Các nước được miễn visa vào Úc có bao gồm Việt Nam hay không?

Được biết đến là quốc gia có nhiều cảnh đẹp thiên nhiên, nền kinh tế phát triển tiên tiến cùng với bản sắc văn hóa đa dạng, Úc thu hút đông đảo người nước ngoài đến du lịch, học tập và làm việc. Trong đó, không thể không nhắc đến cộng đồng kiều bào Việt Nam đang sinh sống tại đây. Tuy nhiên, để được nhập cảnh Úc, điều đầu tiên mà nhiều người thường quan tâm đến là Việt Nam có nằm trong các nước được miễn visa vào Úc hay không, từ đó lên kế hoạch chuẩn bị cho chuyến đi của mình chu đáo và suôn sẻ hơn. Hãy cùng Nowtadi tìm hiểu về vấn đề này trong bài viết dưới đây nhé.

Úc miễn visa cho những nước nào?

Các nước được miễn visa vào Úc
Công dân một số quốc gia có thể đến Úc không cần visa

Úc luôn được coi là một trong những nước có yêu cầu visa khá khắt khe và quá trình xét duyệt nghiêm ngặt. Vì thế nên cũng có rất ít trường hợp được cho phép miễn visa khi nhập cảnh vào nước này.

Hiện nay, hộ chiếu các nước được miễn visa vào Úc gồm có: các nước thuộc khối Liên minh Châu Âu, Andorra, Ireland, Liechtenstein, Monaco, San Marino, Thụy Sĩ, Na Uy và thành phố Vatican. Đồng thời, công dân các nước này phải đảm bảo được những điều kiện như sau:

  • Đi đến Úc nhằm mục đích thăm quan, du lịch
  • Thời gian lưu trú ở Úc không vượt quá 3 tháng
  • Hộ chiếu của họ còn giá trị đến khi dự định rời khỏi Úc

Nếu công dân các nước được miễn visa Úc ở danh sách trên đến đây với mục đích khác như công tác, thăm thân, quá cảnh, du học thì bắt buộc vẫn phải xin visa Úc.

>>> Đọc thêm: Bỏ túi danh sách các loại visa Úc phổ biến bạn cần biết

Các nước được miễn visa vào Úc có bao gồm Việt Nam không?

Các nước được miễn visa vào Úc không có Việt Nam
Hộ chiếu Việt Nam không được miễn visa Úc

Như vậy, câu trả lời cho thắc mắc Úc miễn visa cho nước nào ở trên không có Việt Nam, đồng nghĩa với việc công dân Việt Nam bắt buộc phải xin visa trước khi đến Úc vì bất kỳ mục đích gì.

>>> Đọc thêm: Có visa Úc được miễn visa nước nào?

Theo quy định, người nước ngoài không phải công dân của các nước được nêu sẽ phải làm thủ tục hồ sơ xin visa và nộp lên Đại sứ quán Úc tại nước sở tại để xin xét duyệt. Trường hợp bạn đang ở Úc mà visa sắp hết hạn nhưng vẫn muốn tiếp tục ở lại quốc gia này thì phải liên hệ với Cục xuất nhập cảnh ở Úc để tiến hành cấp mới hoặc gia hạn visa Úc.

Trên đây là những thông tin về vấn đề các nước được miễn visa vào Úc mà nhiều bạn đang quan tâm. Nếu bạn đang có dự định đi Úc và muốn tìm hiểu về kinh nghiệm xin visa cũng như dịch vụ làm visa Úc liên quan thì hãy liên hệ với Nowtadi để được giải đáp thắc mắc nhanh nhất nhé!

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến