Thời hạn visa Mỹ là bao lâu? Chi tiết thời hạn các loại visa Mỹ

Mỹ là một quốc gia phát triển ở nhiều lĩnh vực, là điểm đến lý tưởng của nhiều người trên thế giới. Lý do lựa chọn đi Mỹ của mỗi người khác nhau, có người là đi du lịch, có người là để công tác, hoặc thăm người thân,…Tùy vào mục đích mà mọi người sẽ được cấp thời hạn visa Mỹ khác nhau. Do đó, “visa Mỹ có thời hạn bao lâu?” là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm hiện nay. 

Nếu bạn cũng có chung băn khoăn này, hãy cùng Nowtadi tìm hiểu về giới hạn thời gian của một số loại visa thường gặp nhất trong bài viết này nhé!

Thông tin cơ bản về visa Mỹ

Xin thị thực Mỹ là điều bắt buộc nếu bạn đang có nhu cầu lưu trú ngắn hạn hoặc dài hạn ở Mỹ. Để hiểu rõ về visa Mỹ, cùng Nowtadi tìm hiểu ngay sau đây.

Thời hạn visa Mỹ được cấp

Thời hạn tối đa của visa đi Mỹ là vấn đề được nhiều người quan tâm. Câu hỏi “Visa Mỹ có thời hạn bao lâu?” luôn được xếp hàng đầu trong số những thắc mắc về đến khó khăn khi đi Mỹ.

\Theo công bố của Đại sứ quán Mỹ, từng loại visa sẽ được cấp thời hạn lưu trú tối đa nhất định. Ví dụ:

  • Visa D cấp cho thuyền viên với thời hạn tối đa là 29 ngày.
  • Visa E dành cho thương nhân, nhà đầu tư có mức hạn là 2 năm.
  • Visa F đem đến cho du học sinh dựa trên thời gian khóa học đã đăng ký.
  • Visa J chỉ được cấp cho khách mời trao đổi với thời hạn từ 6 tháng đến 5 năm tùy trường hợp cụ thể.
Thông thường, visa đi Mỹ có thời hạn bao lâu?
Thông thường, thời hạn visa Mỹ thường được cấp trong bao lâu?

Làm visa Mỹ cần những gì?

Một hồ sơ tiêu chuẩn cần chuẩn bị trước khi phỏng vấn với Đại sứ quán gồm có:

  • Chứng minh nhân dân hoặc Căn cước công dân
  • Hộ chiếu còn hiệu lực ít nhất 6 tháng
  • Đơn xin DS160
  • Biên lai lệ phí
  • Ảnh chân dung 5cm x 5cm
  • Phiếu xác nhận phỏng vấn
  • Giấy tờ chứng minh tài chính
  • Giấy tờ chứng minh công việc
  • Giấy tờ chứng minh mục đích chuyến đi

Thời gian làm visa Mỹ

Sau khi đã chuẩn bị hồ sơ, câu hỏi nhiều bạn quan tâm là “Thời gian xin visa Mỹ mất bao lâu?”. Nếu tính kể từ thời điểm bạn đến nộp tại Đại sứ quán theo lịch đã đăng ký và thực hiện phỏng vấn với giám khảo, bạn sẽ phải đợi ít nhất 14 ngày (không kể thứ bảy và chủ nhật).

Thời hạn cấp visa Mỹ theo trình tự bình thường là 14 ngày
Thời hạn visa Mỹ được cấp theo trình tự bình thường là 14 ngày

Thông tin cần biết về visa du lịch Mỹ

Theo thống kê từ Đại sứ quán Mỹ, visa du lịch là một trong những loại visa được xin, và cũng được cấp nhiều nhất. Vậy cần nắm được thông tin gì về loại visa này? Bạn hãy cùng Nowtadi xem qua những thông tin bên dưới:

Visa du lịch Mỹ là gì?

Theo văn bản được Lãnh sự quán Mỹ cung cấp chính thức thì  visa B1/B2 dành cho những những đối tượng có nhu cầu đến Mỹ cư trú ngắn hạn với một trong các mục đích sau:

  • Công tác ngắn hạn (B1): với mục đích giải quyết các vấn đề liên quan đến công việc như tham gia hội nghị ngắn hạn hoặc hội thảo về giáo dục, khoa học, kinh doanh, hoặc cần đàm phán hợp đồng với đối tác Mỹ,…
  • Du lịch, thăm thân nhân hoặc điều trị y tế (B2): với mục đích giải trí, bao gồm một số hoạt động phổ biến như khám phá địa điểm thú vị tại Mỹ, ngắm cảnh, hoặc thăm người thân, bạn bè, hoặc điều trị y tế,…

Do đều thuộc loại thị thực ngắn hạn nên visa B1 và B2 được thống nhất kết hợp, và được cấp dưới dạng một thị thực: B1/B2.

Thời hạn của visa du lịch Mỹ

Vậy visa du lịch Mỹ được ở lại bao lâu?” – đây là vấn đề mà rất nhiều người quan tâm. Theo Đại sứ quán Mỹ, visa du lịch có hiệu lực tối đa lên tới 1 năm. Tuy nhiên, không phải hồ sơ nào cũng được cấp thời hạn tối đa, và hiệu lực sẽ phụ thuộc vào kết quả cuộc phỏng vấn xin visa du lịch Mỹ này.

Bên cạnh đó, nhiều người cũng thắc mắc về giới hạn thời gian nhập cư và di trú ở Mỹ – “Visa du lịch Mỹ có thời hạn bao lâu?” 

  • Visa B1: thời hạn tối đa là 1 năm với mục đích công việc như khám phá thị trường, đàm phán với đối tác Mỹ,…
  • Visa B2: thời hạn tối đa là 6 tháng dành cho nhu cầu sang Mỹ để thăm thân nhân, bạn bè hoặc khám chữa bệnh,…
Visa du lịch Mỹ thời hạn bao lâu tùy vào loại visa bạn chọn
Visa du lịch Mỹ thời hạn bao lâu tùy vào loại visa bạn chọn

Lưu ý:

Có sự khác biệt giữa thời hạn và thời gian bạn được phép cư trú tại Mỹ. Theo trình tự, Đại sứ quán sẽ cấp visa với thời hạn 1 năm nếu hồ sơ đạt yêu cầu. Tiếp đó, Bộ An ninh Nội địa Hoa Kỳ xem xét và quyết định thời hạn bạn được ở lại Mỹ. Thường thì họ sẽ dựa trên mục đích bạn đã nêu để cấp đủ thời gian bạn có thể hoàn thành mục đích.

Số lần nhập cảnh tối đa với visa du lịch Mỹ

Để trả lời câu hỏi “Visa du lịch Mỹ được đi bao nhiêu lần khi vẫn còn hiệu lực?”, Nowtadi xin được giải đáp như sau:

“Trong trường hợp nếu đã xin được visa du lịch Mỹ với thời hạn 1 năm, bạn sẽ không bị giới hạn số lần nhập cảnh trong 1 năm đó. Bạn có thể bay đến Mỹ để thực hiện công việc rồi quay về nước vài ngày, sau đó, bay sang Mỹ ngay lập tức trong thời gian visa B1/B2 còn hiệu lực.”

Gia hạn visa du lịch Mỹ bao lâu theo trình tự bình thường?

Sau 1 năm hiệu lực visa Mỹ B1/B2 kết thúc, nếu bạn có nhu cầu đi tiếp nữa thì có thể gia hạn visa Mỹ B1/B2 mà không cần phỏng vấn lại. Bạn chỉ cần chuẩn bị đủ giấy tờ cần thiết như yêu cầu, gửi qua đường bưu điện đến Đại sứ quán được chỉ định. Nếu suôn sẻ và không gặp rắc rối với giấy tờ hoặc cuộc phỏng vấn, bạn sẽ nhận gia hạn visa du lịch trong 1 tuần kể từ ngày phỏng vấn.

Thời hạn visa Mỹ B-1/B-2 được cấp cho người Việt Nam

Hiện nay, thời hạn visa Mỹ được cấp cho những ai có nhu cầu công tác hoặc du lịch Mỹ là 3 tháng. Ngược lại, đây cũng là thời hạn chính phủ Việt Nam cấp cho công dân Mỹ có nhu cầu tương tự khi đến Việt Nam. Thời hạn 3 tháng này được trao đổi dựa trên chính sách đối ngoại của 2 nước.

Làm sao để gia hạn thời gian cư trú tại Mỹ với visa B-1/B-2?

Nếu muốn có thêm thời gian cư trú tại Mỹ với mục đích du lịch và công tác, bạn cần phải nộp đơn đến Sở Nhập tịch và Di trú Mỹ (USCIS). Tuy nhiên, tỉ lệ xin gia hạn rất khó nếu bạn không trình bày được lý do thuyết phục.

Đại sứ quán Mỹ cung cấp thông tin rất rõ ràng về thời hạn các loại visa Mỹ. Tùy vào từng loại visa mà sẽ được cấp thời gian lưu trú tối đa khác nhau. Với bài viết này, Nowtadi đã tổng hợp toàn bộ thông tin cần thiết, và mong rằng mọi người sẽ có cái nhìn tổng quát hơn về thời hạn visa Mỹ. Tuy nhiên, để xin được thời hạn tối đa với loại visa bạn mong muốn không dễ dàng. Nếu bạn muốn nhận tư vấn, hỗ trợ xin visa Mỹ với thời hạn tối đa được cho phép, hãy tham khảo qua dịch vụ làm visa Mỹ của Nowtadi nhé!

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến