy bay miễn phí xin visa: Chọn chiều bay đi
  • Select your return flight: Chọn chiều bay về (VD: Từ Frankfurt)
Hướng dẫn đặt vé máy bay miễn phí xin visa: Chọn chiều bay về
Hướng dẫn đặt vé máy bay miễn phí xin visa: Chọn chiều bay về

Bước 3: Khai báo thông tin

Sau khi chọn chuyến bay chiều đi và chiều về phù hợp, bạn sẽ được chuyển sang trang thông tin hành khách. Tại đây, đương đơn cần điền chi tiết và đầy đủ các thông tin cơ bản theo yêu cầu bao gồm: 

  • Title (Mr, Ms, Mrs): Danh xưng;
  • Middle name & First/Given name: Tên đệm và tên của hành khách;
  • Last/Family name: Tên họ của hành khách;
  • Date of birth: Ngày (day), tháng (month) và năm sinh (year);
  • Select your gender: Chọn giới tính;
  • Contact info: Thông tin liên lạc;
  • Phone number:  Số điện thoại;
  • Email address: Địa chỉ email;

Bấm Continue để tiếp tục đặt chuyến.

Hướng dẫn đặt vé máy bay miễn phí xin visa - Điền thông tin cá nhân
Hướng dẫn đặt vé máy bay miễn phí xin visa – Điền thông tin cá nhân

Bước 4: Chọn ghế ngồi trên máy bay

Bước kế tiếp, bạn sẽ được dẫn đến mục chọn ghế ngồi theo yêu cầu. Sau khi chọn, bạn bấm Continue để được chuyển sang bước tiếp theo. 

Bước 5: Thanh toán phí

Tại bước thanh toán, bạn sẽ được yêu cầu kiểm tra và xác nhận lại các thông tin đã đặt trước đó. Nếu các thông tin trùng khớp, bạn bấm chọn hình thức thanh toán là Napas, tiếp tục chọn Pay Later (Trả sau). Sau đó, bạn chọn xác nhận với các điều khoản dịch vụ và bấm Continue để tiếp tục.

Chọn hình thức thanh toán sau khi đặt vé chuyến bay
Chọn hình thức thanh toán sau khi đặt vé chuyến bay

Bước 6: Nhận tin xác nhận

Trong khi chờ hệ thống xác nhận trong vài phút, bạn sẽ được yêu cầu giữ nguyên màn hình và không bấm nút Back (Trở về). Khi đăng ký thành công, bạn hãy vào hòm thư điện tử cá nhân để kiểm tra xác nhận đã đặt chuyến. Sau đó, hành khách có thể lưu về và in ra để phục vụ cho quá trình chuẩn bị hồ sơ.  

Lưu ý, nếu không thanh toán trong vòng 12h sau khi đặt, vé sẽ tự động hủy.

Bạn nên sử dụng dịch vụ làm visa của Nowtadi để giảm thiểu những rủi ro và tránh mất thời gian với những thủ tục rườm rà.

Lưu ý khi đặt vé máy bay miễn phí xin visa

  • Các vé máy bay đặt trực tiếp tại hãng sẽ có giá trị, và được Đại Sứ Quán ưu tiên hơn các vé được đặt ở phòng vé, đại lý tư nhân. 
  • Hành khách có thể dùng Google Chrome cài đặt chức năng Google dịch vào góc phải phía trên màn hình để dễ dàng theo dõi thông tin nếu không hiểu rõ tiếng Anh.
  • Nếu săn được vé máy bay giá rẻ và chấp nhận thanh toán phí luôn thì bạn nên chuẩn bị một thẻ visa hoặc thẻ Mastercard để giao dịch diễn ra thuận lợi.
  • Nếu chưa quen book vé khứ hồi làm thị thực, bạn nên nhờ đến dịch vụ làm visa uy tín để được hướng dẫn đặt vé máy bay xin visa. Với nhiều năm kinh nghiệm trong việc tư vấn, xử lý hồ sơ visa khó, xin visa đi các nướcChâu Âu, Châu Á, Châu Mỹ, Châu Úc,… Dịch vụ làm visa – Nowtadi là lựa chọn sáng suốt mà bạn nên đồng hành khi xin visa đi nước ngoài.

Kết luận

Bài viết trên là các thông tin, kinh nghiệm hướng dẫn đặt vé máy bay miễn phí xin visa dành cho đương đơn. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ có ích với bạn. Có bất kỳ thắc mắc nào về hồ sơ visa, tham khảo các dịch vụ visa khác hoặc liên hệ Nowtadi để được tư vấn nhanh chóng.

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến