visa 801 Úc

Tìm hiểu thông tin về visa 801 Úc – diện kết hôn trong nước Úc

Ngày nay, Úc được xem là quốc gia đáng sống nhất vì phát triển về nhiều mặt như kinh tế, xã hội, giáo dục và đời sống người dân. Bên cạnh đó, người ngoại quốc đến Úc còn được hưởng những chính sách phúc lợi, y tế và bảo hiểm cực kỳ tuyệt vời. Và để thực hiện ước mơ này, nhiều người cần tìm cách xin thị thực đến Úc. Trong số các loại thị thực đi Úc, visa hôn nhân luôn là loại visa dễ xin, có tỷ lệ thành công cao nhất. Do đó, visa 801 Úc thuộc diện kết hôn được rất nhiều người tìm hiểu và có nhu cầu sử dụng. Hãy cùng Nowtadi tìm hiểu về loại visa này thông qua bài viết dưới đây nhé!

Visa 801 Úc là gì?

Cùng với visa 820 Úc, visa 801 Úc cho phép người sở hữu thị thực có cơ hội sinh sống và làm việc tại Úc. Cụ thể, tên tiếng anh của visa 801 là Partner visa – Subclass 801, hay còn được gọi là Australia 801. Thị thực này hỗ trợ người ngoại quốc có vinh dự được trở thành thường trú nhân tại Úc. Điều này nghĩa là người có visa 801 sẽ được ở lại Úc vô thời hạn, đồng thời hưởng 80% quyền lợi như một công dân có quốc tịch Úc. Thông thường, đây là loại visa mà các đương đơn đã xin visa 820 trước đó cần thực hiện nếu muốn ở lại Úc sau một khoảng thời gian trước đó.

Quyền lợi cho đương đơn được cấp visa 801 Úc

Với mỗi một loại visa Úc, đương đơn được cấp phép sẽ được hưởng những quyền lợi khác nhau. Trong trường hợp bạn đã được cấp visa 801 Úc, bạn sẽ được hưởng những điều như sau:

  • Đương đơn sẽ được ở lại tại Úc vĩnh viễn trừ các trường hợp đặc biệt bị khai trừ hoặc trục xuất bởi Đại sứ quán hoặc Chính phủ Úc.
  • Có cơ hội tham gia các khóa học, học tập vô điều kiện và làm việc tại các doanh nghiệp Úc như người gốc Úc.
  • Đương đơn có visa 801 Úc sẽ được đăng ký hưởng các loại bảo hiểm quốc gia, ví dụ như bảo hiểm y tế Medicare.
  • Được hưởng những chế độ, đặc quyền và trợ cấp xã hội khi sinh sống và làm việc tại Úc.
  • Có cơ hội được đăng ký nhập tích ngay khi đáp ứng đủ các điều kiện theo yêu cầu từ Chính phủ Úc.
  • Được phép bảo lãnh người thân sang Úc để chơi, du lịch hoặc du học tùy vào tường hợp đáp ứng đủ các điều kiện.
  • Người đã có visa 801 sẽ được phép đi du lịch ngoài nước Úc và không bị hạn chế số lần nhập cảnh trong vòng 5 năm kể từ ngày được cấp loại visa này.
Một số quyền lợi cho người được cấp visa 801 Úc
Một số quyền lợi cho người được cấp visa 801 Úc

Điều kiện xin visa 801 Úc hiện nay là gì?

Visa 801 là một trong những loại visa hấp dẫn nhất với những người có ý định xin thị thực nhập cảnh vào Úc hiện nay. Để được xin và phê duyệt loại visa này, các đương đơn cần phải đáp ứng được các điều kiện cần và đủ như sau:

  • Đã được cấp visa 820 hỗ trợ tạm trú trước đó.
  • Đương đơn phải tiếp tục mối quan hệ với bạn đời/chồng/vợ hay còn được gọi là người bảo lãnh trừ khi mối quan hệ đã kết thúc vì những lý do đặc biệt, bất khả kháng.
  • Đương đơn sẽ luôn phải chấp hành nghiêm ngặt và đầy đủ các quy định, quy tắc trong khoảng thời gian sở hữu visa 820 tạm trú.

Quy trình xin visa 801 Úc hiện nay

Với một số đương đơn có nhu cầu muốn xin visa 801 Úc, bạn có thể thực hiện theo quy trình tiêu chuẩn như sau:

  • Bước 1: Xác định điều kiện cá nhân có đáp ứng được yêu cầu xin loại thị thực này
  • Bước 2: Nộp đơn xin visa 801 Úc theo form mới nhất từ website của Đại sứ quán
  • Bước 3: Đương đơn sẽ được cấp visa 820 tạm thời trước
  • Bước 4: Bổ sung thêm hồ sơ cấp visa 801 sau thời hạn 2 năm của visa 820
  • Bước 4: Đương đơn sẽ được Chính phủ Úc cấp visa 801 chính thức

Thời gian xét duyệt visa 801 Úc

Khi nộp hồ sơ xét duyệt mỗi loại visa, các đương đơn sẽ phải chuẩn bị những loại giấy tờ khác nhau. Do đó, Đại sứ quán cũng sẽ phải mất các khoảng thời gian khác nhau để có thể xem xét và xác thực các thông tin, giấy tờ đó.

Riêng với visa 801 Úc, thời gian để giám khảo tại Đại sứ quán có thể xem xét và phê duyệt các thông tin đó là từ 18 đến 22 tháng. Do đó, để đề phòng visa hết hạn thì đương đơn cần chú ý đến các khoảng thời gian này để có thể nộp đơn xin phê duyệt vào đúng thời điểm.

Thời gian xét duyệt visa 801 Úc khá dài
Thời gian xét duyệt visa 801 Úc khá dài

Kinh nghiệm phỏng vấn xin visa 801 đi Úc thành công

Thông thường, khi nộp hồ sơ xin xét duyệt các loại visa thì đương đơn hầu hết sẽ không phải thực hiện phỏng vấn. Tuy nhiên, với một số trường hợp đặc biệt thì bạn sẽ phải tiếp nhận phỏng vấn từ Đại sứ quán. Với việc xét duyệt hồ sơ xin visa 801 Úc, các đương đơn đều sẽ phải nhận phỏng vấn để Đại sứ quán xác thực thêm các thông tin về mối quan hệ với chồng/vợ/bạn đời.

Để quá trình phỏng vấn diễn ra thuận lợi và có khả năng được phê duyệt thị thực cao hơn, các đương đơn cần nắm rõ các bằng chứng về những điều như sau:

  • Quy trình gặp gỡ, lý do vì sao gặp gỡ, sự phát triển của mối quan hệ giữa đôi bên cá nhân.
  • Sở thích của vợ/chồng/bạn đời trong khoảng thời gian hẹn hò hoặc đã từng sống chung trước đó.
  • Cần hiểu rõ các thông tin cá nhân như tên, tuổi, nơi sinh, quê quán,… của bạn đơi/vợ/chồng.
  • Các hoạt động đã thực hiện chung như chơi thể thao, đi du lịch, văn hóa xã hội, trải nghiệm,…
  • Quá trình giữ liên lạc khi sống chung như: hóa đơn điện thoại, điện nước, thời gian sống xa nhau,…
  • Một số dự định đã lên cùng nhau về cuộc sống, tương lai, nơi ở, tài sản chung, trách nhiệm mỗi cá nhân,…

>>> Đọc thêm: Tìm hiểu về visa 309 Úc – Visa hôn nhân ngoài Úc diện tạm trú

Chi phí nộp đơn xin thị thực 801 Úc hiện nay

Với mỗi đương đơn có nhu cầu xin cấp thị thực 801 hiện nay, bạn cần chuẩn bị tài chính để nộp thêm các khoản phí đi kèm. Thông thường, các chi phí cần phải nộp để được Đại sứ quán xét duyệt visa như sau:

  • Phí nộp hồ sơ thị thực dành cho người được bảo lãnh: Ở mục này, tùy vào trường hợp của cá nhân mà các mức phí sẽ khác nhau. Nếu chưa có visa đính hôn 300 thì đương đơn chỉ cần nộp 8.085 AUD/người. Trong khi nếu đã có visa đính hôn 300 trước đó thì bạn sẽ chỉ cần nộp 1.350 AUD.
  • Phí nộp hồ sơ visa dành cho người đi kèm theo: Tương tự với loại chi phí ở trên, đương đơn cần xác nhận đã có visa 300 hay chưa. Trường hợp đương đơn chưa có visa 300, dưới 18 tuổi và trên 18 tuổi sẽ phải nộp lần lượt là 2.025 AUD/người và 4.045 AUD/người. Tương đương với trường hợp đã có visa 300 trước đó, dưới 18 tuổi và trên 18 tuổi sẽ phải nộp các mức phí lần lượt là 335 AUD/người và 675 AUD/người.
  • Các chi phí khác liên quan: Có thể là chi phí kiểm tra sức khỏe, lý lịch tư pháp, sinh trắc học. Thông thường, tổng các khoản chi phí này rơi vào tầm 300 AUD/người hoặc hơn.
Chi phí nộp đơn xin thị thực 801 Úc
Một số khoản chi phí cần khi xin visa 801 Úc

Kết luận

Ngày nay, việc lựa chọn đúng loại visa sẽ giúp mọi người có khả năng được phê duyệt và nhập cảnh vào Úc sinh sống dễ dàng hơn. Thông qua bài viết này, Nowtadi đã cung cấp đầy đủ thông tin cho các đương đơn có nhu cầu sử dụng visa 801 Úc cách thức để nộp đơn với khả năng thành công cao. Tuy nhiên, nếu vẫn còn băn khoăn, thắc mắc thì hãy liên lạc với Nowtadi để được tư vấn, giải đáp thêm về dịch vụ xin visa Úc nhanh và chính xác nhất.

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến