Có visa Úc được miễn visa nước nào

Có visa Úc được miễn visa nước nào? Ưu thế của visa và hộ chiếu Úc

Thỏa thuận về tự do đi lại giữa Úc và một số quốc gia khác cho phép người nước ngoài có visa Úc được miễn visa khi di chuyển sang những nước thành viên tham gia. Đây là lợi thế rất lớn đối với những người có nhu cầu đi lại thường xuyên, giúp họ tiết kiệm đáng kể thời gian cũng như chi phí làm thủ tục visa. Hiện nay, câu hỏi có visa Úc được miễn visa nước nào đang được rất nhiều người Việt Nam quan tâm vì số lượng người sở hữu và xin cấp visa Úc ngày một nhiều. Trong bài viết sau đây, Nowtadi sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này nhé.

Đã có visa Úc đi được nước nào?

Một khi đã có được visa Úc, bạn sẽ có quyền nhập cảnh và lưu trú hợp pháp tại Úc trong thời gian mà visa quy định. Ngoài ra, thị thực Úc cũng là một trong những loại visa rất quyền lực, giúp người sở hữu có thể di chuyển đến một số quốc gia khác mà không cần thiết phải xin visa của nước đó. Vậy thì cùng xem visa Úc đi được những nước nào dưới đây.

Peru

Khách nhập cảnh được miễn visa Peru nếu có visa Úc

Peru là một trong những quốc gia bạn có thể ghé thăm khi đã có trong tay tấm visa Úc quyền lực. Là một đất nước nằm ở phía bờ biển phía Tây Nam của Nam Mỹ, Peru rất nổi tiếng bởi nền văn hóa ẩm thực độc đáo cùng các công trình kiến trúc và di sản văn hóa cổ đại. Đến đây, bạn không nên bỏ qua cơ hội thưởng thức những món ăn nóng hổi bay khói nghi ngút ở Lima và ngồi trên thuyền đi dọc sông Amazon ngắm nhìn thiên nhiên hùng vĩ hoặc thăm quan thành phố cổ Machu Picchu bí ẩn. Khi có visa Úc còn thời hạn, hãy tận dụng để lên lịch trình đi du lịch đến Peru nhé.

Một số đất nước ở châu Âu

Một số đất nước nhỏ khác trong khu vực châu Âu cũng miễn visa cho du khách khi có visa Úc, đó là: thành quốc Vatican, Andorra, Vương Quốc Liechtenstein, Lesotho,…

New Zealand

Người có visa Úc còn thời hạn được miễn visa New Zealand

Rất nhiều người thường đặt câu hỏi có visa Úc có đi được New Zealand không bởi lẽ hai quốc gia này có vị trí địa lý rất gần nhau. Câu trả lời là khi sở hữu visa Úc thì có thể đi được New Zealand tự do, không cần xin visa do Chính phủ hai nước Úc và New Zealand đã ký kết thỏa thuận tự do đi lại.

Vì vậy, khi sắp xếp lịch trình đi Úc, bạn có thể kết hợp khám phá đất nước New Zealand xinh đẹp. Như vậy có thể tiết kiệm được thời gian xin visa và tiền vé máy bay di chuyển. Đảo quốc này là một điểm đến quyến rũ không thể bỏ qua vì:

  • Cảnh quan thiên nhiên tuyệt vời, nền văn hóa đa dạng
  • Là một đất nước sử dụng tiếng Anh trong giao tiếp
  • Sử dụng đồng đô la New Zealand, giá trị thấp hơn đô la Úc nên chi phí lưu trú không quá cao

>>> Đọc thêm: Các nước được miễn visa vào Úc có bao gồm Việt Nam hay không?

Ưu thế khác khi có visa Úc

Lợi thế khi có visa Úc
Có visa Úc xin visa các nước khác sẽ dễ dàng hơn

Nếu bạn băn khoăn có visa Úc được đi những nước nào trong khu vực Schengen không thì rất tiếc câu trả lời là không. Tuy người có visa Úc không được miễn visa khi nhập cảnh vào các cường quốc như Mỹ, Canada, các nước khu vực Schengen,…nhưng hộ chiếu có thị thực Úc sẽ giúp bạn tăng tỉ lệ đậu visa các nước này lên rất nhiều. Bởi vì Úc được viên chức Lãnh sự đánh giá cao khi tiến hành xét duyệt hồ sơ.

Hộ chiếu Úc được miễn visa những nước nào?

Có hộ chiếu Úc được miễn visa 168 nước
Có hộ chiếu Úc được đi 168 nước không cần xin visa

Theo Luật nhập cư của Úc, khi người nước ngoài là thường trú nhân và sống ở Úc tối thiểu một năm, thì có thể xin nhập quốc tịch và từ đó, hưởng những quyền lợi như một công dân Úc.

Hiện nay, Úc đang xếp vị trí thứ 7 về tự do đi lại trên thế giới. Người có hộ chiếu Úc được miễn xin visa (visa cấp ngay tại cửa khẩu) khi vào 168 quốc gia và vùng lãnh thổ sau:

  • Nhập cảnh không giới hạn ngày: New Zealand
  • Miễn visa nhập cảnh thời hạn 6 tháng: Barbados, Dominica, Canada, Anh
  • Miễn visa nhập cảnh thời hạn 183 ngày: Peru
  • Miễn visa nhập cảnh thời hạn 180 ngày: Mexico, Panama
  • Miễn visa nhập cảnh thời hạn 3 tháng: Argentina, Bahamas, El Salvador, Guyana, Honduras, Hong Kong, Ireland, Kenya, Kuwait, Malaysia, Morocco, Namibia, Thổ Nhĩ Kỳ, Uruguay
  • Miễn visa nhập cảnh thời hạn 3 tháng: Albania, Bangladesh, Bolivia, Bosnia và Herzegovina, Botswana, Chile, Colombia, Costa Rica, Guatemala, Nhật Bản, Malawi, Nicaragua, Serbia, Nam Phi, Hàn Quốc, Venezuela, Zambia
  • Miễn visa nhập cảnh thời hạn 21 ngày: Philippines
  • Miễn visa nhập cảnh thời hạn 14 ngày: Bahrain

>>> Đọc thêm: Bỏ túi danh sách các loại visa Úc phổ biến bạn cần biết

Những lưu ý khi xin visa Úc

Visa Úc là một loại visa rất có giá trị, bạn phải đáp ứng được nhiều yêu cầu khắt khe và trải qua quá trình xét duyệt hồ sơ kỹ lưỡng. Do vậy, trước khi tìm hiểu việc  visa Úc được miễn visa nước nào, thì làm cách nào để được cấp visa Úc cũng là vấn đề mà nhiều người quan tâm.

Lưu ý khi xin visa Úc
Lưu ý khi làm thủ tục xin visa Úc

Dưới đây là một số lưu ý Nowtadi chia sẻ để có thể tăng cơ hội đậu xin visa Úc cho bạn:

  • Không để hộ chiếu trắng: Nếu chưa từng có lịch sử đi ra nước ngoài thì cơ hội được cấp visa Úc là rất thấp vì thủ tục xét duyệt visa Úc khá nghiêm ngặt. Để cải thiện tình trạng hồ sơ sơ sài như thế này, bạn nên đi trước một số nước ở châu Á như Hàn, Nhật, Trung Quốc,… Sau đó, có thể đi đến một số nước nhỏ ở châu Âu trước khi làm hồ sơ thị thực Úc.
  • Chứng minh tài chính mạnh và rõ ràng: Úc yêu cầu đương đơn phải chứng minh khả năng tài chính khi xin visa, với sổ tiết kiệm từ 10.000 USD trở lên. Đồng thời, các giấy tờ thể hiện nguồn thu nhập từ công việc, đầu tư hay sở hữu tài sản phải minh bạch, có chứng nhận của cơ quan có thẩm quyền. Vì vậy, bạn phải chú ý đưa ra càng nhiều bằng chứng thu nhập cao và ổn định càng tốt.
  • Thể hiện ràng buộc chắc chắn ở nước nhà: Hiện nay có rất nhiều người nhập cảnh sang Úc sau đó ở lại trái phép để làm việc. Do vậy, một trong những yếu tố quan trọng mà cơ quan xét duyệt visa cân nhắc khi quyết định có cấp visa hay không là đương đơn có lý do để chắc chắn quay về nước khi hết hạn visa. Để chứng minh điều này, bạn nên nêu rõ các mối quan hệ ràng buộc ở Việt Nam như gia đình có người già cần chăm sóc, con cái chưa đến tuổi vị thành niên cần nuôi dưỡng hay công việc ổn định có mức lương cao,…
  • Nộp hồ sơ đầy đủ và đúng thời gian: Việc chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ theo quy định là bước đầu tiên và quan trọng nhất trong quá trình xin visa Úc. Nếu không cung cấp đủ hồ sơ, cơ quan thẩm tra sẽ thấy không có căn cứ, dữ liệu để xem xét và có thể đánh trượt ngay lập tức. Vì vậy, hãy đảm bảo bạn chuẩn bị hồ sơ chu đáo trước khi đi nộp, bao gồm cả việc dịch hay công chứng các loại giấy tờ bản sao. Trường hợp nếu được yêu cầu bổ sung giấy tờ, tuyệt đối không được chậm trễ, nếu không sẽ bị đánh giá là thiếu nghiêm túc trong việc xin visa.

Như vậy, với những thông tin trên đây, Nowtadi đã giải thích thắc mắc về vấn đề có visa Úc được miễn visa nước nào. Để tham khảo thêm về thủ tục xin các loại visa Úc hay dịch vụ làm visa Úc với từng trường hợp cụ thể, bạn có thể liên hệ trực tiếp với đội ngũ tư vấn của Nowtadi nhé.

4.6/5 - (10 votes)

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến