du lịch Thuỵ Sĩ nên mua gì làm quà

Du lịch Thụy Sĩ nên mua gì làm quà độc đáo và ý nghĩa nhất?

Thụy Sĩ từ lâu đã được mệnh danh là “thiên đường dưới trần gian” với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp cùng nền di sản văn hóa vô cùng phong phú, đa dạng. Đây là điểm đến trong mơ của nhiều du khách trên khắp thế giới. Sau những ngày khám phá, trải nghiệm đất nước tuyệt đẹp này, nhiều khách du lịch phân vân không biết rằng: “Du lịch Thụy Sĩ nên mua gì làm quà là ý nghĩa nhất?”. Cùng Nowtadi tìm hiểu những món quà lưu niệm tuyệt vời trong bài viết này nhé!

Đồng hồ Thụy Sĩ

Thụy Sĩ vốn nổi tiếng là nơi sản xuất đồng hồ với nhiều thiết kế sang trọng, sắc sảo và đắt giá. Đồng hồ Thụy Sĩ là sự kết hợp tuyệt vời giữa công nghệ tiên tiến và gu thẩm mỹ thời thượng. Nhắc đến đồng hồ Thụy Sĩ, chắc chắn phải kể đến những nhãn hiệu đồng hồ nổi tiếng như: Rolex, Tissot, Omega, Longines,…Đây là món đồ trang sức nổi tiếng trên toàn thế giới và là một trong những món quà lưu niệm mà du khách không nên bỏ lỡ khi đi du lịch Thụy Sĩ. 

du lịch Thụy Sĩ nên mua gì? Đồng hồ

Tuy giá cả của những chiếc đồng hồ này khá cao nhưng chắc chắn bạn sẽ vô cùng thỏa mãn, thích thú với những gì mình được nhận. Ngoài ra, Thụy Sĩ còn một hãng đồng hồ giá bình dân được nhiều du khách lựa chọn là Swatch. Chỉ cần từ 70USD đến vài trăm USD là du khách đã có thể sở hữu được chiếc đồng hồ Swatch tuyệt đẹp. Vì đây là món đồ phụ kiện nổi tiếng nên bạn có thể dễ dàng bắt gặp và sở hữu chiếc đồng hồ này tại các cửa hiệu dọc các con phố, trung tâm thương mại hay các siêu thị tại những thành phố lớn.

Một số lưu ý quan trọng khi mua đồng hồ ở Thụy Sĩ là:

  • Tham khảo trước mức giá và loại đồng hồ định mua
  • Chỉ mua khi được chiêm ngưỡng tận mắt, cầm tận tay chiếc đồng hồ
  • Chỉ mua tại các đại lý, cửa hàng phân phối chính thức của đồng hồ Thụy Sĩ

Sản phẩm đồ ngọt

Các sản phẩm đồ ngọt là lựa chọn hoàn hảo cho những du khách chưa biết nên mua gì tại Thụy Sĩ. Tại đây, du khách sẽ bắt gặp vô vàn những thương hiệu bánh kẹo nổi tiếng mang đậm hương vị truyền thống của Thụy Sĩ như: Lindt AG, Toblerone, Milka,… Đa phần các sản phẩm đến từ những thương hiệu này đều được đóng gói rất chỉn chu, đẹp mắt, vậy nên đây là sự lựa chọn tuyệt vời để mua quà về cho gia đình, bạn bè.

Du lịch Thụy Sĩ nên mua gì? Đồ ngọt

Đặc biệt, Thụy Sĩ cũng được mệnh danh là thiên đường socola khi sở hữu hàng trăm thương hiệu socola nổi tiếng. Dưới đây là một số loại socola thích hợp mua làm quà:

  • Socola Swiss Chalet: Đây là loại socola nhân hạt điều được gói trong giấy bạc lịch sự và sang trọng. Khi nếm thử vị socola này, bạn sẽ cảm nhận được sự bùi béo và vị ngậy của hạt điều trong từng viên socola
  • Socola Frey AG: Đây là một dạng socola mịn béo, được phủ bằng một lớp bột cacao bên ngoài. Hương vị ngọt ngào đặc trưng hòa quyện cùng một chút đắng nhẹ của cacao hứa hẹn sẽ là một món quà tuyệt vời đến từ Thụy Sĩ.
  • Socola Camille Bloch: Đây là sản phẩm socola độc đáo với bọc nhân bạc hà dẻo bên trong. Với bao bì sang trọng, đẹp mắt và vị the mát độc đáo đặc trưng của thương hiệu, Socola Camille Bloch chắc chắn là một món quà lưu niệm thích hợp dành cho gia đình, bạn bè.

Dao quân đội Thụy Sĩ 

Dao quân đội của Thụy Sĩ xuất hiện từ những năm 1830 và ngay lập tức trở nên phổ biến đến nỗi ở hầu hết mọi nơi đều có sự xuất hiện của những con dao này. Nhưng sẽ tuyệt vời hơn nếu du khách có thể sở hữu chúng từ chính quốc gia mà nó được đặt tên. 

Du lịch Thụy Sĩ nên mua gì? Dao quân đội

Con dao này còn có những tên gọi khác khá thú vị là “Victorinox USB”, “Dụng cụ bỏ túi thanh lịch” hay “Công cụ mạng” bởi sự nhỏ gọn nhưng lại vô cùng tiện lợi và nhiều công dụng. Công dụng tiêu biểu có thể kể đến là: Các đầu dao khác nhau có thể cắt, vặn, lưu trữ USB; mở nắp chai rượu,… Đây hứa hẹn sẽ là món quà lưu niệm tuyệt vời khi bạn có dịp du lịch Thụy Sĩ. Bật mí cho bạn, hai thương hiệu nổi tiếng nhất về dao Thụy Sĩ có thể tham khảo là Victorinox và Wenger.

Địa chỉ mua dao Thụy Sĩ:

  • Cửa hàng Dolmetsch ở ga xe lửa Zurich, mở cửa từ thứ Hai đến thứ Bảy: từ 9 giờ sáng đến 21 giờ tối trong tuần và từ 8 giờ sáng đến 20 giờ tối vào các ngày thứ Bảy.
  • Cửa hàng Dolmetsch ở số 126 Limmatquia, Zurich, Thụy Sĩ. Mở cửa cả tuần từ 9 giờ sáng đến 19 giờ tối.
  • Khu trung tâm thương mại Rue du Marché, Geneva, Thụy Sĩ.

Đồ thủ công mỹ nghệ truyền thống 

Nếu du khách đang tìm kiếm thứ gì đó khác ngoài thực phẩm hoặc một chiếc đồng hồ kiểu dáng đẹp, thì hoàn toàn có thể cân nhắc việc mua những sản phẩm thủ công. Nhắc đến đồ thủ công mỹ nghệ truyền thống ở Thụy Sĩ, không thể không nhắc tới Cowbells (những chiếc chuông bò), với nhiều kích thước, kiểu dáng được làm từ kim loại rèn hoặc đúc. Ngoài ra, đồ chơi handmade bằng gỗ như: Móc chìa khóa cờ Thụy Sĩ, xe lửa, hộp nhạc Bernard,… đảm bảo cũng sẽ là món quà tuyệt vời dành cho trẻ em.

Đồ thủ công mỹ nghệ truyền thống

Sản phẩm từ thảo mộc Alta Terra Alpine

Đây là sản phẩm đến từ một doanh nghiệp gia đình, Alta, chuyên sản xuất các loại muối, mật ong, dầu giấm được tẩm ướp cùng với các loại hoa, thảo mộc và gia vị đặc trưng của dãy Alps. Tất cả các sản phẩm tại đây đều sử dụng nguyên liệu hữu cơ được chế biển thủ công tại trang trại gia đình nên vô cùng bảo đảm sức khỏe. Một số sản phẩm mà bạn có thể mua về là: Muối Alta Terra, hoa cúc vạn thọ khô, túi trà mật ong hoa châu chấu đen,… Đây sẽ là món quà lưu niệm đến từ Thụy Sĩ cực kỳ bổ dưỡng dành cho những người thân yêu của bạn đấy nhé. 

Sản phẩm từ thảo mộc Alta

Fondue phô mai

Thụy Sĩ được mệnh danh là quốc gia có phô mai ngon nhất ở châu Âu. Thậm chí nó còn là một biểu tượng nổi tiếng của Thụy Sĩ bên cạnh đồng hồ. Vì vậy, sẽ là một thiếu sót lớn nếu trong danh sách món quà du lịch Thụy Sĩ của bạn thiếu nó đấy.

Phô mai Thụy Sĩ có hương vị đặc biệt bởi nó được làm từ 2 loại pho mát tươi là Gruyere và Emmentaler, kết hợp với rượu vang trắng, rượu mạnh và tỏi, đồng thời được phục vụ với những mẩu bánh mì giòn. Khi ăn, thực khách hãy nhúng mọi thứ vào nước xốt phô mai nóng hổi béo ngậy, đảm bảo chúng sẽ để lại ấn tượng mạnh trong tâm trí bạn.

Lưu ý, pho mai không phải lúc nào cũng là thứ dễ dàng mang về theo đường hàng không bởi nhiều nỗi lo về sự bảo quản, mùi,… Vì thế, nếu du khách muốn mua phô mai Thụy Sĩ về làm quà, hãy chọn loại phô mai cứng, khô, được đóng gói sẵn thay vì loại phô mai mềm, thô.

Fondue phô mai

Rượu vang

Nếu bạn là một tín đồ rượu vang, bạn chắc chắn sẽ không thể bỏ qua rượu vang Thụy Sĩ. Dù không nổi tiếng như các loại rượu vang tại các nước Châu Âu khác, nhưng với hương vị độc đáo và đặc trưng, rượu vang Thụy Sĩ vẫn khiến những ai đã thử đều say mê không thôi. Những hãng rượu vang nổi tiếng tại đây có thể kể đến đó là: Goldstich, Les Terrasses,…

Vậy nên, nếu du khách vẫn còn thắc mắc du lịch Thụy Sĩ nên mua gì thì hãy thử mua rượu vang Thụy Sĩ về làm quà. Hơn nữa, đây chắc chắn sẽ là món quà vô cùng tuyệt vời để đem nó đi biếu tặng sếp hay đồng nghiệp .

Rượu vang

Địa chỉ mua: 

  • Le Caveau du Bacchus, Cours de Rive 5, Geneva, Thụy Sĩ.
  • Cửa hàng rượu vang ở lối vào Thung lũng Zermat (Viper Tiguren), Geneva, Thụy Sĩ.

Thông qua bài viết này, Nowtadi đã liệt kê một số món đồ lưu niệm vừa độc đáo, vừa ý nghĩa, giúp du khách trả lời được câu hỏi “Du lịch Thụy Sĩ nên mua gì làm quà?” Để không bận tâm lo lắng về giấy tờ, thủ tục đi Thụy Sĩ và vẫn có những trải nghiệm thú vị, bạn có thể lựa chọn tour du lịch Thụy Sĩ của Nowtadi để được hỗ trợ tư vấn nhé.

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến