Kinh nghiệm du lịch Ý

Kinh nghiệm du lịch Ý đầy đủ và Top 5 điểm đến hấp dẫn nhất

Ý được ưu ái mệnh danh là “thiên đường dưới hạ giới” bởi nơi đây sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên ấn tượng cùng những công trình kiến trúc cổ điển đặc sắc. Chính vì lý do đó, Ý đã thu hút nhiều du khách Việt đặt chân đến quốc gia này để khám phá. Cùng Nowtadi khám phá những kinh nghiệm du lịch Ý và Top 5 những điểm đến hấp dẫn nhất tại đây nhé.

Du lịch Ý mùa nào đẹp nhất?

Mỗi mùa ở Italia đều có những nét đặc trưng riêng. Tùy theo sở thích cá nhân của mỗi người mà bạn có thể xác định thời điểm du lịch Ý phù hợp và bắt đầu chuẩn bị lịch trình cho chuyến đi đầy thú vị này.

Mùa xuân ở Ý

Mùa xuân ở đây bắt đầu từ tháng 3 và thường kéo dài đến hết tháng 5. Đây là thời điểm nước Ý có thời tiết ấm áp, nhiều loại hoa nở rộ, hàng quán trang trí màu sắc rực rỡ. Đặc biệt, đây không phải mùa cao điểm của du lịch Ý nên du khách không cần quá lo lắng chi phí tăng cao hay những địa điểm tham quan đông người đến.

du lịch Ý mùa nào đẹp nhất?

Mùa hè ở Ý

Ở Ý, mùa hè thường từ bắt đầu từ tháng 6 đến tháng 8 với hàng loạt các lễ hội thú vị, các hoạt động lớn nhỏ vô cùng náo nhiệt. Du lịch Italia vào thời điểm này, du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm lễ hội Festa della Repubblica hoặc lễ hội Ferragosto vô cùng đặc sắc và sôi động.

Mùa thu ở Ý

Từ tháng 9 đến tháng 12 là mùa thu ở Ý – thời điểm lượng khách du lịch Ý giảm dần. Tuy nhiên, đến Ý vào mùa thu, du khách sẽ được trải nghiệm những món đặc sản địa phương không xuất hiện vào những thời điểm khác. Vì thế, đây sẽ là thời điểm thích hợp với những ai thích trải nghiệm văn hóa ẩm thực trong không gian yên tĩnh, không quá xô bồ, náo nhiệt.

du lịch Ý mùa nào đẹp nhất?

Mùa đông ở Ý

Nếu bạn thích trải nghiệm văn hóa Ý, tận hưởng các hoạt động opera, ghé thăm bảo tàng, phòng tranh hay danh thắng nổi tiếng, bạn có thể đi du lịch Ý vào tháng 12 đến tháng 2. Đây là thời điểm mùa đông ở Ý nên khách du lịch thường thưa thớt, thích hợp cho các hoạt động tìm hiểu văn hóa địa phương. Nếu bạn đến phía nam nước Ý trong khoảng thời gian này, bạn còn có thể tham quan các khu trượt tuyết – một địa điểm mới lạ chưa xuất hiện tại Việt Nam.

Phương tiện di chuyển khi du lịch Ý tự túc

Di chuyển từ Việt Nam đến Ý

Từ Việt Nam, du khách có rất nhiều lựa chọn về các hãng hàng không với những mức giá phù hợp để đến Ý. Bạn có thể tham khảo một số hãng hàng không như Thai Airways, Vietnam Airlines, Qatar Airways, Cathay Pacific Airlines,… xuất phát từ 3 sân bay lớn là: Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất, Nội Bài. Giá vé máy bay Việt Nam đến Ý dao động từ 20 triệu đến hơn 90 triệu VNĐ tùy hãng hàng không, hạng vé, và lộ trình bay.

Nowtadi khuyên du khách nên thường xuyên theo dõi các chương trình khuyến mại và mua vé trước ngày khởi hành một vài tháng để mua được vé với mức giá tốt nhất.

Phương tiện di chuyển du lịch Ý tự túc

Di chuyển giữa các địa điểm du lịch Ý

Khi đến Ý, bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn về phương tiện di chuyển như xe buýt, tàu hỏa, xe điện. Giao thông công cộng ở Ý trước giờ đã nổi tiếng hiện đại bậc nhất, an toàn, sạch sẽ và thời gian di chuyển vô cùng chính xác. Dưới đây là một số thông tin khi di chuyển khi du lịch Ý:

  • Du khách có thể sử dụng Uber, Grab ở các thành phố Venice, Roma và Milan. Bởi ở những thành phố lớn, dịch vụ taxi công nghệ vô cùng tiện lợi và phát triển. Du khách có thể nhanh chóng đặt một chiếc xe taxi chỉ bằng một vài thao tác trên điện thoại. Hơn nữa, giá cả của taxi công nghệ ở Ý vô cùng hợp lý, chỉ khoảng 1 Euro/1km.
  • Ở một số thành phố lớn có dịch vụ cho thuê ô tô và xe đạp công cộng. Khách du lịch chỉ cần sử dụng ứng dụng Mobility hoặc PubliBike để thuê những chiếc xe công cộng tại các trạm với giá 3 Euro cho 30 phút thuê xe đạp và 2 Euro/km cho dịch vụ thuê xe ô tô.
  • Tàu hỏa cũng là phương tiện được yêu thích và phổ biến ở Ý không chỉ với người dân địa phương mà với cả du khách quốc tế. Lộ trình được sử dụng nhiều nhất tại đây là tàu từ Roma đến Milan (di chuyển trong 3 giờ) có giá khoảng 8 Euro.

Các địa điểm lưu trú tại Ý

Ý là quốc gia khá phát triển về du lịch, vì vậy, du khách khi du lịch đến Ý sẽ có rất nhiều lựa chọn về chỗ ở từ phòng ký túc, nhà nghỉ, khách sạn hay AirBnB. Dưới đây, Nowtadi đưa ra một số gợi ý về chỗ ở tại Ý để bạn tham khảo:

  • Grand Hotel Minerva, Florence: Grand Hotel Minerva là nơi lưu trú xa hoa bậc nhất tại Florence (Italia) với hầm rượu lớn nhất thế giới và sở hữu nhà hàng 2 sao Michelin. Với vẻ ngoài tráng lệ, nội thất bên trong ốp đá cẩm thạch và mạ vàng trong các không gian chung, khách du lịch chắc chắn sẽ thấy choáng ngợp khi ghé thăm khách sạn này.
  • Taormina:Tại đây có khu vườn nho rộng hơn 5 ha, được đặt cùng với thác nước, hồ bơi tuyệt đẹp. Các phòng nghỉ tại khách sạn này vô cùng rộng với vô vàn các tiện nghi hiện đại hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị nhất. 
  • Hotel Hassler, Rome: Các phòng nghỉ của Hotel Hassler mang phong cách cổ điển và có ban công riêng ở mỗi phòng. Bạn có thể thưởng thức bữa ăn được chế biến bởi các đầu bếp 5 sao ngay tại khách sạn, với tầm nhìn tuyệt vời ra đấu trường La Mã. 
Các địa điểm lưu trú du lịch Ý

Top 5 địa điểm du lịch Ý nức tiếng trời Âu

Đấu trường La Mã Colosseum

Đấu trường La Mã được xem là công trình kiến trúc La Mã cổ đại độc đáo nhất thế giới. Tuy giờ nơi đây chỉ còn là tàn tích, nhưng nó vẫn là minh chứng và là biểu tượng hào hùng cho Đế chế La Mã vĩ đại. Nơi đây cũng là một trong những công trình kiến trúc La Mã cổ đại đẹp và độc đáo còn sót lại trên thế giới. Hơn thế, đấu trường La Mã Colosseum chính là một trong những địa danh tham quan, du lịch nổi tiếng, hấp dẫn thu hút nhiều khách du lịch Italia ở thành phố Rome nhất.

Đấu trường La Mã Colosseum

Lúc mới được xây dựng sức chứa của đấu trường lên đến 50.000 người. Ngày nay, tuy nơi đây đã bị phá hủy tương đối nhiều do động đất, chiến tranh và nạn cướp đá nhưng đấu trường vẫn là một điểm du lịch nước Ý hàng đầu thế giới thu hút hàng triệu lượt khách du lịch mỗi năm. Đặc biệt, đấu trường Rome này còn là niềm cảm hứng bất tận dành cho những đạo diễn Hollywood với bộ phim nổi tiếng nhất là “Gladiator”.

Qua hơn 1000 năm, sau bao nhiêu thăng trầm của lịch sử, những thay đổi ít nhiều đã được tạo ra và hình thành một đấu trường La Mã như hiện nay. Nó hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu “Chứng nhân lịch sử” của mình.

Quảng trường Venezia và Đài tưởng niệm Quốc gia

Quảng trường Venezia là địa điểm du lịch Italia nổi tiếng nhất chắc chắn bạn phải ghé thăm khi đến quốc gia này. Bởi địa điểm này ngay gần đó ở cuối con đường Via dei Fori Imperiali, và ấn tượng đầu tiên khá thú vị. Đặc biệt, bạn không nên bỏ lỡ đài tưởng niệm Quốc gia Vittorio Emanuele II (thường được gọi ngắn là Altare della Patria) nằm ngay bên phải khi bạn bước vào quảng trường. 

Đài tưởng niệm bằng đá cẩm thạch trắng vinh danh người có công trong công cuộc thống nhất nước Ý vào giữa thế kỷ 20. Đặc biệt, nơi đây còn có thang máy bằng kính sẽ đưa du khách đến bệ ngắm cảnh, đem đến tầm nhìn ngoạn mục về những di tích cổ xưa ở phía đông nam. 

Quảng trường Venezia

Quốc gia Vatican

Tọa lạc trong lòng nước Ý với chiều dài đường biên giới chỉ 3 dặm, Vatican là một quốc gia có chủ quyền riêng do Giáo Hoàng đứng đầu. Giáo Hoàng cũng được coi vị vua chuyên chế duy nhất ở Châu Âu, tính đến thời điểm hiện tại.

Quốc gia Vatican

Được bao bọc bởi kiến trúc cổ xưa, bảo tàng rộng lớn và những khu vườn được cắt tỉa chỉnh chu, thành quốc Vatican là điểm đến không thể bỏ lỡ khi đi du lịch Ý tự túc. Ngoài ra, có rất nhiều địa điểm thú vị cho người yêu nghệ thuật, từ Quảng Trường Thánh Peter đến Nhà Nguyện Sistine.

Đền Pantheon


Đền Parthenon là địa điểm không thể bỏ lỡ trong chuyến du lịch Ý tự túc của bạn. Đền Pantheon bao gồm ba phần: một nhà thờ lớn có mái vòm, một mái hiên với các cột đá granite, và một khu vực hình chữ nhật nối hai phần còn lại. Với đường kính 43 mét, trần nhà hình vòm là trần nhà lớn nhất trên thế giới vào thời điểm nó được xây dựng. Trên đỉnh của mái vòm có một lỗ hổng, hay còn gọi là “oculus” có chiều rộng 8 mét. Bên cạnh đó, toàn bộ những bức tường và sàn của nhà thờ cũng được trang trí bằng đá cẩm thạch và được mạ vàng.
Đặc biệt, điện Pantheon cũng đã chứng tỏ tầm ảnh hưởng quan trọng của nó đối với kiến ​​trúc sư vĩ đại thời Phục hưng Palladio, cũng như vô số kiến ​​trúc sư sau này ở châu Âu. Hiện nay, đền Pantheon là một địa điểm du lịch chính cho du khách từ khắp nơi trên thế giới. Bên cạnh hoạt động như một điểm du lịch, nơi đây cũng đảm nhận vai trò như một thánh đường Công giáo. 

Đền thờ Pantheon

Lâu đài thiên thần Castillo

Lâu đài Castillo là địa điểm tham quan lý tưởng ở Ý, đặc biệt là đối với những du khách thích nét đẹp quý tộc xưa. Nằm ngay cạnh hồ Leman thuộc thành phố Montreux, lâu đài Chillon có tuổi đời gần 800 tuổi với hơn 100 tòa nhà độc lập tạo thành quần thể kiến trúc độc đáo. Tại đây, du khách sẽ được tìm hiểu về lịch sử cũng như lối sống của các giáo hoàng thời xưa. Lâu đài mở cửa vào tất cả các ngày trong tuần và miễn phí vé vào cửa.

Lâu đài thiên thần Casstillo

Trải nghiệm văn hóa ẩm thực tại Ý

Bên cạnh việc chiêm ngưỡng, tham quan những điểm du lịch nổi tiếng, khi đến Italia du khách không thể bỏ qua việc trải nghiệm ẩm thực của quốc gia này. Dưới đây là một số món ăn bạn nên thử khi có dịp đến với Ý:

  • Spaghetti: Spaghetti thường được ăn với sốt cà chua, sốt kem nấm,…Các loại xốt này có thể có nhiều loại rau gia vị như húng, oregano, dầu ô liu, thịt và nhiều loại phô mai xay như Parmesan, Pecorino Romano, Asiago. 
  • Cơm viên chiên Arancini: Những viên cơm Arancini có lớp vỏ bọc bên ngoài nấu bằng gạo Ý trộn với bột nghệ. Thực khách sẽ được trải nghiệm sự hòa quyện từ lớp vỏ giòn rụm bên ngoài, đến lớp cơm dẻo thơm vàng giòn hấp dẫn bên trong, cuối cùng là đến phần nhân ngậy béo mùi phô mai.
  • Pizza: Từ một loại bánh mì được bán trên đường phố Ý, pizza được nữ hoàng Margherita chuyển thành món ăn dành cho giới hoàng gia, bằng cách cho thêm vào bánh cà chua, pho mát Mozzarella, ô liu, lá húng quế, tạo ra ba màu chủ đạo là trắng, xanh và đỏ.
Ẩm thực du lịch Ý

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Ý tự túc cũng như top những địa điểm du lịch Ý thú vị mà bạn nên đến. Hy vọng, qua bài viết này, du khách đã có thêm những kiến thức về đất nước Ý để chuẩn bị cho một chuyến đi đáng nhớ tại nơi xinh đẹp này. Để không bận tâm lo lắng về giấy tờ, thủ tục đi du lịch Ý và vẫn có những trải nghiệm thú vị, bạn hãy liên hệ ngay với Nowtadi để được tư vấn kỹ hơn nhé!

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến