Kinh nghiệm du lịch Athens

Kinh nghiệm du lịch Athens chi tiết và Top 5 điểm đến đẹp nhất

Nhắc đến thủ đô Athens của Hy Lạp, người ta nghĩ ngay tới các công trình kiến trúc lịch sử tồn tại hàng nghìn năm cùng những câu truyện thần thoại hấp dẫn. Nơi đây còn thu hút du khách khắp nơi trên thế giới nhờ có các bãi biển tuyệt đẹp với khí hậu ôn hòa quanh năm. Để chuẩn bị tốt cho chuyến đi, bạn hãy tham khảo kinh nghiệm du lịch Athens tự túc của Nowtadi qua bài viết sau nhé!

Tổng quan về thủ đô Athens

Toàn cảnh thủ đô Athens
Toàn cảnh thủ đô Athens

Thành phố Athens được thành lập hơn 5.000 năm trước và được coi là chiếc nôi của nền văn minh phương Tây. Nhiều di tích lịch sử của thành phố khiến cho nơi này trở nên hấp dẫn với khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới ví dụ như Parthenon, Acropolis và Agora. Mặc dù không phải tất cả các địa danh đều được bảo tồn nguyên vẹn, nhưng tổng thể chúng đều rất hài hòa với nét đặc trưng của kiến ​​trúc cổ điển. Bên cạnh những di tích lịch sử ấn tượng, độc đáo, Athens còn thu hút du khách bởi ẩm thực Địa Trung Hải với những món ăn ngon và đa dạng.

Thời gian đẹp nhất để đi du lịch Athens là khi nào?

Thời gian đẹp nhất đi du lịch Athens
Khung cảnh Athens vào tháng 5

Nhìn chung, Athens là một điểm đến lý tưởng có thể du lịch quanh năm. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của Nowtadi, thời điểm tốt nhất để đến thăm Athens là cuối tháng 3 đến đầu tháng 6 hoặc cuối tháng 9 đến đầu tháng 11. Khi này thời tiết ấm áp nhưng không quá nóng và lượng khách du lịch cao điểm vào tháng 7 và tháng 8 đã giảm. Trong đó, từ tháng 11 đến tháng 3 thời tiết có thể mát mẻ và ẩm ướt. Đặc biệt, nếu bạn thích đi biển bạn nên đến các bãi biển nổi tiếng của Athens trong thời gian từ ​​tháng 6 đến tháng 10 vì đây là lúc đẹp nhất.

Phương tiện đi lại khi du lịch Athens

Cách thức di chuyển đến Athens

Hiện nay, đường bay thẳng từ Việt Nam đến Athens chưa được khai thác vì vậy bạn cần quá cảnh tại 1 – 2 điểm. Thời gian bay trung bình kéo dài từ 16,5 tiếng đến hơn 21 tiếng (tùy thời gian chờ quá cảnh). Có một số hãng hàng không cung cấp chuyến bay đến Athens bạn có thể lựa chọn như Vietnam Airlines, Etihad Airways, Qatar Airways,… với giá vé trung bình giao động trong khoảng hơn 1000 USD/ khứ hồi. Nếu bạn đi vào mùa cao điểm du lịch như tháng 7, tháng 8 hoặc lễ Easter giá vé sẽ cao hơn bình thường. Vì vậy, theo kinh nghiệm du lịch Athens tự túc của Nowtadi, bạn nên lên kế hoạch trước 2 – 3 tháng và thường xuyên kiểm tra, theo dõi giá vé trên website các hãng hàng không để có được giá vé rẻ nhất.

Phương tiện đi lại ở thành phố Athens

Để đi lại trong trung tâm thành phố, bạn có thể lựa chọn các phương tiện công cộng như tàu điện ngầm hoặc xe bus vì nó rất thuận tiện và giá vé cũng khá rẻ.

  • Xe bus: Để di chuyển từ sân bay vào trung tâm thành phố, bạn có thể chọn đi xe bus của công ty Express. Xe chạy liên tục từ 5 giờ đến 24 giờ mỗi ngày với giá vé khoảng 5 – 6 Euro/ lượt. Còn nếu bạn muốn đi đến nhiều địa điểm trong thành phố Athens một cách tiết kiệm nhất, bạn nên lựa chọn đi bus hop on hop off với giá vé chỉ 15 Euro. Vé này đi được trong 48 giờ với 3 lines khác nhau và đưa bạn tới 37 địa điểm du lịch nổi tiếng của Athens.
  • Tàu điện ngầm: Phương tiện nhanh nhất để đi lại xung quanh Athens là tàu điện ngầm. Hệ thống metro của Athens bao gồm 3 tuyến và kết nối với các tuyến xe điện, xe buýt và đường sắt ở ngoại ô. Bên cạnh sử dụng xe bus, bạn có thể đến trung tâm thành phố nhanh hơn bằng cách di chuyển ra ga metro và bắt tuyến metro tuyến 3 với giá vé khoảng 10 Euro.
xe bus tại Athens
Xe bus hop on hop off tại Athens

Bên cạnh 2 phương tiện trên, Athens còn có mạng lưới xe điện kết nối trung tâm thành phố này với vùng ngoại ô ven biển Faliro, Voula và Piraeus. Có hai tuyến xe điện là T6 kết nối Syntagma với Faliro (ga Pikrodafni) và T7 kết nối Voula (ga Asklipeio Voulas) với Piraeus (ga Agia Triada). Xe điện có lịch trình hoạt động từ 5h30 đến 12h hàng ngày.

Địa điểm lưu trú ở Athens

Khi lựa chọn khách sạn ở tại Athens, bạn nên tìm chúng dựa trên các tiêu chí như khu vực trung tâm, gần các bến tàu Metro để thuận tiện cho việc ăn uống, đi lại,… Khu vực tốt nhất để lưu trú tại Athens là gần Acropolis hoặc quanh các khu phố như Plaka hoặc Anafiotika. Ở đây, bạn dễ dàng đi bộ đến trung tâm thành phố và tham quan đền Acropolis, Roman Agora, Thư viện Hadrian và Quảng trường Syntagma. Cả hai khu phố đều đẹp như tranh vẽ và mang nét cổ kính, với những con đường hẹp chỉ dành riêng cho người đi bộ cùng nhiều nhà hàng, cửa hàng thú vị.

Giá phòng tại Athens thuộc nhóm rẻ nhất Châu u. Bạn nên có kế hoạch đặt khách sạn trước 1 – 2 tháng ở gần khu tổ hợp đền thờ thần thoại Hy Lạp cổ đại Acropolis để tiết kiệm chi phí. Bạn có thể đặt phòng trực tuyến trên các website du lịch như Booking, Agoda, Traveloka,… Một số khách sạn giá rẻ ở Athens nhưng chất lượng khá tốt bạn có thể chọn để nghỉ ngơi là Diethnes Hotel, Hotel Achillion, Zappion Hotel, Hotel Adonis,…

Top 5 địa điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Athens

Khu đền Acropolis

Tham quan khu đền Acropolis tại Athens
Khu đền Acropolis

Khu đền thờ Acropolis là một địa điểm vô cùng quan trọng với người Hy Lạp bởi nơi đây được coi như là trái tim của thành phố du lịch Athens. Nơi đây chứa đựng rất nhiều câu chuyện ý nghĩa về một thời kỳ lịch sử oai hùng của người Hy Lạp. Đây từng là một khu vực có các công trình kiến trúc đồ sộ và khổng lồ. Tuy đến giờ chúng không còn nguyên vẹn, nhưng khi tới đây bạn vẫn sẽ ngỡ ngàng bởi quần thể kiến trúc đẹp đẽ, huy hoàng và hình dung ra được nền văn minh rực rỡ của Hy Lạp trước đó. Tại đây, bạn có thể tham quan ngôi đền Parthenon nằm ở vị trí rất cao trên một vách đá cheo leo đã canh giữ nền văn minh qua nhiều thế kỷ.

Địa điểm này mở cửa từ 8 giờ sáng đến 8 giờ tối với giá vé là 13 Euro hoặc sử dụng gói special package ticket 60 Euro đi được hết các địa điểm trong khuôn viên. Nếu bạn là sinh viên trong khối Eu thì sẽ được miễn phí (sinh viên ngoài Eu được giảm giá 50%).

Bảo tàng Acropilis

Điểm du lịch tại Athens - bảo tàng Acropilis
Bảo tàng Acropilis về đêm

Một trong những địa điểm du lịch ở Athens thu hút rất đông du khách là bảo tàng Acropolis. Nơi đây lưu giữ và trưng bày một trong những bộ sưu tập nghệ thuật Hy Lạp cổ đại có giá trị nhất trên thế giới. Ngoài ra, khi đến phòng trưng bày Parthenon nằm ở tầng cao nhất với không gian đa chiều 360 độ, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh khu đền Acropolis và thành phố Athens. Có một điều bạn cần lưu ý là nếu xếp hàng trực tiếp để mua vé vào cửa có thể phải chờ khá lâu vì rất đông khách du lịch. Do đó tốt nhất bạn nên đặt vé online trước để tiết kiệm thời gian.

Khu phố cổ Plaka

Địa điểm du lịch Athens: Phố cổ Plaka
Khu phố cổ Plaka

Nằm giữa các sườn phía bắc của Acropolis và Phố Ermoú, khu phố Pláka đẹp như tranh vẽ này là một điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Athens. Điểm thu hút chính của khu phố lịch sử này là bầu không khí làng quê nhẹ nhàng nhưng cũng rất quyến rũ. Khung cảnh đó là sự kết hợp của những con đường hẹp dành cho người đi bộ cùng những ngôi nhà, nhà hàng và cửa hàng được sơn màu nhạt, trang trí bằng hoa giấy xinh xắn.

Bạn có thể đến những nhà thờ có từ lâu đời nằm ẩn mình trong những góc yên bình của khu phố, chẳng hạn như Nhà thờ Metamórfosis ở phía tây nam và Nhà thờ Kapnikaréa ở phía bắc. Vì khu phố này nằm ngay dưới đồi Acropolis nên rất thích hợp để bạn đi dạo, trải nghiệm văn hoá Hy Lạp. Ở đây còn rất sầm uất bởi có khá nhiều cửa hàng bán đồ truyền thống, thủ công mỹ nghệ, cũng như nhà hàng, quán ăn phục vụ các món đậm chất ẩm thực Hy Lạp.

Sân vận động Panathenaic

Sân vận động Panathenaic
Sân vận động Panathenaic

Sân vận động Panathenaic là tòa nhà lớn nhất của Athens cổ đại, có sức chứa tới 60.000 khán giả. Nơi đây được xây dựng vào khoảng năm 335 trước Công nguyên, cho đến khoảng năm 140 sau Công nguyên, sân vận động đã được Herodes Atticus cải tạo khu vực chỗ ngồi bằng đá cẩm thạch mới. Sân vận động mà khách du lịch nhìn thấy ngày nay là bản sao của sân vận động ban đầu, được xây dựng lại cho Thế vận hội Olympic năm 1896. Sân vận động Olympic thời hiện đại cũng được tạo ra theo kiểu giống hệt như Sân vận động Panathenaic, với 47 tầng chỗ ngồi và một vòng tròn phía đông nam.

Ngày nay, nơi đây thường tổ chức các buổi hòa nhạc và các sự kiện khác trong suốt mùa hè. Vì vậy, trải nghiệm tham dự một buổi biểu diễn cũng là một hoạt động thú vị cho một buổi tối ở Athens.

Nhà thờ Panaghia Kapnikaréa

Nhà thờ Panaghia Kapnikaréa
Nhà thờ Panaghia Kapnikaréa

Nhà thờ Panaghia Kapnikaréa nằm trên một quảng trường nhỏ, nơi chỉ dành cho người đi bộ trên Phố Ermoú sầm uất. Nhà thờ này là một ví dụ tuyệt vời về kiến ​​trúc của thời Byzantine thế kỷ 11 và hoàn toàn tương phản với kiến ​​trúc hiện đại bao quanh nó. Ở thời kì này, các nhà thờ thường được xây dựng theo hình chữ thập có mái vòm như nhà thờ này là điển hình. Vào thế kỷ 12, nhà thờ đã được cải tiến cổng vào và một mái vòm bốn khối. Tiến vào bên trong, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những bức tranh trang trí của nhà thờ có từ thế kỉ 19, vẽ theo phong cách biểu tượng của thời kỳ Trung Byzantine.

Ngoài ra, nếu còn thời gian bạn có thể tham quan những địa điểm khác như: Meteora, Đền thờ thần Zeus trên đỉnh Olympian Delphi, New Acropolis Meseum,…

Du lịch Athens tự túc nên mua quà gì?

Thưởng thức rượu vang tại bờ biển
Thưởng thức rượu vang Hy Lạp tại bờ biển

Nếu bạn muốn mua quà khi đi du lịch Athens Hy Lạp, bạn nên đi dọc con đường đá gần khu vực đến Acropolis. Tại đây có rất nhiều cửa hàng bán các đồ lưu niệm với giá cả rất phải chăng. Ngoài ra, bạn có thể ghé qua khu vực, tại đây còn bán rất nhiều mặt hàng như:

  • Đồ da thật làm thủ công: Những sản phẩm làm bằng da như túi xách, giày, dép hay thắt lưng,… được người dân địa phương làm thủ công hoàn toàn, rất tỉ mỉ do vậy đảm bảo được độ bền, độ chắc chắn. Đặc biệt, đây cũng là món quà mang đậm nét văn hóa đặc trưng của Hy Lạp.
  • Mỹ phẩm thiên nhiên Hy Lạp: Những loại mỹ phẩm Hy Lạp nổi tiếng trên khắp thế giới nhờ được làm theo quy chuẩn xanh, sạch chuẩn Organic. Chúng không chứa độc hải, ảnh hưởng đến sức và được tinh chế rất tốt cho da. Vì vậy, mỹ phẩm Hy Lạp sẽ là món quà lý tưởng dành tặng những người phụ nữ.
  • Rượu vang: Đối với người dân Hy Lạp, rượu vang chính là loại đồ uống đặc biệt giúp cho các món ăn của họ trở nên hấp dẫn và kích thích vị giác hơn. Đặc biệt, loại rượu này lần đâu tiên xuất hiện cách đây vài nghìn năm TCN và thường được các nhà vua sử dụng bởi chúng sở hữu hương vị độc đáo. Chính nhờ có khí hậu đa dạng nên nguồn nguyên liệu nên các loại nho ở đây rất phong phú. Vì vậy, đây là món quà rất thú vị để mua về làm quà.

Khám phá ẩm thực Athens

Chắc hẳn có rất nhiều người không biết tới Athens nên ăn gì. Đến với thành phố xinh đẹp, cổ kính này bạn không chỉ được ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên mà còn được trải nghiệm những món ăn hấp dẫn, có 1-0-2 trên thế giới. Trong số đó, các món ăn đặc trưng, nổi bật nhất chắc chắn phải kể đến Saganaki, Fava, Tomatokeftedes, Pastitsio,… Dưới đây là giới thiệu chi tiết hơn về các món ăn đặc sản của thủ đô Athens:

  • Saganaki (Phô mai chiên): Nếu bạn là người yêu thích phô mai, đây là một món khai vị hoàn hảo. Hai loại phô mai phổ biến là Kasseri và Gruyere sẽ được chiên lửa nhỏ để tạo ra lớp vỏ giòn. Khi cắn phô mai tan chảy bên trong sẽ làm bạn ngây ngất. Khác với cách ăn chấm tương ớt ở Việt Nam, cách ăn đúng chuẩn Saganaki là vắt một chút nước cốt chanh lên bề mặt.
  • Fava: Là một món ăn phết lên bánh mì khá độc đáo tại Hy Lạp. Fava được làm từ đậu Hà Lan hạt vàng, sau đó nấu chín, nghiền nhuyễn và thêm chút gia vị như dầu olive và hành tây. Món ăn này là thuần chay và được sử dụng để phết bánh mì như bơ.
  • Tomatokeftedes (Cà chua viên chiên): Đây là món ăn với những quả cà chua chín ngọt được viên chiên với lá bạc hà, oregano, dầu olive và chấm cùng sốt sữa chua hoặc chấm Fava. Món ăn này có xuất xứ từ đảo Santorini nhưng rất nổi tiếng tại Athens, chắc chắn cà chua chiên viên sẽ là món ăn mang đặc trưng vùng Địa Trung Hải nhất trong list những món ngon phải thử.
  • Pastitsio: Là một kiểu món Lasagna của Hy Lạp. Nguyên liệu chính của món ăn này là mì ống, sau đó được phủ lên trên mặt một lớp nước sốt cà chua, thịt băm, lá gia vị, một chút phô mai và sốt béchamel. Pastitsio là món ăn khá phổ biến trong các bữa cơm gia đình cũng như những quán ăn nhỏ và nhà hàng cao cấp tại Hy Lạp.

Như vậy, bài viết trên đã chia sẻ cho bạn toàn bộ những kinh nghiệm du lịch Athens tự túc, giúp bạn chuẩn bị kĩ lưỡng cho chuyến du lịch tới thành phố này. Nếu bạn có câu hỏi hay bất cứ thắc mắc gì về du lịch Athens, Hy Lạp hãy liên hệ ngay với Nowtadi nhé!

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến