đặt lịch hẹn visa Úc

Hướng dẫn đặt lịch hẹn visa Úc nhanh chóng, chi tiết

Hiện nay, nếu muốn nộp hồ sơ xin cấp visa đến các nước bên ngoài, bạn cần phải đặt lịch hẹn visa trước đó. Nếu không hiểu rõ về quá trình này, đương đơn có thể sẽ gặp khó khăn và phải loay hoay tìm cách giải quyết. Nếu bạn đang gặp phải trường hợp tương tự, hãy cùng Nowtadi xem những hướng dẫn đặt lịch hẹn visa Úc cụ thể trong bài viết này nhé!

Các bước đặt lịch hẹn visa Úc tiêu chuẩn

Hiện nay, để tiết kiệm khoảng thời gian và chi phí đi lại cho đương đơn có ý định muốn nộp hồ sơ xin visa Úc, Đại sứ quán Úc tại nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam cho phép đương đơn có thể đặt lịch hẹn nộp hồ sơ xin visa Úc online.

Những bước đặt lịch hẹn visa Úc online đơn giản
Những bước đặt lịch hẹn visa Úc online đơn giản

Với cách đặt lịch hẹn visa Úc online này, bạn chỉ cần thực hiện đầy đủ các bước theo như Đại sứ quán yêu cầu tại nhà. Các bước cụ thể về quy trình đặt lịch hẹn này đã được Nowtadi tổng hợp lại bên dưới.

Bước 1: Truy cập vào website chính thức cơ quan tiếp nhận hồ sơ xin visa Úc

Việc đặt lịch hẹn nộp hồ sơ nghĩa là bạn khai báo các thông tin cá nhân của bản thân đến các giám khảo ở Đại sứ quán để họ sắp xếp lịch cụ thể để bạn đến nộp hồ sơ xin visa Úc. Do đó, để điền các thông tin này thì bạn cần truy cập vào website chính thức của cơ quan tiếp nhận hồ sơ xin visa Úc chính thức. Trước hết, cần chú ý tìm đúng và chính xác website chính thức để tránh bị click vào các đường link không uy tín dẫn tới việc bị lộ thông tin cá nhân và lạm dụng vào các mục đích xấu.

Sau khi đã truy cập vào đúng website chính thức theo yêu cầu từ Đại sứ quán, bạn cần thực hiện đăng ký tài khoản cá nhân mới tại đây. Lưu ý, bạn cần nhập các thông tin chính xác và đồng bộ trong mọi bước được yêu cầu do chỉ cần một thông tin sai lệch là bạn sẽ không được tiếp tục quá trình đặt lịch hẹn online nữa. Thông thường, thông tin được yêu cầu điền ở đây sẽ không quá khó mà chỉ là những thông tin chung, cơ bản. Do đó, bạn nên bám sát vào hướng dẫn để tránh điền sai.

Tiếp đó, ở giữa màn hình giao diện chính thức của website sẽ hiện lên các mục cho bạn chọn. Bạn chỉ cần chọn mục “Đặt lịch hẹn” ở phần “Vui lòng nhấn vào đây để đặt lịch hẹn”. Đây là bước đầu tiên xác nhận bạn có ý định muốn đặt lịch hẹn để nộp hồ sơ xin visa Úc.

Đăng ký tài khoản và chọn “Đặt lịch hẹn”, bạn cần chọn tiếp mục “Schedule Appointment” và điền toàn bộ những thông tin được yêu cầu trên màn hình. Ở mục này, Đại sứ quán đưa ra các mục cho bạn lựa chọn về địa điểm nộp hồ sơ phù hợp. Thông thường, bạn nên nộp tại những địa điểm gần nơi bạn đang sống để có thể giải quyết rắc rối nhanh chóng nếu trường hợp gặp vấn đề khẩn cấp. Tuy nhiên, 3 địa điểm này khá chung chung, gồm “Hà Nội”, “Hồ Chí Minh” và “Đà Nẵng”. Cụ thể là bạn sẽ phải đến địa điểm được chỉ định tức các địa điểm đặt chi nhánh của Đại sứ quán Úc tại những thành phố này.

Đến đây là bạn đã kết thúc phần điền những thông tin chung đặt lịch hẹn nộp hồ sơ xin visa Úc online. Sau khi đã chọn địa điểm phù hợp để nộp hồ sơ, bạn cần bấm “Tiếp tục” để điền các thông tin còn lại khác.

Bước 2: Chọn mục “Add New Applicant”

Khi đã chọn xong địa điểm muốn nộp hồ sơ, bảng “Add New Applicant” sẽ xuất hiện giữa màn hình. Đây là mục chính và quan trọng, do đó bạn cần chú ý điền đồng bộ, không được phép sai lệch hoặc cố ý khai báo sai thông tin. Gợi ý cho bạn là nên kiểm tra lại mỗi mục thông tin vừa điền để tránh trường hợp có sai sót xảy ra.

Những phần dữ liệu cụ thể trong mục này cần điền đã được Nowtadi tổng hợp lại toàn bộ bên dưới.

  • Số hộ chiếu cá nhân
  • Ngày tháng năm sinh
  • Thông tin về ngày hết hạn hộ chiếu
  • Quốc tịch (Hiện tại)
  • Tên
  • Họ
  • Giới tính
  • Số điện thoại cá nhân
  • Email cá nhân

Sau khi xác nhận đã điền toàn bộ và đầy đủ các thông tin trên, bạn chỉ cần bấm “Submit” ở phía dưới để lưu các thông tin này.

Bước 3: Lưu Reference Number và lựa chọn ngày nộp hồ sơ cụ thể

Thông tin đã điền ở bước trên giúp Đại sứ quán xác nhận được bạn có ý định muốn đặt lịch hẹn xin visa Úc trong thời gian sắp tới. Sau khi đã bấm “Submit” ở bước trên, bạn sẽ được cấp “Reference Number”.

Lưu ý đối với mọi người là không nên bỏ qua dãy số này, bởi trong trường hợp bạn có việc đột xuất không thể đến buổi nộp hồ sơ xin visa Úc thì nó sẽ có tác dụng. Dãy số này giúp bạn liên hệ với hướng dẫn viên tại Đại sứ quán và giúp bạn thay đổi hoặc hủy lịch hẹn.

Trường hợp đặc biệt, bạn muốn đăng ký thêm cho những người khác như bạn bè, người thân thì có thể bấm chọn “Add New Applicant” và điền lại toàn bộ các thông tin ở bước 2 trước đó. Lưu ý là chỉ bạn chỉ có thể đặt lịch hẹn cho một nhóm có tối đa là 5 người. Nếu không có nhu cầu, bấm “Continue” để tiếp tục xác nhận đặt lịch hẹn.

Bước 4: Tải Appointment Letter và Submit

Đến hết bước 3 là bạn gần như đã hoàn thành quy trình đặt lịch hẹn nộp visa Úc online. Tuy nhiên, ở gần cuối sẽ có mục tải “Appointment Letter”, bạn cần bấm vào đây để tải về máy. Sau đó, in lá thư này ra, điền toàn bộ thông tin và gửi kèm trong hồ sơ đến Đại sứ quán Úc.

Cuối cùng, chú ý rằng đã bấm “Submit” để lưu toàn bộ thông tin và xác nhận đã nộp đơn đặt lịch hẹn đến Đại sứ quán Úc. Để kiểm tra lại xem đã đặt lịch hẹn thành công chưa, bạn có thể vào mail để theo dõi.

>>> Đọc thêm: Bỏ túi danh sách các loại visa Úc phổ biến bạn cần biết

Những lưu ý sau khi đã đặt lịch hẹn visa Úc thành công

Sau khi đã đặt lịch hẹn visa Úc thành công, đương đơn cần phải chú ý bắt đầu chuẩn bị những loại giấy tờ, hồ sơ hoặc dữ liệu đặc biệt để gửi đến Đại sứ quán Úc. Càng chuẩn bị kỹ càng và tốt thì khả năng hồ sơ của bạn được duyệt thành công là rất cao. Để làm được điều này, Nowtadi đưa ra một số chú ý cũng như lời khuyên bên dưới.

Một số lưu ý cần biết khi đặt lịch hẹn visa Úc
Một số lưu ý cần biết khi đặt lịch hẹn visa Úc

Mọi thông tin đều phải được đồng bộ

Nếu bạn muốn nộp hồ sơ xin visa thành công thì ngay từ bước bạn điền thông tin đặt lịch hẹn và điền trên các loại giấy tờ bên ngoài đều phải khớp nhau. Giám khảo tại Đại sứ quán rất quan tâm đến vấn đề thông tin chính xác hay sai lệch, do đó bạn nên chú ý điền cẩn thận để tránh gặp rắc rối.

Đến đúng thời gian và địa điểm nộp hồ sơ xin visa Úc

Thời gian chờ đợi đến ngày nộp hồ sơ, bạn cần chú ý và tìm hiểu kỹ các thông tin trước. Cụ thể là về ngày, giờ và địa điểm nộp giấy tờ bạn đã xác nhận trước đó. Cần tránh việc đến muộn để gây ấn tượng xấu cho giám khảo.

>>> Đọc thêm: Tổng hợp về những khung thời gian xét duyệt các loại visa Úc

Chỉ được phép đặt lịch hẹn xin visa Úc tối đa 3 lần

Trường hợp bạn đã đặt lịch hẹn trước đó nhưng có có việc đột xuất không thể hoãn lại thì hãy yên tâm bởi bạn hoàn toàn có thể đặt lịch lại. Dựa theo quy định từ Đại sứ quán, bạn chỉ cần đợi sau 24h kể từ ngày giờ bạn đã đặt lịch trước đó là sẽ được đặt lịch lại.

Thậm chí, trong tương lai bạn vẫn có thể được đặt lịch hẹn lại. Tuy nhiên, số lần bạn được đặt lịch hẹn xin visa đi Úc sẽ bị giới hạn và số lượt là 3.

Đương đơn sẽ bị giới hạn số lần đặt lịch hẹn nộp visa Úc
Đương đơn sẽ bị giới hạn số lần đặt lịch hẹn nộp visa Úc

Kết luận

Việc tìm hiểu các thông tin trong bài viết ngày hôm nay đã giúp bạn phần nào hiểu được những thông tin cơ bản về quá trình đặt lịch hẹn visa Úc cũng như một số lưu ý cần biết. Với những nội dung trên, Nowtadi hoàn toàn tin rằng đã đem đến những thông tin hữu ích và tốt nhất. Tuy nhiên, trong trường hợp bạn vẫn còn thắc mắc, hoặc muốn tư vấn thêm thì hãy liên hệ với Nowtadi ngay để được trải nghiệm dịch vụ xin visa Úc nhanh chóng nhất.

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến