du lịch quần đảo faroe

Kinh nghiệm du lịch quần đảo Faroe và Top 8 điểm đến hấp dẫn

Quần đảo Faroe là một điểm đến mới lạ, hấp dẫn nằm ở bán đảo Scanndinavia của Châu Âu. Nơi đây được thiên nhiên ban tặng những cảnh quan hùng vĩ, đầy màu sắc nhưng vẫn giữ được nét hoang sơ, tạo cho du khách cảm giác bình yên. Để chuyến đi của bạn thêm thú vị, hãy khám phá kinh nghiệm du lịch quần đảo Faroe của Nowtadi qua bài viết dưới đây nhé!

Thời điểm nào thích hợp nhất để du lịch quần đảo Faroe?

Nên du lịch quần đảo Faroe khi nào?
Khung cảnh quần đảo Faroe vào mùa hè

Tương tự nhiều nơi ở Bắc Âu, thời điểm lý tưởng nhất để đến quần đảo Faroe là mùa hè kéo dài từ tháng 5 đến tháng 8. Lúc này thời tiết ấm áp, dễ chịu hơn, thích hợp cho việc khám phá các hòn đảo. Ngoài ra, đây là thời gian mà tất cả các dịch vụ du lịch như phà, xe bus, quán cà phê đều hoạt động hết công suất nên rất thuận tiện cho việc di chuyển.

Bên cạnh mùa hè, quần đảo Faroe vẫn rất đẹp cho dù bạn đến vào bất kỳ thời gian nào trong năm. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý khi không phải mùa cao điểm du lịch thì một số hoạt động dịch vụ, tiện nghi sẽ bị giảm đi hoặc ngừng hoạt động hoàn toàn.

Cách thức di chuyển khi đi du lịch quần đảo Faroe

Phương tiện di chuyển để đến quần đảo Faroe

Hiện nay không có đường bay thẳng từ Việt Nam tới quần đảo Faroe mà phải quá cảnh ở các quốc gia ở Châu Âu khác, thường là Đan Mạch. Phần lớn, các chuyến bay từ đảo đều bay đến Copenhagen và Billund, Đan Mạch. Vì vậy, cách đơn giản, thuận tiện nhất để đến đây là đi máy bay từ thủ đô Copenhagen đến Sân bay Vágar. Không có quá nhiều các hãng hàng không cung cấp đường bay tới đảo, chủ yếu là hãng Atlantic Airways với giá vé khứ hồi từ 175 Euro trở lên.

Ngoài ra, bạn có thể đi phà Smyril Line chạy hàng tuần đến quần đảo Faroe, với lộ trình xuất phát ở Hirtshals, Đan Mạch và kết thúc tại Seyðisfjørður, Iceland. Bạn sẽ lênh đênh trên biển khoảng 35 giờ để đến đây, vì thời gian di chuyển khá dài nên bạn hãy cân nhắc kỹ trước khi sử dụng phương tiện này.

Phương tiện di chuyển tại quần đảo Faroe

Để đi xung quanh khám phá quần đảo Faroe, bạn cần một có một chiếc ô tô và phí thuê xe ở đây cũng không rẻ. Chất lượng đường xá của quần đảo khá tốt nên với một chiếc ô tô bạn đã có thể tiếp cận các khu vực xa xôi dễ dàng.

Ở quần đảo Faroe không có các tuyến đường sắt, vì vậy nếu bạn có thể thuê ô tô và tự lái xe thì đây là cách đơn giản và thuận tiện nhất để khám phá những địa điểm du lịch ở đây. Ngoài ra, bạn có thể cân nhắc sử dụng xe bus vì Faroe có hệ thống xe bus liên kết hầu hết các hòn đảo và có một số tuyến phà kết nối những khu vực xa hơn. Tuy nhiên, ở đây chỉ có 4 tuyến xe bus và các chuyến xe bus rời ga chính sau mỗi 30 phút. Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý vào cuối tuần, buổi tối và ngày lễ thì các xe bus cũng không hoạt động.

Top 8 địa điểm du lịch nổi tiếng ở quần đảo Faroe

Thác Múlafossur

Thác nước Múlafossur ở làng Gásadalur là một địa điểm rất hấp dẫn khiến cho du lịch Quần đảo Faroe ngày càng phát triển. Bạn có thể dễ dàng đến một trong những thác nước ngoạn mục nhất trên thế giới bằng việc đi qua một đường hầm. Thác nước ở Gásadalur cao 60m, chảy trực tiếp từ đỉnh vách đá xuống đại dương tạo nên khung cảnh hùng vĩ khiến du khách phải choáng ngợp.

Tham quan thác Múlafossur của quần đảo Faroe
Cảnh quan ngoạn mục của thác Múlafossur

Vào khoảng đầu tháng 6 đến giữa tháng 7, mặt trời gần như không bao giờ lặn ở vùng cực Bắc. Vì vậy, đến với thác Múlafossur trên đảo Vágar các du khách thường tới để nhìn ngắm hoàng hôn dài bất tận.

Hồ Sørvágsvatn

Sørvágsvatn (hay còn được gọi là Leitisvatn) là hồ lớn nhất của quần đảo Faroe. Nhìn từ xa, ở một vị trí cao, hồ Sørvágsvatn tạo cho du khách cảm giác đây như là một hồ bơi vô cực khổng lồ. Với vị trí đứng trên cao như vậy, khung cảnh sẽ biến thành ảo ảnh quang học khiến hồ dường như cao hơn nhiều so với thực tế. Đây thực sự là một kỳ tích đầy mê hoặc của thiên nhiên.

Tham quan hồ Sorvágsvatn quần đảo Faroe
Khung cảnh ngoạn mục của hồ Sørvágsvatn

Drangarnir

Cổng trời Drangarnir là điểm tham quan yêu thích của những nhiếp ảnh gia và những ai mong muốn có trải nghiệm đặc biệt trên biển. Drangarnir là tảng đá có hình dáng kỳ lạ, rỗng ở giữa, nổi trên mặt biển, vì vậy nơi đây trở thành một trong những địa danh mang tính biểu tượng nhất của quần đảo Faroe.

Du lịch quần đảo Faroe tại cổng trời Drangarnir
Cổng trời Drangarnir với hình dáng độc đáo

Khi đến với Drangarnir, bạn có thể chèo thuyền ra khỏi vịnh hẹp Sørvágsfjørður để đến Drangarnir đầy độc đáo. Đặc biệt, nếu thời tiết thuận lợi bạn có thể là một trong số ít người chèo thuyền thuyền qua lỗ hổng trong quá trình hình thành đá.

Làng Vidareidi

Khi đi về phía bắc của quần đảo, bạn sẽ tìm thấy ngôi làng Vidareidi. Đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh hùng vĩ của những ngọn núi bên cạnh đường bờ biển hoang sơ. Bên cạnh đó, bạn có thể đến tham quan nhà thờ gỗ nhỏ ở Vidareidi và cảm nhận nét đơn sơ, giản dị ở đây.

Du lịch quần đảo Faroe, làng Vidareidi
Làng Vidareidi

Saksun

Điểm đến du lịch hấp dẫn của Fareo Saksun
Khung cảnh bình yên của Saksun

Sau khi trải qua 1 giờ lái xe từ thủ đô Tórshavn, bạn sẽ được trở về với tự nhiên và ẩn mình trong những cánh đồng tươi tốt và các đỉnh núi cao vút ở Saksun. Ngoài ra, bạn đừng quên tham quan những ngôi nhà lợp bằng cỏ tranh truyền thống 200 năm tuổi và nhà thờ cổ để được quay về quá khứ. Đến Saksun và ngắm nhìn cảnh quan ngoạn mục trong sự tĩnh lặng sẽ giúp bạn cảm thấy thật bình yên.

Ngoài ra, bạn có thể đến địa địa điểm chụp ảnh rất đẹp khác đó là các trang trại ở Saksun nằm dọc theo những con đường nhựa.

Ngọn hải đăng Kallur

Ngọn hải đăng Kallur nằm trên đảo Kalsoy. Đây là một trong những kỳ quan của du lịch quần đảo Faroe. Trải nghiệm đứng trên rìa nhìn ra vách đá sẽ mang lại cho du khách những kỷ niệm không thể nào quên. Để có tầm nhìn đẹp nhất của cả ngọn hải đăng và vách đá Borgarin, bạn cần đi bộ trên sườn núi dọc theo con đường cỏ. Tuy nhiên, quãng đường này sẽ là thử thách rất lớn cho những ai sợ độ cao.

Tham quan ngọn hải đăng Kallur
Ngọn hải đăng Kallur

Hvíthamar

Khi đến Hvíthamar, bạn sẽ có vị trí tuyệt vời để ngắm nhìn vịnh hẹp Funningsfjørður với những đỉnh núi lởm chởm. Đường đi để đến được Hvíthamar khá dễ dàng nhưng sẽ mang lại cho bạn một trải nghiệm đầy mê hoặc. Đặc biệt, vào mùa đông khung cảnh nơi này sẽ trở nên rất ấn tượng vì những ngọn núi tuyết sẽ khiến trải nghiệm của bạn trở nên mới lạ hơn.

Tham quan Hvíthamar của quần đảo Faroe
Tận hưởng khung cảnh bình yên tại Hvíthamar

Hvíthamar mang lại cho du khách cảm giác yên bình và là nơi hoàn hảo để ghé thăm khi bạn muốn rời xa đám đông để hòa mình vào thiên nhiên.

Gjógv

Chỉ cách Hvíthamar quãng đường ngắn, bạn sẽ tìm thấy ngôi làng Gjógv hẻo lánh. Bạn sẽ được ngắm nhìn những ngôi nhà nhiều màu sắc cùng hẻm núi dài 200m. Nơi đây giúp bạn có tầm nhìn ngoạn mục, chính điều này khiến Gjógv trở thành điểm đến không thể bỏ qua của du khách khi đi du lịch quần đảo Faroe.

Du lịch làng Gjógv
Cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ của ngôi làng Gjógv

Ngoài ra, bạn sẽ có được những bức ảnh tuyệt đẹp về phong cảnh khi đi dạo đến Gjógv. Đặc biệt vào những ngày lộng gió của mùa đông, bạn có thể trải nghiệm những đợt sóng dâng cao và lướt sóng.

Ẩm thực của quần đảo Faroe có gì đặc biệt?

Các món ăn của người dân quần đảo Faroe tương tự như các khu vực Bắc. Nguyên liệu chủ yếu là cá và hải sản theo mùa, thịt cừu hữu cơ và một số loại rau củ như khoai tây, su hào, củ cải và rau đại hoàng. Ngoài ra, để tăng thêm độ hấp dẫn cho các món ăn, người dân dùng các loại tảo hoang dã có hương vị nấm rơm và các loại thảo mộc bản địa như bạch chỉ để làm gia vị. Các loài chim biển cũng được chế biến thành những món ăn, đặc biệt là món Fulmar được coi là một món ăn được rất nhiều du khách yêu thích khi du lịch quần đảo Faroe.

Trên đây là toàn bộ những chia sẻ của Nowtadi về kinh nghiệm du lịch quần đảo Faroe. Hy vọng những thông tin về thời tiết, cách thức đi lại và các địa điểm du lịch hấp dẫn ở trên sẽ giúp cho chuyến đi của bạn tại quần đảo Faroe trở nên thú vị và ý nghĩa hơn.

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến