thủ tục xin visa công tác Úc

Hướng dẫn thủ tục xin visa công tác Úc tỷ lệ thành công cao

Xu hướng toàn cầu hóa, hiện đại hóa đang phổ biến dẫn tới việc các quốc gia thúc đẩy hợp tác với nhau. Vì lý do này, việc đi lại giữa các quốc gia bắt đầu trở nên gần gũi hơn với mọi người. Đặc biệt, với một quốc gia có nền kinh tế, giáo dục phát triển như nước Úc, việc kết hợp và kinh doanh với các công ty tại đây lại càng được ưa chuộng hơn. Do đó, nhiều người hiện nay đang có nhu cầu tìm hiểu các thông tin liên quan đến visa công tác Úc. Nếu bạn cũng đang có nhu cầu tương tự, hãy cùng Nowtadi tìm hiểu những thông tin trên trong bài viết này nhé!

Visa công tác Úc là loại visa gì?

Visa thương mại Úc, hay còn được gọi là visa công tác Úc. Đây là loại visa diện Business Visitor Stream chuyên dành cho những đối tượng có nhu cầu gặp đối tác trong công việc, tham dự sự kiện hoặc các hội thảo được tổ chức tại Úc.

Cụ thể, nếu bạn muốn nhập cảnh vào Úc trong một khoảng thời gian ngắn vì các mục đích công tác như đi khảo sát thị trường tại địa phương, đi đàm phán các loại hợp đồng, tham gia hội thảo,… thì cần phải xin visa công tác Úc – visa Úc 600. Đặc biệt, người sang Úc dưới diện visa này sẽ không được phép làm việc tại Úc lâu hơn thời gian cố định được cho phép.

Khám phá visa công tác Úc hiện nay là gì?
Khám phá visa công tác Úc hiện nay là gì?

Ngoài ra, đương đơn sang Úc theo diện visa này cần đặc biệt chú ý một số điều không thể làm, đó là:

  • Thực hiện làm việc hoặc cung cấp các dịch vụ cho các công ty, doanh nghiệp đặt trụ sở tại Úc.
  • Buôn bán, kinh doanh trực tiếp các loại dịch vụ cho công dân Úc hoặc những người đang sinh sống tại đây.

Tùy vào từng trường hợp cá nhân, người sang Úc theo diện visa 600 sẽ được cấp thời gian khác nhau. Thời gian thường được cấp trong khoảng từ ít nhất 3 tháng cho đến 12 tháng. Trong một số trường hợp đặc biệt, đương đơn còn có thể được cấp thời hạn lên đến 12 năm, tuy nhiên chỉ được phép nhập cảnh 1 lần duy nhất.

Điều kiện để được cấp visa công tác Úc là gì?

Mặc dù visa công tác Úc là một trong những loại visa phổ biến nhất hiện nay, tuy nhiên nó chỉ được Đại sứ quán cấp cho một số trường hợp nhất định. Thông tin về các trường hợp này đã được Nowtadi tổng hợp và cung cấp ở bên dưới.

  • Là công dân nước ngoài đang trong độ tuổi lao động và phải đang cư trú bên ngoài nước Úc.
  • Có giấy xác nhận và ký kết đến Úc theo chỉ thị từ lãnh đạo, cấp trên tại cơ quan/nơi làm việc đang theo làm.
  • Đảm bảo đạt mức sức khỏe tiêu chuẩn theo yêu cầu từ Chính phủ Úc.
  • Đương đơn chưa từng vi phạm các hành vi hành chính, tiền án tiền sự nào.
  • Đương đơn chưa từng vi phạm các quy định về xuất nhập cảnh của bất kỳ các quốc gia nào, đặc biệt là Úc.
  • Chứng minh được sự ràng buộc tại quốc gia sở tại như các mối quan hệ gia đình, bạn bè, người thân, tài sản,…

Giấy tờ, hồ sơ cần để xin visa Úc công tác

Để được phê duyệt visa 600 Úc đi công tác, đương đơn cần phải chuẩn bị hồ sơ với đầy đủ các loại giấy tờ theo yêu cầu mới nhất từ Đại sứ quán. Theo thông tin mà Nowtadi tổng hợp từ nhiều nguồn cũng như website chính thức của Đại sứ quán Úc, đương đơn cần phải chuẩn bị các loại giấy tờ như sau:

  • Hộ chiếu cá nhân phải còn hạn trong vòng ít nhất 6 tháng, đồng thời còn đủ trang trống để Đại sứ quán cấp dấu phê duyệt (trong trường hợp hồ sơ của bạn được duyệt)
  • Ảnh cá nhân chụp trong vòng không quá 6 tháng, phải được chụp dưới nền trắng hoặc xanh thể hiện được đầy đủ các bộ phận trên khuôn mặt
  • Mẫu đơn khai chi tiết về thân nhân hiện tại (dựa theo sổ hộ khẩu)
  • Giấy khai sinh, cần nộp cả bản sao và bản gốc để Đại sứ quán xác nhận
  • CCCD hoặc CMND bản sao có dấu xác thực của cơ quan địa phương đang sinh sống
  • Các bằng chứng về việc làm, tùy thuộc vào diện chủ doanh nghiệp, người làm thuê hoặc đại diện của chính phủ
  • Giấy tờ xác thực khả năng tài chính gồm các bản sao kê ngân hàng trong vòng 3 tháng gần nhất, số dư thẻ tín dụng thời điểm hiện tại hoặc các chứng nhận quyền sở hữu tài sản đất, nhà,…
  • Bằng chứng xác thực mục đích bạn muốn đến Úc để công tác, tham dự các buổi hội thảo, gặp khách hàng để đàm phán giá,…
Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ, hồ sơ cần để xin visa công tác Úc tốt
Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ, hồ sơ cần để xin visa công tác Úc tốt

Quy trình, thủ tục xin visa đi Úc công tác

Nếu muốn tỉ lệ Đại sứ quán phê duyệt hồ sơ thành công cao, đương đơn cần phải hiểu rõ quy trình và thủ tục xin visa đi Úc công tác. Theo đó, đương đơn cần thực hiện 4 bước như sau:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

Việc chuẩn bị hồ sơ gần như là bước quan trọng nhất, đây cũng là yếu tố ảnh hưởng quan trọng đến kết quả sau cùng bạn nhận được. Càng chuẩn bị hồ sơ kỹ càng thì Đại sứ quán sẽ có cái nhìn ấn tượng hơn về bạn. Ngược lại, nếu hồ sơ sơ sài, chưa nêu được đủ thông tin rõ ràng như họ mong muốn, khả năng hồ sơ của bạn bị trả lại hoặc bị yêu cầu bổ sung thêm rất lớn.

Bước 2: Nộp hồ sơ online hoặc trực tiếp

Sau khi đã chuẩn bị các loại giấy tờ cần thiết, bạn cần nhanh chóng nộp hồ sơ để được Đại sứ quán phê duyệt. Thông thường, có hai cách để bạn có thể nộp hồ sơ: online và trực tiếp tại địa chỉ được chỉ định.

  • Nộp online: Cung cấp vào website chính thức hoặc thông qua email trực tiếp của Cục Nhập cảnh và Di trú Úc
  • Nộp trực tiếp: Đương đơn có thể nộp tại văn phòng tại Hà Nội hoặc Hồ Chí Minh
  • Tại Hà Nội: Tòa nhà Vinafor, Tầng 11, Số 127 phố Lò Đúc, Phường Đống Mác, Quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội
  • Tại Hồ Chí Minh: Tháp Resco, Tầng 5, Số 94 – 96 phố Nguyễn Du, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Lưu ý:

– Thời gian mở cửa và làm việc của các cơ sở tại TP. Hà Nội hoặc TP. Hồ Chí Minh giống nhau.

– Cụ thể, thời gian tiếp nhận hồ sơ bắt đầu từ 8 giờ 30 sáng đến 3 giờ chiều (theo lịch đã hẹn sẵn). Tương đương, đó cũng là khoảng thời gian Đại sứ quán trả hồ sơ cho các đương đơn đã có kết quả.

Bước 3: Đặt lịch hẹn và lấy mẫu sinh trắc học

Sau khi đã đặt lịch hẹn và kiểm tra kỹ lưỡng về khoảng thời gian với Đại sứ quán, đương đơn sẽ được yêu cầu đi lấy mẫu sinh trắc học.

Dựa theo địa chỉ được cung cấp thông qua email, đương đơn cần phải đến đúng địa chỉ, gặp đúng người được chỉ định để thực hiện thủ tục này.

Bước 4: Theo dõi hồ sơ và nhận kết quả

Sau khi đã hoàn tất nộp hồ sơ, đặt lịch hẹn và lấy mẫu sinh trắc học, đương đơn chỉ cần theo dõi trạng thái của hồ sơ và chờ nhận kết quả.

Thông thường, đương đơn xin visa công tác Úc có thể tra cứu trạng thái hồ sơ đã/đang/sắp phê duyệt thông qua website chính thức của Cục Nhập cảnh và Di trú Úc.

>>> Đọc thêm: Tổng hợp thông tin visa 462 Úc – Làm việc kết hợp du lịch

Thời gian xét duyệt hồ sơ xin visa công tác Úc

Xét trung bình, khoảng thời gian Đại sứ quán cần để xem xét và phê duyệt hồ sơ sẽ rơi vào từ 25 đến 30 ngày. Đây là trường hợp hồ sơ của bạn có đủ các loại giấy tờ và Đại sứ quán chỉ việc xác thực và đưa ra quyết định.

Trong trường hợp hồ sơ của bạn thiếu thông tin và được yêu cầu bổ sung hoặc phỏng vấn bạn, thời gian sẽ bị kéo dài không giới hạn. Tuy nhiên, đa số các hồ sơ xin visa đi Úc để công tác thường sẽ được trả sau tối đa là 3 tháng.

Kết quả xét duyệt visa công tác Úc thường được trả sau 30 ngày
Kết quả xét duyệt visa công tác Úc thường được trả sau 30 ngày

Kết luận

Thông qua các thông tin được cung cấp trong bài, Nowtadi tin rằng đã đem đến những thông tin cơ bản và tổng quan nhất về visa công tác Úc. Nhờ đó, các bạn sẽ có được sử chuẩn bị kỹ càng, tăng tỉ lệ thành công khi nộp hồ sơ xét tuyển. Tuy nhiên, nếu đang gặp các khó khăn, vấn đề liên quan đến dịch vụ visa Úc, hãy liên hệ với Nowtadi ngay để được tư vấn tốt nhất.

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến